Giga Slave : Mission Mode โหมดเนื้อเรื่องผจญภัย

1,458 views

….. โหมดการเล่นของ Giga Slave สาดกระสุนมันๆ ในโลก 2D นั้นมีอยู่ด้วยกัน 3 โหมดที่เคยกล่าวเอาไว้ข้างต้น ซึ่งในวันนี้จะนำเสนอโหมดๆื หนึ่งที่ผู้เล่นสามารถสนุกกับการเล่นตามบทตามเนื้อเรื่อง และเรียนรู้วิธีการเล่นรูปแบบต่างๆ เช่นเล่นกับรถถังเอย ปืนใหญ่เอย ซึ่งจะมีผลการเล่นในอนาคต นั่นคือ “Mission Mode”

Mission Mode

….. สำหรับวิธีการเข้าสู่การเล่นโหมด Mission นั้น ผู้เล่นต้องเข้าไปที่ “เข้าสู่เกม” แล้วไปที่แถวบนสุด (กรอบสีเขียว) ซึ่งจะเป็นส่วนของ Mission Mode และ Survival Mode ซึ่งจะมีรายละเอียดของห้องให้ผู้เล่นตรวจสอบได้

….. หรือหากต้องการตั้งห้อง ให้ผู้เล่นกดที่ สร้างห้อง ก็จะมีโหมดให้เลือก โดยผู้เล่นจะต้องเลือกโหมดนี้

….. เมื่อผู้เล่นเข้าไปข้าในแล้วจะมีแผนที่ให้เลือกเล่น โดย 1 แผนที่ใหญ่นั้นเท่ากับ 1 เนื้อเรื่อง ซึ่งไม่ได้เคลียร์จบเรื่อง แต่จะถูกแบ่งเป็นตอนๆ แล้วกระจายบนแผนที่ เพื่ออรรถรสและการเล่นที่ไม่ใช้เวลานานจนเกินไป ในส่วนนี้ หากผู้เล่นเป็นหัวหน้าห้อง จะสามารถเลือกเล่นแผนที่ที่ขึ้นว่า “New” โดยผู้เล่นสามารถเล่นได้ตอนล่าสุดที่ระบบเปิดให้เท่านั้น หากต้องการไปตอนต่อไปต้องผ่านระดับง่ายสุดไปก่อน จึงจะเปิดได้ แต่ผู้เล่นสามารถกลับไปเล่นย้อนหลังเพื่อทำสถิติได้


….. เมื่อคลิกเข้าไปก็จะเปิดหน้าต่างระบุรายละเอียด นั่นคือความยากง่าย ซึ่งจะมีให้ถึง 3 ระดับ แต่บางพื้นที่จะให้ระดับที่ไม่เท่ากัน บางแผนที่จะมีแต่ระดับ Rookie เพียงอย่างเดียว

….. เมื่อเลือกสำเร็จก็ให้กดปุ่มเริ่มเกมตรงด้านขวาได้เลย

….. เมื่อเข้าสู่สนารบใช่ว่าจะตะลุยรวดเดียวไปดื้อๆ เลย แต่ควรจะอ่านรายละเอียดที่ NPC ระบุไว้ตอนต้นเกมด้วย เพื่อความสะดวกและรู้ว่าควรจะทำอะไร ทำอย่างไร ซึ่งจะปฏิบัติภารกิจได้ง่ายขึ้น


….. เมื่อเคลียร์ภารกิจสำเร็จแล้วก็จะมีการคิดคะอนนที่ทำได้ เก็บไอเทมต่างๆ โดยเฉพาะ เหรียญตรา ยิ่งเก็บได้มากเท่าไหร่ก็จะได้คะแนนมากขึ้น โดยเหรียญตรานั้นจะได้มาจากการสังหารศัตรูที่ปรากฏ

….. และไอเทมอีกชิ้นหนึ่งคือ เสบียงทหาร หากผู้เล่นเก็บได้มาก็จะทำการสุ่มรับไอเทมฟรีๆ ตามจำนวนที่เก็บได้ โดยสามารถหาได้จากการสังการศัตรูหรือทำลายหีบต่างๆ

….. เมื่อผู้เล่นเคลียร์ไปจนถึงตอนท้ายๆ ผู้เล่นจะพบกับบอส โดยจะสังเกตได้จากสัญญาณเตือนขึ้นมาก จากนั้นทำอย่างไรต่อ…..ก็สู้ให้ชนะสิพี่น้อง

….. หากผู้เล่นตายลง ในโหมดนี้สามารถชุบชีวิตได้ด้วยเหรียญทองที่ผู้เล่นมีอยู่ โดยจะมีระยะเวลาให้ผู้เล่นชุบชีวิต หากชุบไม่ทัน เกมโอเวอร์ทันที แต่หากเหรียญหมดก็โอเวอร์ได้เช่นเดียวกัน

….. ข้อดีของโหมดนี้คือผู้เล่นจะได้ค่าประสบการร์ เงิน และไอเทมที่ได้จากการสุ่มเสบียงทหาร ซึ่งจะได้รับไอเทมสำหรับอัพเกรดปืนขแงผู้เล่นได้อีกด้วยแล้วพบกันใหม่ในโฆมดหน้านะครับ