Giga Slave : Survival Mode ฝ่านรกซอมบี้เดินดิน

2,476 views

….. สำหรับโหมดต่อไปนี้รับรองถูกใจแน่นอน กับ Survival Mode ฝ่านรกฝูงซอมบี้เดินดิน โดยผู้เล่นจะต้องเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้เดินดิน เมื่อไหร่ที่ซอมบี้จ๊ะเอ๋ผู้เล่น ก็จะรุมโจมตีทันที ซึ่งโหมดนี้ขอบอกคำเดียวว่าคนเดียวไม่รอดแน่นอน ต้องพาผู้เล่นท่านอื่นๆ มาช่วยพาหนีร่วมกันด้วย

วิธีการเข้าร่วมสนุก

….. สำหรับวิธีการเข้าร่วมสนุกนั้น เมื่อผู้เล่นเข้า “เข้าสู่เกม” จะพบหน้าต่างโหมดการเล่น 2 แบบ ให้ผู้เล่นเลือกเข้าหน้าต่างด้านบนสุดเช่นเดียวกับโหมด Mission แต่ผู้เล่นจะต้องสังเกตชื่อโหมดว่า Survival ด้วย

…… หรือหากผู้เล่นจะสร้างห้องเอง ผู้เล่นก็สามารถสร้างห้องได้ด้วยการคลิกที่สร้างห้อง แล้วเลือกหัวข้อล่างสุดดังภาพ

….. เมื่อผู้เล่นเข้ามาจะพบกับจำนวนช่องที่สามารถรองรับผู้เล่น สูงสุด 16 คน หากผู้เล่นเป็นหัวหน้าห้อง ผู้เล่นก็สามาถเลือกแผนที่ที่ต้องการได้

แผนที่

….. โดยโหมดนี้จะมีด้วยกัน 4 แผนที่ แต่ละแผนที่จะมีรูปแบบและลูกเล่นแตกต่างกัน จึงได้อรรถรสในการเล่นที่สนุกยิ่้งขึ้น

1. Dead End

….. แผนที่โรงพยาบาลร้าง ผู้เล่นจะต้องรีบฝ่าขึ้นไปให้ถึงชั้นบนสุดเพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์บนดาดฟ้าโดยเร็วที่สุด ซึ่งซอมบี้จะซ่อนอยู่ในห้องและกำแพง เมื่อผู้เล่นวิ่งผ่านจะโแล่มาโจมตีทันที

2. Cursed Forest

….. ผู้เล่จะต้องปกป้องฐานทัพที่อยู่ตรงกลาง จากกองคารวานฝูงซอมบี้ที่มาทุกทิศทุกทาง

3. Hopeless Valley

….. ผู้เล่นจะต้องถล่มฝูงซอมบี้ที่กำลัะจะลงมาทำลายฐานทัพใต้ดิน โดยโหมดนี้ผู้เล่นจะมีปืนใหญ่ปละหุ่นยนต์ได้เล่นกัน

4. Gray Hill

….. ผู้เล่นจะต้องป้องกันฝูงซอมบี้ลงเขามาทำลายฐานทัพอีกฝั่งหนึ่งแต่ความพิเศษอยู่ที่จะมี NPC มาตั้งปราการคอยสกัดกั้นการบุกของคลื่นซอมบี้และของเล่นสนุกๆ อีกเพรียบ เช่นรถถัง หุ่นยนต์

รูปแบบการเล่น

….. สำหรับรูปแบบการเล่นนั้นจะมีเป้าหมายในการเล่นที่แตกต่างกันในแผนที่ที่กำหนด แต่จะมีสิ่งที่เหมือนๆกัน คือผู้เล่นจะต้องเล่นให้ครบ 10 รอบ แล้วเหลือผู้เล่นในสนามอยู่ ก็สามารถเคลียร์ภารกิจได้ ซึ่งจำนวนผู้เล่นที่เข้าร่วมจะส่งผลต่อรูปแบบแพ้ชนะด้วย เช่น เมื่อผู้เล่นมาเพียงคนเดียว เมื่อตายไปคือแพ้ทันทีไม่สามารถชุบชีวิตได้ แต่ถ้ามา2คนขึ้นไป เมื่อตายก็สามารถชุบชีวิตใหม่ได้หากมีเหรียญและมีเพื่อนที่ยังไม่ตายคอยเฝ้าในสนามอยู่ แต่ถ้าเพื่อนตายหมดคือความพ่ายแพ้

รีบชุบชีวิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อน เร็วเข้า

….. ในบางสนาม จะมีฐานทัพและมีธงอยู่ ซึ่งเสาธงนั้นจะมี HP เป็นของตัวเอง หากเสาธงถูกทำลายก็แพ้ทันที เช่นรูปนี้

บางสนาม ถ้าธงพัง ก็แพ้ทันที

….. ในการโจมตีของผู้เล่น กระสุนจะมีจำนวนจำกัด แต่เมื่อผู้เล่นโจมตีซอมบี้ บางตัวก็จะมีโอกาสการดรอปกระสุนให้ผู้เล่นได้เติมในอาวุธที่ใช้อยู่เท่านั้น และสามารถเพิ่มจำนวนสำรองได้จนถึงลิมิตกระสุนสำรอง ในบางครั้งซอมบี้ก็จะดรอปไอเทมบางชนิดด้วย เช่น เพิ่ม HP เพิ่ม MP ยิงแรงขึ้น หรือติด Stunให้ฝูงซอมบี้ทั้งหมด แต่บางชิ้นจะก่อกวนด้วย เช่นลดความรุนแรงในการยิง ลดความเร็วในการเดินของผู้เล่น

กระสุนหล่นเพียบ ไม่ต้องกังวลว่ากระสุนจะหมด

….. และเมื่อผู้เล่นเคลียร์ได้แต่ละรอบ จะได้รับ Point จำนวนหนึ่ง เมื่อสะสมก็จะสามารถแลกเพิ่มคุณสมบัติที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเพิ่ม HP เพิ่ม MP ยิงเร็วขึ้น เป็นต้น

ผ่านด่านได้ก็จะมีหน้าต่างอัพเกรดตัวละครเฉพาะกิจ

ตัวอย่างซอมบี้

….. สำหรับซอมบี้ที่ปรากฏในโหมดนี้จะมีอยู่ด้วยกัน 5 แบบ และมีอยู่ครบทุกแผนที่ โดยแต่ละตัวจะมีรูปแบบแตกต่างกันทั้งความเร็ว จำนวน รูปแบบการโจมตี

ตัวอย่างซอมบี้ที่ผู้เล่นต้องเจอ

….. บางโหมดซอมบี้จะโผล่มาที่กำแพงหรือประตูหลังห้อง บางโหมดซอมบี้จะออกจากประตูมิติ หากผู้เล่นศึกษาดีๆ ก็จะสามารถใช้ประโยชนฬในการเก็บคะแนนได้

ประตูมิติพาซอมบี้วิ่งด้านหน้า ถ้าใครแรงก็ดักหลังได้เลย

….. โหมดฝ่านรกซอมบี้เดินดิน ถ้าไม่แน่จริงอย่าริเข้าไปคนเดียวเด็ดขาด งัดทุกอย่างแล้วเอาตัวรอดให้ได้