Gangza : มาทำความรู้จักกับค่า Status กันเถอะ

1,946 views

….. ระบบสถานะตัวละคร ถือเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวละครของท่าน รวมไปถึงแต่ละค่าสถานะจะเป็นตัวกำหนดรูปแบบการเล่นสายอาชีพต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งค่าสเตตัสใน Gangza Online นั้นจะมีด้วยกัน 5 แบบ โดยมีรายละเอียดดังนี้

Str “Strength” : ค่ากำลัง มีผลต่อการโจมตีทางกายภาพของตัวละคร

Con “Constitution” : ค่าความแข็งแกร่งของร่างกาย มีผลต่อการต้านทางการโจมตีของศัตรูทั้งกายภาพและทางเวทย์รวมไปถึงช่วยเพิ่มค่า Hp เมื่อตัวละครเพิ่ม Level

Int “Intelligence” : ค่าความฉลาด มีผลต่อพลังโจมตีและพลังป้องกันเวทย์มนต์รวมถึงช่วยเพิ่มค่า MP เมื่อตัวละครเพิ่ม Level

Dex “Dexterity” : ค่าความชำนาญ มีผลต่อการโจมตีระยะไกล ทำให้ค่าต่ำสุดในการโจมตีตัวละครเพิ่มมากขึ้น และทำให้ค่าโจมตีโดยรวมเสถียรภาพมากขึ้น รวมไปถึงลดโอกาสในการโจมตีพลาด (Miss) ให้น้อยลง

Luk “Lucky” :  คือค่าโชคดี จะมีผลในการเพิ่มค่าคริสติคอลในการโจมตีมากขึ้น ลดโอกาสการโจมตีพลาด (Miss) ให้น้อยลงและเพิ่มโอกาสให้ศัตรูโจมตีพลาดมากขึ้น

….. ในช่วงแรกผู้เล่นจะมีแต้มค่าสเตตัส 5 หน่วยสำหรับเลือกอัพค่าสเตตัส ซึ่งในช่วงแรกเช่นกัน ผู้เล่นจะเป็นอาชีพ Traveler ซึ่งจะใช้อาวุธประเภทดาบ เมื่อเลเวลอัพก็จะได้แต้มค่าสเตตัสเพิ่มครั้งละ 10 หน่วยให้ผู้เล่นเลือกอัพได้ตามต้องการ

….. สำหรับค่าสเตตัสจะมีผลต่อสายอาชีพที่ผู้เเล่นจะต้องเลือกเมื่อเลเวล 20 เป็นต้นไป ดังนั้นวางแผนอัพค่าสเตตัสให้ดี ทุกแต้มมีความหมายในอนาคต