Gangza : เควสเรียนรู้ Ability เพื่อการใช้ชีวอตให้ซาบซ่าน

1,186 views

….. ทักษะการควบคุมตัวละครใน Gangza ช่วงแรกๆ อาจรู้สึกแข็งๆ เพราะวิ่งไม่ได้นั่งไม่ได้ รูปแบบธรรมดามาก แล้วทำไมคนอื่นนั่งได้ วิ่งได้ ตีแรงกว่า อย่าเพิ่งท้อใจ คุณเองก็สามารถนั่งได้ วิ่งได้ ด้วยการเรียนรู้ Ability ซึ่ง Ability ทั้งหลายจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับตัวละคร ทำให้ตัวละครดูมีชีวิตชีวา เล่นง่ายไม่แข็งทื่อ เจ๋งใช่ไหมล่ะ

….. แต่กว่าจะได้ Ability มาใช้งานนั้น นอกจากผู้เล่นจะต้องมีเลเวที่กำหนดแล้ว ผู้เล่นจะต้องทำเควสท์ก่อนจึงจะได้มาอีกด้วย ซึ่งมีขั้นตอนการรับ Ability ฟรีๆ โดยขั้นตอนต่อไปนี้

วิธีขอรับทักษะ Ability

1. ผู้เล่นจะต้องหา NPC “บรรณารักษ์ เฟย์” ที่ Clock Townแล้วเลือกสนทนา ซึ่งบรรณารักษ์เฟย์จะให้ยืมหนังสือทักษะต่างๆ ซึ่งก็คือรับเควสท์เพื่อรับ Ability นั่นเอง โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเช่ายืมหนังสือจำนวนหนึ่งด้วย ซึ่งไม่แพงมากนะ

….. แต่มีเงื่อนไขว่า ผู้เล่นจะต้องทำเควสท์เรียนรู้ Ability ที่ได้รับให้เสร็จก่อนหน้าตา NPC ที่ทำเควสรับ Ability

ให้เลือกหัวข้อ “ฉันต้องการยืมหนังสือในห้องสมุด”

หากเควสท์ยังไม่เสร็จก็จะไล่ไปทำให้เสร็จ

2. ทีนี้ก็ทำภารกิจที่กำหนดให้เสร็จสิ้นแล้วกลับไปหา บรรณารักษ์ เฟย์ สนทนาให้เรียบร้อยก็ได้รับทักษะ Ability ที่ต้องการแล้ว

เรียบร้อย

วิธีตรวจสอบ Ability ที่ได้รับ

….. สำหรับวิธีตรวจสอบ Ability ที่ได้รับนั้น ผู้เล่นสามารถเข้าได้ที่ Menu -> Ability หรือกดคีย์ลัดปุ่ม “A” เพื่อดูข้อมูล Ability ที่ได้รับ คุณสมบัติที่มี เพื่อผู้เล่นได้เรียนรู้และใช้งานได้ดี ซึ่งจะมีผลอย่างมากในการเก็บเลเวล