Giga Slave : PvP Mode สาดกระสุนสุดมันส์

1,663 views

….. หากคิดว่าสู้กับ NPC ยังไม่มันส์พอ ต้องโหมดนี้เลย PvP Mode โหมดต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง ความสนุกอยู่ที่ รูปแบบการเคลื่อนไหวที่ไม่ได้แข็งที่ มีกระโดดวิ่งซิกแซกหลบกระสุนได้ ไม่้พอ มาวัดดูว่าผู้เล่นแต่ละคนนั้นมีวิธีจัดการกับศัตรูที่อยู่ข้างหน้าในสถานการณ์อย่างไร โหย ไม่ธรรมดาจริงๆ

วิธีการเข้าร่วมสนุก

….. สำหรับวิธีเข้าร่วมสนุกกับโหมด PvP นั้น ผู้เล่นจะต้องเข้า “เข้าสู่เกม” ซึ่งจะโปล่มาที่ล็อบบี้ โดยผู้เล่นจะต้องสังเกตแถวล่างสุด ซึ่งก็คือ แถวล็อบบี้ของโหมด PvP โดยเฉพาะ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ ก็คือแบบ Biginner Battle หรือสำหรับผู้เล่นใหม่ และ Free Battle ซึ่งผู้เล่นทุกระดับเข้าได้หมด

….. สำหรับวิธีสร้างห้องนั้นให้ผู้เล่นคลิกที่สร้างห้อง แล้วเลือกหัวข้อบนสุด จากนั้นก็เซ็ตได้ตามต้องการ

….. เมื่อผู้เล่นเข้ามาในห้องรับรอง จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายแดงและฝ่ายน้ำเงิน สำหรับผู้เล่นที่เป็นหัวหน้าห้องจะสามารถเซ็ตกำหนดรูปแบบสงคราม PvP ได้ตั้งแต่

– โหมด จะแบ่้งออกเป็น 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่  Death Match / Capture / Practice
– สมาชิก กำหนดการรองรับจำนวนสมาชิกที่เข้าได้
– Kill กำหนดจำนวนสังหารสูงสุดในเกมได้
– เวลา  ตั้งเวลาเกมที่เล่น สูงสุดรองรับได้ถึง 30 นาที
– สมดุลทีม ปรับให้ทั้ง 2 ฝ่ายมีจำนวนเท่ากัน เพิ่อเริ่มเกมได้เร็วขึ้น

….. สำหรับผู้เล่นที่เข้ามาร่วมสนุกนั้นมีแต่เพียงกดปุ่ม “Ready” เพื่อแสดงว่าพร้อมเล่นแล้ว เมื่อพร้อมทุกคน หัวหน้าก็จะสามารถกด Start ได้

*** Ping ไม่ใช่สีชมพู แต่คือค่าความเสถียรของอินเตอร์เน็ตของผู้เล่นแต่ละคร หากกลายเป็นติดลบ จะส่งผลต่อการเล่นได้***

บรรยากาศภายใน

….. เมื่อเข้าสู่สมรภูมิ ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายจะถูกแยกไปกองสุดขอบจอ จากนั้นก็วิ่งเข้าถล่มด้วยอาวุธที่มีได้เลย ผู้เล่นสามารถสังเกตฝ่ายศัตรูได้จากฝ่ายศัตรูตัวจะเรืองแสงเป็นสีแดงอย่างชัดเจน ในขณะที่ทีมเราสีจะเป็นปกติ ส่วนสีชื่อนั้นจะมีผลเพียงแค่การบ่งบอกทีมนั้นๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงแม้แต่ประการใด


….. สำหรับผู้เล่นใหม่จะได้รับการป้องกันความเสียหายจากการถูกโจมตี 50% ซึ่งผู้เล่นระดับสูง และรูปแบบ Free Battle จะไม่มี

….. เมื่อผู้เล่นสังหารได้จะถูกนับสถิติพร้อมกับขึ้นแระกาศว่าใครสังหารใคร สังหารด้วยอะไร เหมือนเกม FPS เลยทีเดียว ส่วนผู้เล่นที่ถูกสังหารนั้นจะต้องรอเวลานับถอยหลัง ซึ่งจะแบ่งด้วยกัน 2 ช่วง ช่วงแรกจะบ่งบอกแผนที่โดยรวม และการเคลื่อนที่ของผู้เล่นทีมตัวเอง เมื่อต้องการข้ามไปเพื่อเริ่มเล่น ก็สามารถกดปุ่ม ยืนยัน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนที่ 2 คือนับถอยหลัง 5 วินาทีแล้วลงสนามได้เลย


….. เมื่อแข่งเสร็จเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นเวลาหมด หรือสังหารได้ตามเป้า ก็จะเข้าสู่การประกาศผลว่าทีมไหนเป็นฝ่ายชนะ พร้อมกับคิดคะแนนโดยรวม สำหรับผู้เล่นที่ทำคะแนนดีที่สุดจะถูกขึ้นเป็น ACE Player แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ไม่ว่าชนะหรือแพ้ก็ได้รับรางวัลทุกคน ไม่ว่าจะเป็น EXP  DINI และ License แต่คนชนะจะได้มากกว่า

….. ขอให้สนุกกับโหมด PvP นะครับ ทุกคน