Giga Slave : เรื่องของไอเทมที่เรียกว่า “ระเบิด”

2,013 views

….. ไอเทมที่น่าใช้อีกชิ้นหนึ่งที่นอกเหนือจากปืน นั่นคือ… ระเบิด ไม่ต้องกล่าวถึงสรรพคุณอะไรมาก โดนทีเดียว มีจอดแน่นอน แถมสามารถพลิกแพลงใช้ระเบิดในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างสุดมันส์

รูปแบบของระเบิด

….. ณเวลานี้มีให้เลือกใช้ด้วยกัน 2 แบบ เช่น

ระเบิดมือ

….. ไอเทมระเบิดที่ใช้งานง่าย มีพลังทำลายที่รุนแรง เมื่อมีใครใช้ระเบิด ศัตรูทั่วหล้าแทบหนีกันว่าเล่น เป็นไอเทมที่ไม่จำเป็นต้องใส่ในช่อง Quick  Slot ก็สามารถใช้งานได้แล้ว แต่หากหมดก็ไม่สามารถใช้ได้

กับระเบิด

….. กับระเบิดมีด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่กับระเบิดสังหารบุคคลและกับระเบิดรถถัง ข้อดีของระเบิดชนิดนี้จะล่องหนได้ ในโหมด PvP ผู้เล่นที่ไม่ใช่ฝ่ายเดียวกันจะมองไม่เห็น ต้องใช้สกิลตรวจจับระเบิด สำหรับวิธีใช้งานจะต้องติดตั้งไว้ใน Quick Slotและเวลาใช้ก็ใช้ในปุ่ Quick  Slot ที่ผู้เล่นวางไว้ และต้องใช้เวลาในการติดตั้งระดับหนึ่ง ..

….. เมื่อระเบิดหมด ผู้เล่นสามารถหาซื้อเพิ่มเติมได้ที่ร้านค้า โดยขายในรูปแบบเซ็ต 3ลูก 10 ลูกแล้วแต่ชนิด

….. หรือจะหาได้จากการสุ่มรับรางวัลจากเสบียงอาหาร เมื่อได้ไอเทมและเคลียร์ภารกิจสำเร็จ

วิธีใช้งาน

1. ระเบิดมือ

….. สำหรับระเบิดมือนั้นผู้เล่นจะต้องกะองศาในการขว้างด้วยวิธีการปัรบศูนย์เล็งขึ้นหรือลง จากนั้นก็ให้คลิกขวาค้างเพื่อกะความแรงในการขว้าง เมือขว้างออกไปซักพักจะระเบิดทันที

2. กับระเบิด

….. ผู้เล่นจะต้องกดปุ่มหมายเลข Quick  Slot ผู้เล่นใส่เอาไว้ ซึ่งจะทำการวางโดยอัตโนมัติทันที โดยจะต้องรอเวลาดาวน์โหลดติดตั้งระยะเวลาหนึ่ง หาถูกก่อกวนหรือหยุดกลางคันจะกลายเป็นยกเลิกทันที เมื่อวางสำเร็จ ระเบิดก็จะแสดงเพียงจุดเล็กๆ ให้ผู้เล่นฝ่ายเดียวกับเราสังเกตได้ ส่วนฝ่ายศัตรูจะมองไม่เห็น

เคล็ดลับสำคัญสำหรับการใช้งาน

….. สำหรับเคล็ดลับในการใช้งานอย่างไรให้คุ้มค่านั้นขึ้นอยู่กับทักษะการขว้าง สถานการณ์ สถานที่ ที่เหมาะสม ซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของผู้เล่น ไม่ว่าจะโยนระเบิดไล่ศัตรูออกไปชั่วคราว โยนระเบิดใส่ผูงซอมบี้ที่ยืนนิ่งๆ หรือทำลายธงอยู่ ขว้างระเบิดลอดประตู วางระเบิดหน้าประตูทางผ่าน วางดักเส้นทางการเดินของซอมบี้ เป็นต้น ซึ่งผู้เล่นสามารถฝึกฝนให้ขว้างหรือวางได้อย่างชำนาญ ไม่ว่าใคร ต่างก็กลัวระเบิดทั้งนั้น หุๆ