Trickster Online : Lion สิงโตหนุ่มน้อยนักประดิษฐ์

10,127 views

……….สวัสดีครับ ใน Trickster นั้นจะมีสายอาชีพอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 สาย 8 อาชีพ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ สาย Sense กับตัวละครที่มีชื่อเรียกว่า Lion สาย นี้จะมีจุดเด่นที่การโจมตีระยะไกล และติดคริตัลบ่ิิอย สามารถจะ ยิงมอนสเตอร์ให้ตายก่อนจะถึงตัวด้วยซ้ำ


LION

……….เสียงประแจเหล็กกระทบกัน คงเป็นเอกลัษณ์ของเขาไปเสียแล้ว ชายหนุ่มช่างกลไก ผู้มุ่งมั่นที่จะสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาให้ได้สักวัน ปืนกระบอกใหญ่คู่กายยามต่อสู้ กับใบหน้าหล่อเหลาของเขา ย่อมเป็นที่สนใจของสาว ๆ ในหมู่บ้าน ถ้าหากเขาลดกลิ่นน้ำมันที่ติดตัวลงบ้าง

……….เขาเริ่มต้นศึกษาเกี่ยวกับเครื่องกลและวิศวกรรม เพราะหวังว่าซักวันหนึ่งอาจจะมีโอกาสสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาด้วยมือของเขาเองในงาน “การแข่งขันสร้างหุ่นยนต์ชิงแชมป์โลก” ที่จะจัดขึ้นทุก ๆ 4 ปี แล้วปีนี้แหละโอกาสที่จะได้สานฝันก็มาถึง แต่ทว่าอุปสรรคใหญ่ครั้งนี้ที่มองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ “ทุนทรัพย์” ที่จำเป็นต้องใช้ในการรวบรวมวัตถุดิบและอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อจะทำหุ่นยนต์ในการแข่งขันปีนี้ ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงต้องมาที่เกาะคาบัลลา

….

ค่า Stat ต่าง ๆ สำหรับ Lion

Power

AP : เพิ่มพลังโจมตี แบบปรกติ

AC : เพิ่มความแม่นยำในการโจมตี

DX : เพิ่มความเร็วในการโจมตี

Magic

MP : เพิ่มค่า MP ให้กับตัวละคร

MA : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์

MD : เพิ่มพลังป้องกันเวทย์มนต์

Sense

WT : เพิ่มน้ำหนักในการแบกของ ยิ่ง WT เยอะ ยิ่งแบกของได้เยอะ

DA : ยิ่งค่า DA สูง ยิ่งมีโอกาสขุดเจอของ

LK : เพิ่ม โอกาศในการติดคริติคัล

….

Charm

HP : ค่าเพลังชีวิต

DP : พลังป้องกัน

HV : ค่าหลบหลีก

กราฟของตัวละคร

1-1-4-4

Power 1 Magic 1 Sense 4 Charm 4

……….สำหรับการอัพสเตตัสแบบนี้ จะเป็นที่นิยมที่สุดของสาย Sense  ด้วยค่าสเตตัสที่อัพมา ค่า Sense จะช่วยเพิ่มค่าพลังโจมตีให้กับอาวุธปาและสกิลซะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนค่า Cham ทำให้ตัวละครมี HP พลังป้องกันและค่าการหลบหลีกอยุ่ในระดับดี ทำให้สามารถบู๊กับมอนสเตอร์ได้อย่างสบาย แต่สายนี้ในช่วงแรกถ้าหากเก็บเลเวลคนเดียวจะค่อนข้างลำบากมาก จะต้องอาศัยการขุด ในการขุดนั้นเราก็จะได้ไอเทมเควสต่าง ๆ มาด้วย ก็ให้นำไอเทมเหล่านี้ เอาไปส่งเควส แล้วเราก็จะได้ค่าประสบการณ์ตรงนั้นด้วย จะช่วยให้เราเลเวลขึ้นไวมากขึ้น แต่ถ้าหากเรามีเพื่อนที่คอยช่วยแชร์ในช่วงแรก ก็จะสบายหน่อย

……….การอัพ เลือกอัพสเตตัสพ้อยท์สำหรับสายนี้ก็คือ Full DA เพราะค่า DA นี้แหละ ที่จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้กับสกิลโดยตรง และยังช่วยเพิ่มเปอร์เซนในการขุด แถมยังช่วยเพิ่มเปอร์เซนในการผสมไอเทมต่าง ๆ ได้อีกด้วย เห็นไหมละประโยชน์ของค่านี้มีมากขนาดไหน แต่สายนี้ค่อนข้างจะเปลืองเพราะเราจะต้องใช้สกิลโจมตีเพียงอย่างเดียว ดังนั้นเงินก็จะหมดไปกับการซื้อไอเทมเติม MP แต่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะจน ยังไงเราก็มีทีเด็ดในการขุด เพราะการขุดสามารถหาของดี ๆ ที่ไม่มีขายและไม่มีดรอปจากมอนสเตอร์ ทำให้เราสามารถขายในราคาที่สูง

3-1-4-2

Power 3 Magic 1 Sense 4 Charm 2

……….สำหรับการอัพสเตตัสแบบนี้จะเหมาะกับการเล่นอาวุธปืน เพราะด้วยค่าสเตตัสท่าเน้น Power ซึ่งจะมีค่า AC อยู่ด้วยนั้นจะช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้กับอาวุธปืน ทำให้มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น แต่สายนี้จะมีค่า HP ,พลังป้องกันและค่าหลบหลีกค่อนข้างต่ำ แต่ก็คงไม่เป็นปัญหาสักเท่าไหร่ เพราะการโจมตีส่วนใหญ่จะโจมตีจากระยะไกล จึงไม่ค่อยปะทะมอนสเตอร์สักเท่าไหร่ สายนี้ก็ยังสามารถขุดได้ดีแต่คงจะน้อยกว่าสายแรกที่ได้กล่าวไป

……….
การอัพสเตตัสเราก็จะเลือกอัพเป็น Full AC เพื่อที่จะเน้นเพิ่มพลังโจมตีของอาวุธปืนเป็นหลัก ส่วนในการเก็บเลเวลนั้นในช่วงแรกก็จะเก็บเวลเวลได้ค่อนข้างง่ายกว่าสายแรกเพราะด้วยค่าสเตตัสที่เป็น Power 3 ทำให้เราสามารถโจมตีด้วยอาวุธปกติได้รุนแรงระดับหนึ่ง และเมื่อมีเลเวลที่สามารถจะใช้อาวุธปืนได้นั้น ก็จะต้องไปหาซื้อสกิลมาเรียนซะก่อน ไม่งั้นก็ไม่สามารถใช้ปืนได้ ส่วนอาวุธปืนจะมีขายในร้านแค่ระดับแรก หลังจากนั้นจะต้องทำการขุดเอาหรือดรอปจากมอนสเตอร์เท่านั้น

2-1-4-3


Power 2 Magic 1 Sense 4 Charm 3
………..สำหรับการอัพสเตตัสแบบนี้กลางๆ โดยที่จะเป็นการเพิ่ม Power เพื่่อที่จะทำให้มีความรุรแรงในการโจมตีเพิ่มขึ้น เก็บเลเวลได้ไวขึ้น แต่ก็ ต้องเสียค่า Charm ไปทำให้ HP พลังป้องกัน และค่าหลบหลีกลดลง แต่ก็ไม่เป็นปัญหาครับเพราะสายนี้ยังไง HP พลังป้องกัน และค่าหลบหลีก ก็ยังเยอะอยู่

………..การอัพสเตตัสสายนี้ก็  Full AC เลยครับ ด้วยค่า Power 2 ทำให้ตัวละครเรายิ่งเบา เลยต้องทดแทนด้วย AC ส่วน HP นั้นไม่ต้องเป็นกังวลครับ สายนี้ยังไง ก็สามารถเอาตัวรอดในจังวะที่โดนมอนสเตอร์โจมีได้ เพราะ Charm 3 มันสามารถช่วยทำให้เรารอดชีวิตได้แล้วยังเก็บเวลได้อย่างยาวๆอีกด้วย

….

4-1-4-1

Power 4 Magic 1 Sense 4 Charm 1

……….สำหรับการอัพสเตตัสแบบนี้จะต้องเรียกว่าสายบ้าพลัง เพราะเน้นในด้านโจมตีอย่างเต็มตัว สายนี้จะเหมาะกับการใช้ปืนมากที่สุด สายนี้เป็นสายที่โจมตีแรงมากแถมยังยิงแบบดับเบิ้ลบ่อยอีกด้วย แต่ก็นั้นแหละค่ะ ไม่มีอะไรจะดีไปทุกอย่าง เมื่อเรายิงแรงก็แลกมาด้วยความอ่อนแอทางด้านร่างการ HP, พลังป้องกัน และอัตราการหลบหลีกที่น้อยมาก ประมาณว่า โดนตบหรือโดนคริทีเดวตายอะไรอย่างนั้น สายนี้เหมาะกับคนที่ใช้เน็ตความเร็วสูงเล่น แล้วไม่มีอาการแลคหรือกระตุก เพราะหากเกิดอาการพวกนี้ในจังหวะที่บู๊กับมอนสเตอร์อยู่นั้นก็จะทำให้คุณถึงแก่ชีวิตได้ ส่วนการเก็บเลเวลนั้นในช่วงแรกก็ยังพอเก็บเองได้ ปั๊มยาสู้เอา พอมาหลัง ๆ แนะนำให้ลุยแบบปาร์ตี้ เพราะมันจะช่วยเซฟให้เราเปลืองน้อยลงและทำให้เก็บเลเวลเร็วมากขึ้น

……….
การอัพสเตตัสสายนี้ก็คงไม่พ้น Full AC ไหน ๆ ก็จะแรงแล้ว ก็แรงให้สุด ๆ กันไปเลย HP หรือ เลือดน้อยก็ชั่งมัน เน้นความสะใจเป็นหลัก แต่ยังไงสายนี้ถ้าไม่ใจรักจริง ๆ ก็คงไม่ค่อยมีใครอยากจะเล่นมากนัก เพราะความลำบากบวกกับความอ่อนนั้นเองที่เป็นตัวทำให้สายนี้ดูด้อยกว่าสายอื่น ๆ

Lion อาชีพนี้ยิงมัน คริติคัล แรงได้ใจจริงๆ ใครรักอาชีพนี้ก็เลือกเล่นได้เล่ยครับ

cradit : http://trickster2you.blogspot.com