Cosmic Break : คุยกันไม่ถนัด ติดต่อที่ Radio

1,175 views

….. เมื่อผู้เล่นตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน ไม่สามารถส่งข้อความได้ ดังนั้นจำเป็นต้องใช้ระบบส่งข้อความสั้นๆ ที่ผู้เล่นสามารถรับรู้ได้ นั่นคือระบบ Radio ระบบที่ผู้เล่นสามารถส่งข้อความสั้นๆ ง่ายๆ โดยไม่ต้องพิมพ์ข้อความ

ระบบ Radio

….. เป็นการส่งข้อความสั้นๆ ด้วยคีย์ลัดเพียง 2 ตัว ระบบจะส่งข้อความ พร้อมเสียง ให้ผู้เล่นในฝ่ายเดียวกันรับทราบ เพื่อให้ผู้เล่นในฝ่ายเดียวกันที่อยู่ใกล้สามารถให้การช่วยเหลือได้

รายละเอียดหน้าต่าง Radio


….. เมื่อผู้เล่นเข้าสู่ Option ให้ผู้เล่นเลือกหัวข้อ Radio ซึ่งจะพบกับรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเปิดปิดระบบ Radio หรือรายละเอียดของบทความและคีย์ลัด นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเลือกเสียงได้ว่าต้องการเสียบแบบวีรบุรุษ เสียงรุ่นน้อง เสียงเด็กปากไม่ตรงกับใจหรือซึนเดเร๊ะ เป็นต้น

วิธีใช้งาน

….. เมื่ออยู่ในสมรภูมิ หากผู้เล่นต้องการใช้งานนั้น ให้กด ตัวอักษร Z / X / C ค้างเพื่อเปิดหมวดหมู่ แล้วตามด้วยหมายเลข 1-8 โดยรายละเอียดของปุ่มหมวดมู่ทั้ง 3 แบบ มีความหมายดังนี้

Z : Order คือข้อความร้องขอ
X : Report คือข้อความรายงานสถานการณ์ต่างๆ
C : Reponse ตือข้อความตอบรับ

….. หลังจากได้ทราบหมวดหมู่ทั้ง 3 แล้ว ทีนี้มาดูรายละเอียดของรายการข้อความ ว่ามีรายการอะไรบ้าง

….. ซึ่งข้อความพวกนี้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขใใหม่ได้

….. เมื่อผู้เล่นใช้งานแล้ว ข้อความจะไม่ได้แสดงบนหัวตัวละคร แต่จะปรากฏในช่องสนทนาลักษณะนี้

ประกาศแล้ว บุกได้เลย!

**ข้อความ**

….. ซึ่งจะปรากฏพร้อมกับเสียงบรรยายที่เป็นภาษาญี่ปุ่น (ถูกใจแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับบุคคล) และจะปรากฏผู้ที่ใช้ Radio ในจอเรดาห์ด้วยสัญลักษณ์เฉพาะที่ผู้เล่นฝ่ายเดียวกันเห็นเท่านั้น

….. สำหรับประโยชน์ของระบบนี้ เมื่อผู้เล่นตกอยู่ในวิกฤติ ที่ไม่สามารถพิมพ์ข้อความเพื่อขอความช่วยเหลือได้ ก็สามารถใช้วิทยุติดต่อเอาได้

….. แต่บางครั้งระบบนี้ก็สร้างความรำคาญได้ เนื่องจากผู้เล่นบางท่านไม่รู้การใช้งานระบบวิทยุอย่างถูกต้อง จึงทำให้เกิดการใช้งานลอยๆ ฟังเสียงวิทยุราวกับลุ่มนกร้อง ดังนั้นจึงต้องคำนึงถึงมารยาทและทำความเข้าใจในข้อความต่างๆ และใช้งานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ด้วย เพื่อดึงการใช้งาน Radio ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น