XSHOT อัพเดทเพิ่มฟังชั่นพิเศษ เพิ่มความสะดวกเน้นสยายมากขึ้น

974 views

สัวสดีครับ สาวก XSHOT หน้าตาดีทุกท่าน ^^ วันนี้ ผมมีเรื่องเกี่ยวกับการอัพเดทระบบใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เล่น เพิ่มเข้ามา เพื่อแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน ซึ่งมั่นใจได้ว่าหลายๆคนยังไม่ทราบ เพราะเข้าเกมมาก็คงยิงกันกระจายอย่างเดียว หุหุ เอาละครับ ระบบที่จะพูดถึงนี้ก็ได้แก่อะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมกันเป็นข้อๆ เลยดีกว่าครับ เริ่มด้วยการตรวจสอบข้อมูลตัวละครที่หน้า Lobby เดิม นั้นเราจะต้องคลิ๊กขวาที่ชื่อตัวละคร เพื่อตรวจสอบข้อมูล แต่เดี๋ยวนี้สามารถกดดูได้จากชื่อตัวละครของคุณทันที ทางด้านล่างซ้ายมือของหน้าจอเกม

กดเข้าไปดูข้อมูลตัวละครของคุณได้ทันทีจากปุ่มนี้เลยครับ

แต่ อย่าลืมว่าในส่วนนี้จะสามารถดูได้เฉพาะข้อมูลตัวละครของคุณเองเท่านั้น และหากต้องการดูข้อมูลของเพื่อนๆ สาวกคนอื่นๆ ก็ต้องคลิ๊กว่าดูที่ชื่อตัวละครเหมือนเดิมนะครับ

คลิ๊กขวาที่ชื่อตัวละครผู้เล่นอื่น จะพบตัวเลือกมากมาย ทั้งกระซิบ, เพิ่มชื่อเพื่อน, เพิ่มแบล๊คลิส, ร้องเรียนรวมถึงเช็คข้อมูลตัวละคร

นอกจากหน้า Lobby แล้ว เมื่อเพื่อนๆ เข้าไปในห้องเล่นเกม ก็สามารถดูรายละเอียดข้อมูลของผู้เล่นในห้องได้เช่นกัน ย้ำว่าเฉพาะผู้เล่นในห้องนั้นๆ เท่านั้นนะครับ

ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงเพื่อนๆ กดปุ่ม ESC ที่ คีบอร์ดก็จะพบ หน้าต่างนี้ส่วนปุ่มที่สามารถกดได้เมื่ออยู่ภายในห้องเล่นก็คือ การจัดการ, สลับอาวุธ ออพชั่น

หากต้องการดูข้อมูลตัวละครผู้เล่นภายในห้อง กดเลือกเมนู “การจัดการ” ก็จะพบหน้าต่างนี้ครับ

ในส่วนของปุ่ม “สลับอาวุธ” ปกติแล้ว เพื่อนๆ คงถนัดกับการกดปุ่ม “N” เพื่อทำหารสลับอาวุธการใช้งาน แต่การกดจากจุดนี้ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทางทีมงานเพิ่มเข้ามาให้ด้วยครับ

มาดูกันต่อกับปุ่ท “ออพชั่น” ในส่วนนี้เดิมเคยมีอยู่แล้ว แต่เรามีฟังชั่นใหม่เพิ่มเข้ามาใหม่ด้วย นั่นก็คือ การตั้งค่าในส่วนของ “แชทด่วน”

เพื่อนๆ สามารถเปลี่ยนข้อความแชทในส่วนนี้ได้

นอก จากนั้นในส่วนท้าย ยังเพิ่มระบบการกำหนดค่าไอเทมสเปรย์ เข้ามาด้วย ข้อดีของจุดนี้คือ หากเพื่อนๆ มีไอเทมเสปรย์หลายอัน ก็สามารถเลือกเปลี่ยนได้ที่นี่ทันที ไม่ต้องไปเปลี่ยนในโกดังส่วนตัวกันแล้วครับ

และ สุดท้ายที่อยากจะแนะนำคือ ระบบลบข้อความในกล่องจดหมายซึ่งเมื่อก่อนนี้สามารถลบได้เพียง 1 ฉบับต่อ 1 ครั้งเท่านั้น แต่ด้วยการปรับเปลี่ยนใหม่ให้สะดวกยิ่งขึ้น ทำให่สาวกทั้งหลายสามารถลบจดหมายได้ทีละหลายๆ ฉบับแล้ว

เพียงใส่เครื่องหมายท้ายจดหมายดังภาพ ก็สามารถกดลบได้พร้อมๆ กันหลายๆฉบับได้เลย

หากต้องการลบจดหมายทั้งหมดของหน้านั้นๆ ก็มีฟังชั่นทั้งหมดให้เลือกเช่นกัน

เป็น อย่างไรบ้างครับกับการอัพเดทที่อำนวยความสะดวกแบบนี้ ใครยังไม่ทราบหรือยังไม่เคยลอง เข้าไปลองกันได้แล้วนะครับ เดี๋ยวจะเชยกว่าเพื่อนๆ สำหรับข่าวสารอื่นๆ ทางทีมงานยังคงมีมาบอกเพื่อนๆ เรื่อยๆ แล้วอย่าลืมติดตามอ่านกันได้ต่อ ที่ ผิดพลาด! การอ้างอิงการเชื่อมโยงหลายมิติไม่ถูกต้องครับ