12 Tails : สะสมวัตถุดิบ ทำไอเทมเพิ่ม HP ลุคใหม่

4,494 views

….. เบื่อไหมกับรสชาติยาแดงๆ ที่ เพิ่ม HP หรือยาฟ้าที่เพิ่ม SP ได้ แต่อันที่จริงผู้เล่นก็ไม่ได้รู้รสชาติของยาแดงยาฟ้าอยู่แล้ว หุๆ แต่ถ้าหากมีอาหารที่สามารถเพิ่ม HP หรือ SP ได้จะดีไหม อย่างน้อยก็ได้ค้นพบประสบการณ์ใหม่ของการเพิ่ม HP และ SP เพื่อต่อเวลาในการเก็บเลเวลอย่างมีรสชาติ ได้อรรถรสและจิตนาการ ถึงแม้จะเห็นแค่ภาพและชื่อ ก็ชวนให้หิวแล้ว ~

….. แต่จะดีขึ้นกว่านี้ถ้าได้สัมผัสกับการรวบรวมวัตถุดิบแล้วลุ้นออกมาเป็อาหารจานโตน่าทานหรืออาหารไหม้น้ำตาตก มาสัมผัสกับการทำอาหารวัดดวงกันได้ใน 12 Tails

ก่อนทำอาหาร ต้องหาวัตถุดิบ

….. การหาวัตถุดิบสำหรับการทำอาหารนั้น สามารถหาได้จากการลง Mission เมื่อเคลียร์สำเร็จจะมีรายการให้ผู้เล่นเลือกรับรางวัล หากไม่ทำการกดรับไอเทม จะไม่สามารถรับไอเทมได้ เมื่อจบภารกิจ (ดีไม่ดีอาจโดนแย่งด้วย)

….. หรืออีกวิธีคือหา NPC เด็กเสิร์ฟ “Akola” ก็จะมีรายการอาหารสำเร็จรูป รวมไปถึงวัตถุดิบให้ผู้เล่นได้ซื้อไปเสริมด้วย (นึกถึงเวลาสะสมสติ๊กเกอร์ ถ้าไม่ครบก็หาแหล่งรับรางวัลเพื่อซื้อสติ๊กเกอร์ที่ขาดได้)

NPC น้องหมีโคอาล่าเอ๊ย Akola

เริ่มต้นการปรุงอาหาร กับ NPC  พ่อครัว

….. เมื่อได้วัตถุดิบครบก็เริ่มต้นเข้าสู่กระบวนการการปรุงอาหาร แต่ผู้เล่นไม่สามารถปรุงได้ จะต้องหา NPC ที่รับหน้าที่นี้โดยหา NPC พ่อครัวลุงวาฬ “Jamon” ใน Central Street

…… เมื่อสนทนากับลุงวาฬ ก็จะมีรายการอาหารสำเร็จรูป เมื่อผู้เล่นเลือกรายการอาหารมาแบบหนึ่งก็จะบอกวัตถุดิบที่ต้องรวบรวม หากไม่ครบก็จะเป็นสีแดง แต่ถ้าครบก็จะเป็นสีฟ้า เมื่อเลือกรายการอาการที่ต้องการแล้ว ให้กดปุ่ม “Begin Cooking”

….. ทีนี้ก็ลองลุ้นดูว่าจะได้หรือไม่

….. แท๊นแท๊น!! พลังจิตนาการชวนให้เกิดความอยาก ในที่สุดไอเทมอาการก็สร้างเสร็จแล้ว ดูน่าทานมากมาย ซึ่งอาหารแต่ละแบบจะเพิ่ม HP/ MP/ SP แตกต่างกันไปตามเมนูแต่ละชนิด

…… แต่ถ้าดวงพลาดล่ะ โอ้ ไม่นะ พลังจิตนาการก่อให้เกิดกลิ่นที่ไม่น่าพิศมัย โอ้ ไม่นะ นี่มัน …

….. มาดูสถานะที่ได้ของอาหารแต่ละชนิดกัน

. สลัดผัก +15 HP

. อาหารไหม้ +20 HP / -15 SP / -20 MP

….. Tip !! การให้ทิป จะเพิ่มโอกาสสำเร็จ ยิ่งให้มาก โอกาสทำสำเร็จก็สูงด้วย

….. ขอให้สนุกกับการทำอาหารอร่อยๆ นะครับ