MU ONLINE : เมื่อตำนานกำลังจะกลับมาอีกครั้ง

18,468 views

 

     ในไม่ช้าเกมในตำนานที่เคยสร้างความยิ่งใหญ่มาแล้วในไทย  MU Online  กำลังจะถูกชุบชีวิตให้กลับมาอีกครั้งโดยค่าย WINNER ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้อย่าพลาดโดยเด็ดขาดใครที่ลืมเลือนไปเรามาทบทวนความทรงจำกันอีกครั้งนะครับ

    MU หรือ MU Online เป็นเกมเกมแรกที่เป็น Full 3D MMORPG และได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั่วโลกของ Web Zen หลังจากที่ Web Zen เริ่มพัฒนาปี 2001  และเปิดตัวครั้งแรกบนโลกออนไลน์ในเดือน ตุลาคมปี 2003 ปัจจุบัน MU Online ก็มีผู้เล่นร่วมทั่วโลกมากกว่า 56,000,000 คน  และเคยเคยสร้างปรากฎการณ์ทำให้หุ้นของ Web Zen กระชูดทั้งใน KOSDAQ (ตลาดทุนของเกาหลี) และหุ้นของ Web Zen ใน NASDAQ ด้วย

 

 

       สไตล์ของเกม Mu จัดอยู่ในกลุ่มเกมฮาร์ดคอร์ที่มีกราฟฟิกและรูปแบบการเล่นค่อนข้างจริงจัง ถึงแม้ว่าหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างในเกมนี้จะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับ Diablo เกมต้นแบบที่มีถิ่นกำเนิดมาจากทางแถบตะวันตก โดยเฉพาะรูปแบบการจัดวางตำแหน่งรายละเอียดต่างๆ ของหน้าต่างจอ (Window) ในเกม แต่รูปลักษณ์โดยรวม และจินตนาภาพใน Mu นั้นมีกลิ่นอายของความคิดและความนิยมทางฝั่งตะวันออกอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องของเครื่องทรงตัวละครที่ฉูดฉาด และโดดเด่นตระการตาเป็นอย่างยิ่ง

    อาวุธและเครื่องป้องกันชนิดเดียวกัน แต่ถ้ามีค่าบวกของสถานะที่แตกต่างกัน รูปโฉมและสีสันของมันก็จะแตกต่างกันไปด้วย อีกทั้งตัวเกมยังเพิ่มความหลากหลาย และเพิ่มความอลังการ ด้วยปีกของตัวละครในแบบต่างๆ มากมาย รวมไปจนถึงทักษะหรือเวทมนตร์อันตระการตา และฉากแผนที่ในแบบต่างๆ ซึ่งมีภูมิประเทศที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพื่อนสามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์หลัก  http://muonline.webzen.com/Default.aspx

 

 

เนื้อเรื่องของเกม MU Online

     เมื่อครั้ง 50,000 ปี มาแล้ว ทวีป MU จัดได้ว่าเป็น ทวีปเริ่มแรกของอารยธรรมของมนุษย์บนพื้นโลก แต่กลับต้องล่มสลาย และจมลงสู่ใต้พื้นมหาสมุทร หรือในบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกในปัจจุบัน   MU ถือว่าเป็นอาณาจักรที่เรืองอำนาจมานับพันปี แต่แล้วอาณาจักรกลับต้องสูญสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งอาณาจักร และอำนาจ เหลือไว้เพียง ชื่ออาณาจักร MU

    MU ถูกแบ่งแยกเป็นดินแดนเล็กๆ จึงไม่ถูกเรียกว่าเป็น อาณาจักร อีกต่อไป เพียงเพื่อ ตอบสนองความต้องการของเหล่าขุนนาง ผู้ซึ่งถูกความโลภสะกดให้แน่นิ่งด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะสร้างฐานอำนาจของตนให้เข้มแข็ง โดยได้ทำการวางแผน เพื่อ ที่จะล้มล้างอาณาจักรที่มีอยู่ และจะได้ทำการสร้างอาณาจักรของตนเอง จึงทำให้ สงคราม อุบัติขึ้น

   การต่อสู้ระหว่างขุนนางทั้งหลาย ทำให้ผู้คนนับแสนถูกชักนำเข้าร่วมสงครามนองเลือด ทำให้โลกถูกปกคลุมไปด้วยเลือด และกลิ่นคาวเลือดในทุกสถานที่ และทุกๆ วัน สงครามอันโหดร้าย และบ้าคลั่งราวกับว่าจะไม่มีวันสิ้นสุด ส่งผลให้ผู้คนคลุ้มคั่งมากขึ้นในทุกที่มีกลิ่นอายแห่งความโลภ และความตายย่างกายเข้าไปถึง ในขณะนั้น ประตูแห่งขุมนรกจึงถูกเปิดขึ้นอีกครั้ง ด้วยพลังแห่งความโลภของมนุษย์ ส่งผลให้อสูรในนรกกลับสามารถเข้าสู่พื้นโลกได้อีกครั้ง พร้อมกับความเครียดแค้นและพร้อมที่มอบความตายให้กับทุกชีวิต โดยผู้นำของมันคือ ซาตาน ปีศาจร้ายซึ่งถูกผนึกโดย “ Etramu “

   ซาตาน “ Kundun “ ได้ฟื้นคืนชีพจากการหลับไหลอันยาวนาน และกำลังพื้นฟูพลัง และอำนาจของตน เพื่อ ที่จะได้ครอบครองโลกอีกครั้ง เมื่อนั้น โลกจะไร้ซึ่งแสงสว่าง และความน่ากลัวปกคลุมโลกให้หลับไหลชั่วนิรันด์  เมื่อเวลาของการครอบครองโลกมาถึง ซาตานได้ส่งกองทัพอสูรเข้าครอบครองโลกมนุษยด้วยการนองเลือดอย่างรวดเร็ว ราวกับว่ามันต้องการที่จะชดเชยเวลาขณะที่มันสูญเสียอิสระภาพไป เมืองที่สวยงาม และป่าอันเขียวขจี ถูกครอบงำด้วยลูกสมุนของมันอีกครั้ง ในเวลาเพียงแค่ 2 ปี

    ความหายนะได้ครอบคลุมไปทุกพื้นที่ เหล่าผู้กล้าที่เหลืออยู่ได้รวมตัวขึ้น เพื่อที่จะหยุดและล้มล้างซาตาน โดยความหวังอันเดียวของพวกเขา คือ ” Etramu “ ซึ่งเคยผนึกซาตานมาแล้วในอดีต แต่บัดนี้ มันถูกแยกออกจากกันเป็นชิ้นเล็กๆ 8 ชิ้น ซึ่งสูญหายไปเป็นเวลานานแล้ว ทางเดียวที่จะช่วยอาณาจักร MU ได้ คือรวมรวบผลึกวิเศษ 8 ก้อนและกักขัง Kundun อีกครั้งนึง….มีเพียงดาบในมือคุณเท่านั้นที่จะหยุดยั้ง Kundun ได้

 

ผู้ชายคนนี้จะทำให้ตำนานเกมออนไลน์กลับมาอีกครั้ง 

    และเรื่องราวความสนุกความตื่นเต้นเหล่านี้จะกลับมาในไม่ช้า……….. ใครที่ไม่อยากพลาดติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่นี่ Compgamer.com