Trickster Online : Buffalo กระทิงผู้ห้าวหาญ

14,239 views

………สวัสดีครับ ใน Trickster นั้นจะมีสายอาชีพอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 สาย 8 อาชีพ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ สาย Power กับตัวละครที่มีชื่อเรียกว่า Buffalo สายนี้จะมีจุดเด่นที่การโจมตีที่รุ่นแรงรวดเร็วและแถมยังมีความแม่น ยำสูงอีกด้วย ด้วยพละกำลังมหาศาลนี้แหละจึงเหมาะที่จะคอยทำหน้าที่เป็นหน่วยจู่โจมศัตรู ให้กับกลุ่ม

….


Buffalo

……….ชายหนุ่มผู้มีความมุ่งมั่นอย่งแรงกล้า เขาสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองด้วยการโพกผ้าโพกหัวผืนโปรด เขาเชื่อมั่นว่ากำปั้นของเขาสามารถขจัดความอยุติธรรมให้หมดไป แต่ความดื้อรั้นหัวแข็งมักจะทำให้เขาตกที่นั่งลำบากอยู่บ่อยครั้ง

……….เพราะเขาเป็นนักสู้มืออาชีพ ผู้ไม่เคยเกรงกลัวใครและกระหายการต่อสู้กับผู้ที่มีฝีมือ เขาจึงเข้าร่วมการแข่งขันที่หฤโหดรายการหนึ่ง ครั้งนั้นคู่ต่อสู้ของเขาบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นปางตาย แต่เขากลับทราบข่าวอาการบาดเจ็บของคู่ต่อสู้ก็หลังจากที่ผู้จัดการส่วนตัว ของเขาโกงเงินรางวัลทั้งหมดหนีไป ด้วยเหตุนี้เขาจึงเดินทางมายังเกาะคาบัลลา เพื่อคว้าเงินรางวัลก้อนใหญ่ สำหรับการชดเชยให้กับคู่ต่อสู้คนนั้นและครอบครัวของเขาเอง

……

ค่า Stat ต่าง ๆ สำหรับ Buffalo

Power

AP : เพิ่มพลังโจมตี แบบปรกติ ยิ่งอัพเยอะยิ่งแรง

AC : เพิ่มความแม่นยำในการโจมตี จำเป็นมาก ช่วยเพิ่มความแม่นยำ

DX : เพิ่มความเร็วในการโจมตี

Magic

MP : เพิ่มค่า MP ให้กับตัวละคร

MA : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์

MD : เพิ่มพลังป้องกันเวทย์มนต์

Sense

WT : เพิ่มน้ำหนักในการแบกของ ยิ่ง WT เยอะ ยิ่งแบกของได้เยอะ

DA :
ยิ่งค่า DA สูง ยิ่งมีโอกาสขุดเจอของ

LK : เพิ่ม โอกาศในการติดคริติคัล

….

Charm

HP : ค่าเพลังชีวิต

DP : พลังป้องกัน

HV : ค่าหลบหลีก

….

กราฟของตัวละคร

4-1-4-1

Power 4 Magic 1 Sense 1 Charm 4

……….แนว ทางนี้เป็นสายที่ถือว่าเล่นได้ยากที่สุด แต่ก็เป็นแนวทางที่ท้าทายความสามารถของเราเป็นอย่างมาก เพราะสายนี้กว่าจะเก่งก็ในช่วงหลัง ๆ แต่กว่าที่เราจะเก่งก็ต้องผ่านการเก็บเลเวลในช่วงแรก ๆ เสียก่อน ซึ่งลำบากมาก ๆ สำหรับอุปสรรค์ในการเก็บเลเวลในช่วงแรกที่เราต้องเจอ ก็คือ ความบอบบางของตัวละครที่ค่าพลังป้องกันต่ำ , HP ต่ำ และอัตราการหลบหลีกที่แทบจะหลบอะไรไม่ได้เลย จึงเป็นเหตุทำให้เราตายบ่อยมาก ๆ แต่ถึงกระนั้นเราก็ยังมีทีเด็ดก็คือการโจมตีติดคริติคอลที่ติดบ่อยมาก ๆ จนเกือบจะเป็นการโจมตีแบบปกติไปเลย และเราสามารถพกไอเทมเติมพลังได้มากกว่าทุกสายที่กล่าวมา ยิ่งถ้าหากผู้เล่นชอบการขุดด้วย ก็ยิ่งไม่ต้องห่วงเลย สายนี้ถือได้ว่า มีประสิทธิภาพในการขุดอยู่ในระดับสูง วิธีการเก็บเลเวลควรที่จะไปกับปาร์ตี้มากกว่าที่จะเก็บคนเดียว เพราะมันช่วยให้เราประหยัดมากกว่า ส่วนการอัพสเตตัสพ้อยท์ เราก็ยังคงอัพ Full AP เหมือนเดิม

การอัพสเตตัสพ้อยท์
……….สาย นี้ควรจะอัพแบบ Full AP  อย่างเดียวเลย เพราะถ้าหากนำไปอัพค่าอื่นสายนี้ก็จะไม่มีความโดดเด่นอะไรเลย ทำให้ใคร ๆ ก็ไม่อยากเอาไปตี้ด้วย แต่ถ้าหากเราอัพ AP จะทำให้มีความรุนแรงในการโจมตีมาก อย่างน้อยเวลาไปล่าบอสเราก็จะเป็นตัวทำ Dmg ที่ดีของทีมคนหนึ่ง

จุดเด่น
……….ความ โดดเด่นของสายนี้จะอยู่ที่ความรุนแรงในการโจมตีที่ครบสูตรไม่ว่าจะเป็นการ โจมตีแบบปกติหรือการโจมตีแบบติดคริติคอลที่ติดแสนจะบ่อยประหนึ่งเหมือนเป็น การโจมตีปกติไปเลย อัตราการโจมตีโดยรวมจะสูงกว่าทุก ๆ สาย แล้วยังสามารถแบกรับน้ำหนักได้มากกว่าทุก ๆ แนวทาง หากใครชอบการขุดด้วย สายนี้ก็จะขุดได้มีประสิทธิภาพ

ข้อด้อย
……….ปัญหา สำคัญ ของแนวทางนี้คือ พลังป้องกัน , HP และอัตราการหลบหลีกที่ต่ำมาก ๆ ซึ่งค่าเหล่านี้เป็นสิ่งที่สายพาวเวอร์ค่อนข้างจะต้องการ ซึ่งเวลาเข้าปะทะกับมอนสเตอร์เราอาจจะตายบ่อยในช่วงแรก

….

4-1-1-4


Power 4 Magic 1 Sense 1 Charm 4

……….สำหรับการอัพสเตตัสในรูปแบบนี้ถือได้ว่าเป็นแนวทางหลัก ๆ ของสายพาวเวอร์ก็ว่าได้ เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่จะนิยมใช้กันมาก เนื่องจากค่าสเตตัสในสายนี้เน้นค่า Powr 4 และ Charm 4 ทำให้ตัวละครของคุณนั้นจะมีทั้งพลังในการโจมตีที่รุ่นแรง, ค่า HP และความสามารถในด้านป้องกันสูง การเล่นของสายนี้คุณสามารถที่จะบุกตะลุยไปคนเดียวก็ได้ หรือหากชอบมีเพื่อนเยอะ ๆ ก็สามารถที่จะเปลี่ยนมาลุยแบบปาร์ตี้ก็ได้ ความสามารถยังไม่หมดเพียงเท่านี้ คุณยังสามารถเก็บเวลกับมอนสเตอร์ที่มีเวลสูงกว่า 5-10 เลเวลได้เลยทีเดียว

การอัพสเตตัวพ้อยท์
……….
การอัพ นั้น ถ้าหากผู้เล่นคนไหนที่ชอบแบบบ้าพลังก็ให้เลือกอัพแบบ Full AP ไปเลย หรือต้องการให้พลังโจมตีรุนแรงแต่ก็อยากให้ตัวละครมีความอึดด้วยก็เลือกอัพ แบบ AP+DP สลับกันไป สองทางเลือกนี้จะช่วยให้สายนี้เก่งขึ้นอย่างแน่นอน

จุดเด่น
……….แนว ทางนี้จะโดดเด่นในด้านพลังโจมตีที่รุนแรง แถมมีพลังป้องกัน, อัตราการหลบหลีกและ HP ที่อยู่ในระดับสูงอีกด้วย เลยทำให้การเก็บเลเวลนั้นเป็นเรื่องง่ายมากสำหรับสายนี้

ข้อด้อย
……….ปัญหา สำคัญของแนวทางนี้คงจะเป็นเรื่องการแบกน้ำหนัก ซึ่งสามารถพกไอเทมต่างๆได้น้อย ทำให้ต้องกลับเมืองบ่อย การเก็บเลเวลจึงขาดการต่อเนื่อง อาจทำให้เลเวลขึ้นช้า และการโจมตีคริติคอลของแนวทางนี้จะมีโอกาสติดน้อยมากเมื่อเทียบกับแนวทาง อื่น ๆ

4-1-2-3


Power 4 Magic 1 Sense 2 Charm 3

……….สำหรับการอัพค่าสเตตัสแบบนี้จะคล้ายกับการอัพในแนวทาง 4114 แต่จะแตกต่างกันตรงการอัพค่า Charm ให้เหลือเพียงแค่ 3  แล้วนำไปเพิ่มเติมที่ Sense ตรงจุดนี้เองจึงทำให้ความสามารถในด้านป้องกันและ HP ลดลง แต่กลับกลายเป็นว่าแนวทางนี้จะสามารถแบกน้ำหนักได้มากขึ้นและที่สำคัญก็คือ มีโอกาสการติดคริติคอลที่มากขึ้นทำให้มอนสเตอร์มีโอกาสตายไวมากยิ่งขึ้นวิธี การเก็บเลเวลก็จะคล้างคลึงกับ 4114 แต่สายนี้อาจจะโดนโจมตีหนักกว่าหน่อยนึง

การอัพสเตตัสพ้อยท์
……….
สาย นี้ควรเน้นการอัพแบบ Full AP อย่างเดียว เพราะด้วยค่าสเตตัสของ Charm ที่ต่ำลง ทำให้ความสามารถในด้านป้องกันลดต่ำลงด้วย ดังนั้น เราจะต้องฆ่ามอนสเตอร์ให้ได้อย่างว่องไวเพื่อความเสี่ยงในการเสียเลือดเนื้อ จากการโจมตีของมอนสเตอร์

จุดเด่น
……….แนว ทางอันนี้ความโดดเด่นจะเหมือน ๆ กับ 4114 แต่ที่โดดเด่นกว่าสายแรกก็คืออัตราการโจมตีแบบติดคริติคอลจะสูงกว่าทำให้การ โจมตีโดยรวมของสายนี้ดูจะรุนแรงกว่าเล็กน้อยและยังแบกน้ำหนักได้มากกว่า

ข้อด้อย
……….ปัญหา ของสายนี้คือการลดค่า Charm ลง เลยทำให้พลังป้องกัน , HP และอัตราการหลบหลีกจะด้อยกว่าสาย 4114 ซึ่งเวลาเข้าปะทะกับมอนสเตอร์ก็จะโดนโจมตีแรงและจะหลบมอนสเตอร์ไม่ค่อยได้

4-1-3-2


Power 4 Magic 1 Sense 3 Charm 2

……….สำหรับ แนวทางการอัพสเตตัสแบบนี้เราจะให้ความสำคัญกับค่า Sense รองลงมาจากค่า Power เลยทำให้ความสามารถในด้านการแบกน้ำหนักและการขุดเพิ่มมากขึ้นและที่สำคัญ สำหรับแนวทางนี้ก็คือการโจมตีแบบติดคริติคอลซึ่งจะติดบ่อยมาก แต่ด้วยค่าสเตตัสทำให้เกิดผลข้างเคียง ทำให้ค่าพลังป้องกันลดต่ำลง , ค่า HP น้อยลง และค่าหลบหลีกที่ดูจะน้อยเหมือนไม่สามารถหลบมอนสเตอร์ได้เลย ส่วนวิธีการเก็บเลเวลนั้นเราสามารถที่จะไปเก็บคนเดียวก็ได้แต่ค่อนข้างจะ ลำบากหน่อย แต่ถ้าหากไปเป็นปาร์ตี้จะดีที่สุด แนวทางนี้คงจะถูกใจกับผู้เล่นที่ชอบคริติคอลเป็นอย่างมาก ส่วนการอัพสเตตัสพ้อยท์นั้นก็คงไม่ต่างจากแนวทางอื่น ๆ คือ จะอัพแบบ Full AP ซึ่งจะได้คงไว้ด้วยพลังทำลายที่สูงส่ง

การอัพสเตตัสพ้อยท์

……….สาย นี้มีทางเลือกให้คนอัพ 2 แบบ คือ Full AP หรือ AP+LK ถ้าใครที่ชอบโจมตีรุนแรงก็ให้เลือกอัพในแบบแรก แต่ถ้าหากใครอยากให้ติดคริบ่อยมากขึ้น ก็มาอัพในแบบที่สอง อยากเล่นแนวทางไหนก็ลองเลือกเอานะ แต่ถึงอย่างไรค่า AP ก็เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของสาย Power

จุดเด่น
……….แนว ทางอันนี้ความโดดเด่นจะเหมือน ๆ กับ 4114 และ 4123 แต่จะมีอัตราการโจมตีแบบคริติคอลที่สูงกว่าสองสายนั้นและแถมยังแบกรับ น้ำหนักได้มากกว่า สุดท้ายคือความสามารถในการขุดและการแบกรับน้ำหนักได้ค่อนข้างดี

ข้อด้อย
……….ปัญหา ของสายนี้คงจะเป็นเรื่องของพลังป้องกันและ HP ที่น้อยเลยทำให้ไม่สามารถที่จะไปเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ที่เลเวลสูงกว่าเรา ได้ เพราะถ้าไปเก็บกับมอนสเตอร์ที่มีความห่างกับเรามากๆ อาจจะโดนโจมตีทีเดียวตายได้เลย

..

สายนี้เหมาะกับพวกบ้าพลัง ชอบบู๊ล้างพลาน เป็นหน่วยทะลสงฟันแนวหน้าของทีม

cradit : http://trickster2you.blogspot.com