Tar เส้นทางพิชิต A Treasure Island Challenge

1,334 views


เรื่องเล่ากันว่ามีเกาะล้างแห่งหนึ่ง เป็นเกาะที่มีขุมสมบัติมากมายมหาศาล เหล่าโจรสลัดหมายตาที่จะเข้าครอบครองเกาะแห่งนี้ ต่อมาในขณะที่เหล่าโจรสลัด Blackbeard ได้ล่องเรือลาดตะเวน ได้พบกับเกาะลึกลับแห่งนี้เข้าโดยบังเอิญ ซึ่งเกาะแห่งนี้ไม่ปรากฏในแผนที่ เหล่าโจรสลัด Blackbeard จึงได้เข้าสำรวจและครอบครองเกาะร้างแห่งนี้ และเมื่อถึงคราวที่เหล่าโจรสลัด Blackbeard ได้ สิ้นชีพลง ชาวบ้านที่ได้ยินข่าวลือเรื่องสมบัติอันมหาศาลในเกาะนี้ ก็ได้ออกตามหาสมบัติบนเกาะร้างแห่งนี้ แต่ก็ไม่มีใครสามารถรอดชีวิตกลับมาได้ จึงมีเสียงร่ำลือกันว่าเป็นเพราะวิญญาณของเหล่าโจรสลัด Blackbeard ที่คอยเฝ้าสมบัติบนเการ้างนี้นั่นเอง

Challenge ใหม่นี้จะอยู่บริเวณด้านซ้ายล่าง

A Treasure Island


Challenge นี้จะมีทั้งหมด 7 โซน

เมื่อคณะเดินทางของคุณมาถึงที่เกาะแห่งนี้ ก็ได้มีเจ้าบ้านออกมาต้อนรับขับไล่ *0* นั่นก็คือพวก Rockun Mate บุกเข้ามาโจมตี

ในโซนแรกจะมีภารกิจให้ทำคือ จะต้องป้องกันไม่ให้เจ้า Rockun Mate ขโมยเรือไปได้ โดยจะมีจุดที่จะต้องป้องกันทั้งหมด 3 จุด ดังในภาพ ให้คุณและปาร์ตี้ แบ่งกันไปป้องกันแต่ละจุด และจำกัด Rockun Mate ไม่ให้มันสามารถเข้ามาใกล้เรือได้ โดยจะมีเวลาที่กำหนดให้ ถ้าสามารถป้องกันเรือได้อย่างปลอดภัยจนกระทั่งเวลา คุณก็จะผ่านเข้าสู่แม็พต่อไปได้ แต่ถ้าปล่อยให้  Rockun Mate เข้าไปขโมยเรือได้นั้น ภารกิจก็จะล้มเหลวทันที

โซนต่อไปจะพบกับ Redeye Pirate 4 Commander และเหล่าลูกสมุน

ในโซนนี้คุณจะต้องกำจัด Redeye Pirate 4 Commander ให้ได้ แต่การที่จะกำจัด Boss ได้นั้น จะต้องทำลาย Rockun Camp ให้หมดเสียก่อน จึงจะสามารถกำจัดเจ้ามินิบอสตัวนี้ได้อย่างง่ายดาย เมื่อบอสตาย ประตูวาร์ปจะเปิดออกให้ผ่านไปยังห้องถัดไปได้

ในโซนที่ 3 นี้ ผู้เล่นจะได้พบกับ Ghost of Temple อย่าได้คิดที่จะกำจัดมันเด็ดขาด เพราะไม่ว่าอาวุธของคุณจะแรงขนาดไหน คุณก็จะโจมตีมันเข้าเพียงแค่ 1 เท่านั้น ให้คุณล่อมันเข้าไปในช่องที่มีรูปปั้นอยู่ ทั้ง 4 ช่อง

เข้าโจมตี Ghost of Temple เพื่อลากให้มันเข้าไปในช่อง

ลากเข้ามาให้อยู่ในวงเวทย์จึงจะถือว่า สำเร็จ ในช่องนั้นๆ ช่องละ 1 ตัว เมื่อครบทั้ง 4 ช่องแล้ว วาร์ปก็จะเปิดออก

ในโซนที่ 4 คุณจะต้องใช้เลือดสดๆ เพื่อเปิดประตูวาร์ปถัดไป


จะต้องเข้ามาในวงเวทย์ตรงกลาง เพื่อทำการเปิดกลไก ให้รูปปั้นทำงาน และเรียก Guard Statue of Litus ทั้ง 4 ออกมา ระหว่างนั้นเลือดของคุณจะไหลออกมาเรื่อยๆ คอยระวังเลือดให้ดีอย่าให้ตาย เพราะนอกจากเลือดที่ไหลออกมาตลอดเวลาแล้ว มอนสเตอร์ใน Challenge นี้ ยังมีค่าพลังโจมตีที่สูงมาก ทางที่ดีในปาร์ตี้ควรจะมี Pinko อยู่ด้วยจะได้มีบัพเกราะ

เมื่อ Guard ทั้ง 4 ออกมาแล้ว ให้กำจัดมันให้เรียบร้อย แล้วประตูวาร์ปจะเปิดออก

โซนที่ 5 คุณจะพบมินิบอสตัวถัดไป คือ Litus Statue ท่าไม้ตายคือสายฟ้าที่รุนแรง

ในระหว่างที่สู้กับบอสอยู่ บอสจะเรียกลูกน้องออกมาช่วยเรื่อยๆ ให้รีบกำจัดบอสให้ตาย ก่อนที่มันจะ Heal ตัวมันเอง -0- บอสตัวนี้ค่าพลังป้องกันไม่ค่อยสูงเท่าไหร่ แต่มีค่าพลังโจมตีที่สูงมาก

และแล้วก็มาถึงห้องสุดท้ายก่อนที่จะถึงบอส นั่นคือห้องที่ 6 ในห้องนี้จะมีก้อนที่ที่ถล่มลงมาปิดทางขึ้นเรือของ Blackbeard Ghost ทำลายก้อนหินให้หมด และไปต่อ

เงื่อนไขในการผ่านไปยังห้องบอส คือ ต้องกำจัด Musket Pirate Ghost จำนวน 20 ตัว และ Tarokan Pirate Ghost จำนวน 8 ตัว เมื่อกำจัดได้ตามที่กำหนดประตูวาร์ปจะเปิดออกเข้าสู่โซนสุดท้าย

ในโซนนี้คุณจะได้พบกับ อภิมหาสิ่งที่น่าหวาดกลัวมากที่สุด อย่างที่คุณไม่เคยเจอมาก่อน นั่นคือ Boss : Blackbeard Ghost วิญญาณร้ายที่คอยเฝ้าสมบัติในเกาะแห่งนี้

ต้องกำจัดมันเพื่อจบ Challenge นี้ แต่การกำจัดบอสตัวนี้ก็ไม่ง่ายอีกเช่นเคย เพราะด้วยพลังโจมตีที่สูงมาก และยังมีบัพเกราะเพื่อพลังป้องกันอีกด้วย ให้รีบกำจัดบอสให้ตาย เพราะถ้ายิ่งใช้เวลามากเท่าไหร่ ก็จะเสี่ยงกับอันตรายมากเท่านั้น เพราะจะมีเพลิงมรณะคอยต้องเล่นงานคุณและปาร์ตี้อยู่ตลอดเวลา

สัญญาณเตือนภัยเริ่มขึ้นแล้ว เพลิงมรณะมันกำลังจะมา (3 ป้อมด้านหลังกำลังจะพ่นเพลิงมรณะออกมา)

ในช่วงนี้มีบัพอะไรก็งัดออกมาใช้กันให้หมด เพื่อไม่ให้ตัวเองและปาร์ตี้ตาย หรือ จะยอมตายแล้วใช้ใบชุบ เกิดขึ้นมาใหม่ก็ได้เช่นกัน

เมื่อกำจัดบอสได้แต่ละตัวผู้เล่นจะได้ลุ้นรับไอเทม
1.     อาวุธ Super ระดับสูงสุดในเลเวล 52 ของแต่ละอาชีพ
2.     เครื่องป้องกัน Super ระดับสูงสุดในเลเวล 52 ของแต่ละอาชีพ