Giga Slave : สกิลเสริมรบ เพิ่มความมันส์ อีกระดับ!!

1,394 views

….. “เหล่าทหารฝึกหัดทั้งหลาย…มีแค่แืนกับระเบิดอย่างเดียวมันไม่พอ ต้องอาศัยทักษะในการโจมตีด้วย โดยเฉพาะ ผู้เล่นจะต้องมีกิลเสริมความแรงและอุดช่องโหว่ในการสู้รบ จะทำให้การสู้รบมีรสชาติยิ่งขึ้น…”

By Steve

ระบบสกิล

….. เป็นระบบเสริมการรบให้กับตัวละครของท่านให้มีรูปแบบการรบที่เพิ่มจากการยิงเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นฮีลให้ตัวเอง ค้นหาวัตถุระเบิด หรือเพิ่มประสิทธิภาพการยิงและใช้ระเบิด เป็นต้น

….. สำหรับระบบสกิลนั้นจะมีด้วยกัน 2 แบบ คือสกิลใช้งาน (Active) กับสกิลติดตัว (Passive) ให้ผู้เล่นได้ใช้งาน นอกจากนี้ สกิลบางชนิดจะเป็นสกิลเอกลักษณ์ที่มีอยู่เฉพาะตัวละครเท่านั้น ซึ่งทำให้การเล่นมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร

วิธีการอัพสกิล

….. ให้ผู้เล่นหา NPC “Steve” ในเขตทหาร ซึ่งผูั้เล่นจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีในฐานะครูฝึกในการเล่นเบื้องต้นนั่นเอง

…… จากนั้นก็ให้เลืิอกหัวข้อ “เรียนรู้สกิล”

.

….. ซึ่งจะเข้าสู่หน้าต่างสกิลขึ้นมา ผู้เล่นสามารถตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ทั้ง 2 ชนิด และแตกย่อยเป็นสกิลตัวละครที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสกิลทั่วไป กับสกิลเฉพาะตัวละคร สำหรับวิธีการเรียนรู้สกิลนั้น ผู้เล่นจะต้องสะสมค่า SKP ซึ่งจะได้มาจากการเล่นในโหมดต่างๆ และต้องสะสมซักระยะจนกว่าจะได้ 1 SKP

….. รวมไปถึงสีของสกิลก็บ่งบอกถึึงระดับเลเวลของสกิล สีเขียวเลเวล 1 สีน้ำเงินเลเวล 2 เป็นต้น

….. เมื่อผู้เล่นสะสม SKP ได้จำนวนหนึ่งก็สามารถเลือกอัพสกิล แต่ ดูรายละเอียดนิดนึงว่าใช้อย่างไร ผลออกมาเป็นแบบไหน และที่สำคัญ ใช้ SKP กี่หน่วย

…… หากมีค่า SKP ไม่พอจะขึ้นลักษณะนี้

….. แต่ถ้าเพียงพอ เมื่อผู้เล่นกด “เรียนรู้สกิล” ก็จะได้รับสกิลที่ต้องการทันที พร้อมกับขึ้นหน้าต่างสกิลขึ้นมา

วิธีใช้งานสกิล

….. สำหรับวิธีใช้งานสกิลนั้น ให้ผู้เล่นเปิดหน้าต่างสกิลขึ้นมา โดยใช้วิธีเปิดหน้าต่างข้อมูลตัวละครแล้วเลือกที่สกิลที่เป็นรูปหนังสือด้านซ้ายมือ “คีย์ลัดดูตัวละคร U” หรือใช้คีย์ลัด “K” เพื่ิอกดปุ่มหน้าต่างสกิล จากนั้นผู้เล่นก็ลากสกิลที่ต้องการใช้งาน (เฉพาะสกิล Active เท่านั้น) ใส่ไว้ในช่อง Quick Slot ของท่านเอง เมื่อเวลาใช้งาน ให้ผู้เล่นเข้าไปสนุกในโหมดต่างๆ แล้วกดปุ่มหมายเลข Quick Slot ที่มีสกิลใส่ไว้อยู่เพื่อใช้งาน

….. ง่ายใช่ไหมล่ะ