Bangkok Gamejam สุดยอดการแข่งขันพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ 22 – 24 พ.ย.53 นี้

916 views

โอกาศดีๆ ของเหล่าผู้พัฒนาเกมชาวไทยมาถึงแล้ว กับ Bangkok Gamejam โดยบริติช เคานซิล เทศกาลออกแบบบางกอก และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมจัดสุดยอดการแข่งขันพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ เกมแจม (Game Jam) 48 ชั่วโมง ณ ศูนย์สร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (BUCC) วิทยาเขตรังสิต ในวันที่ 22 – 24  พฤศจิกายน 2553

        บางกอกเกมแจมเป็นการแข่งขันพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์แบบ Non Stop ภายในระยะเวลาจำกัดเพียงแค่ 48 ชั่วโมงเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2553 จนถึงลา 14.00 น. ของวันที่ 24 พฤศจิกายน 2553 ร่วมเป็นแรงใจเชียร์ 10 ทีมเข้าแข่งขันพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ภายใต้หัวข้อที่กำหนด โดยในครั้งนี้ บริติช เคานซิล องค์กรวัฒนธรรมสัมพันธ์แห่งสหราชอาณาจักรได้เชิญนักพัฒนาเกมส์ชื่อดัง ผลงานระดับแนวหน้า มาร่วมเป็นวิทยากรพี่เลี้ยงสำหรับทุกทีมตลอดการแข่งขัน ผลงานของทุกทีมจะนำไปจัดแสดงเป็นส่วนหนึ่งของงาน Thai-UK Digital Festival ที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ในเดือนมีนาคม 2554

 รายชื่อนักออกแบบและพัฒนาเกมจากสหราชอาณาจักร

 เดฟ ชาร์ป ผู้อำนวยการบริษัท ไบนารี่ แอสไซลัม

บริษัท ไบนารี่ แอสไซลัม ออกแบบและพัฒนาวีดีโอเกมชั้นนำมาแล้วหลายแพลทฟอร์ม เดฟเป็นผู้เชี่ยวชาญวางแผนเชิงกลยุทธ์สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์ในสหราชอาณาจักร อีกทั้งยังให้คำแนะนำปรึกษาสำหรับนักพัฒนาเกมรุ่นใหม่จนประสบความสำเร็จมาแล้วหลายราย นอกจากนี้เดฟยังอยู่เบื้องหลังโครงการดิจิตอลซิตี้ บิสซิเนส (DigitalCity Business) ประจำมิดเดิลส์เบรอ เพื่อสร้างสรรค์เมืองดิจิตอล โดยได้รับเงินทุนสนับสนุนกว่า 25 ล้านปอนด์ เดฟยังมีส่วนผลักดันบริษัทดิจิตอลกว่า 65 บริษัทในมิดเดิลส์เบรอให้พัฒนาผลงานในระดับแนวหน้า นอกจากนี้ยังเขายังชนะการประมูลสัญญาพัฒนาภาคธุรกิจดังกล่าวมูลค่า 9 แสนปอนด์ภายในระยะเวลา 4 ปีครึ่งเท่านั้น

 อดัม กรีน ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ แอสซีเรีย เกมสตูดิโอ

อดัม กรีน นักออกแบบและพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์มีผลงานที่หน้าทึ่ง ด้วยวัยเพียง 21 ปี เขาก่อตั้งบริษัทเป็นของตัวเองขณะกำลังศึกษาอยู่ระดับมหาวิทยาลัยและมีรายได้ในปีแรกถึง 7 หมื่นปอนด์ นอกจากนี้เขายังมีผลงานออกแบบและพัฒนาเกม บลัดสตรีม ไรเดอร์ส (Bloodstream Raiders) บนเครื่อง iPhone โดยได้รับการให้คะแนน 8/10 จาก Eurogamer.net เขาสามารถทำรายได้ถึง 3 แสนปอนด์หลังจากจำหน่ายเกมดังกล่าวภายในระยะเวลาแค่ 8 เดือนเท่านั้น

 ดร โรมานา คานน์ ผู้จัดการโครงการเกมแจมสกอตแลนด์, กลาสโกว์

เกรย์แฮม ไบรอัน นักพัฒนาเกมอิสระ

ไมเคิล เคอร์บี นักพัฒนาเกมอิสระ

 

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมในการแข่งขัน ทางคอมพ์เกมเมอร์จะมารายงานให้ทราบอีกครั้งค่ะ หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.facebook.com/BangkokGameJam 

 โอกาศดีๆแบบนี้ไม่ควรพลาดนะคะ^^