ACE ย้ำชัด จับจริง! แบนจริง!! ประกาศปราบทุกโปรแกรมโกง!!

860 views


จากที่ทีมงานได้ประกาศขอความร่วมมือผู้เล่นทุกคนในการรักษาสิทธิความเสมอภาค และความเท่าเทียมกันในการเล่น เพื่อเป็นการจัดระบบระเบียบสังคมในเกมที่ดี โดยการตรวจสอบผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงต่างๆ ในการช่วยเล่นตลอดมา และนับ ตั้งแต่นาทีนี้ หากทีมงานได้ทำการตรวจพบผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงในการช่วยเล่นเกม และได้รับรายงาน ซึ่งตรวจสอบจากคณะกรรมการทั้ง 3 คน แล้วว่าผิดจริง ทางทีมงานจะทำการ “ ระงับ ID ” ผู้เล่นนั้นทันที ดังนั้น จึงขอความร่วมมือจากผู้เล่นทุกท่านในการปฏิบัติตามกฎกติกาในการเล่นเกมต่างๆ อย่างเคร่งครัด

ช่องทางการรับแจ้งการใช้งานโปรแกรมต่างๆ

– ทางบอร์ดแจ้งปัญหาผู้เล่น
– บอร์ดพูดคุยทั่วไป
– ทาง E- mail ทีมงานที่รับแจ้งเรื่องประจำเกมนั้นๆ

สำหรับผู้เล่นที่พบเจอการใช้โปรแกรมช่วยเล่น หรือมีข้อสงสัยอื่นๆ สามารถติดตามอ่านรายละเอียดได้ที่หัวข้อ กฎ กติกา มารยาท โดยทีมงานจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับผู้ใช้โปรแกรมโกงไม่ว่าจะใช้ในรูปแบบใดๆ

ภาพตัวอย่าง : การใช้โปรแกรมช่วยต่างๆ (จากการแจ้งให้ทีมงานรับทราบ)

ปัญหาเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมช่วยเล่น ถือเป็นเรื่องปกติที่เกมดีๆ ดังๆ ทั่วไปจะต้องพบเจออยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่เกมยอดนิยมอย่าง ACE Online จะพบกับปัญหานี้ ซึ่งทางทีมงาน ACE Online ก็จะไม่ปล่อยให้ผู้กระทำผิดดังกล่าวลอยนวล เพราะฉะนั้นทางทีมงานจึงใคร่ขอความร่วมมือจากผู้เล่นทุกคนอีกครั้ง เพื่อให้สังคมของเกม ACE Online จะไร้ซึ่งโปรแกรมช่วยดังกล่าว

ฝากถึงเกมเมอร์ที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นสักนิดนะครับ ว่าท่านใดที่ได้ใช้โปรแกรมถือเป็นความผิดทางอาญาตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยการทำกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หากมีการตรวจสอบพบว่าเกมเมอร์ท่านใดมีการใช้โปรแกรมโกงและส่งต่อโปรแกรมโกง ต่างๆ อันจะส่งผลกระทบต่อเกมออนไลน์ ทางบริษัทก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และยินดีให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ต่อไปเมื่อมีการสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งเพื่อนๆ ที่ได้รับโปรแกรมจากบุคคลอื่นมานั้นอาจจะมีความเสี่ยงต่อการที่ไอดีของ เพื่อนๆ จะโดนแฮ็ค หรือ เกิดความเสียหายต่อไอเทมในเกมได้ เพราะส่วนใหญ่โปรแกรมโกงต่างๆ ที่มีส่งต่อๆ กันนั้น ผู้ทำโปรแกรมจะใส่ระบบการดัก ID และ Password ไว้ด้วย ทีมงาน ACE Online มีความห่วงใยจึงขอฝากเตือนสาวก ACE Online มา ณ ที่นี้ ด้วยครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร http://www.mict.go.th/download/law/20070618_CC_Final.pdf