Cosmic Break : เจาะลึก Lily Rain นางฟ้าแห่งสมรภูมิเดือด

1,069 views

….. เมื่อคราวที่แล้วได้เผยปพร่ข้อมูลสุดยอดของหุ่น(หนุ่ม)หน้าใสไปแล้ว ในวันนี้จะนำเสนอเจาะลึกหุ่นสาย ART ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน Cosmic Break  กับความน่ารักสดใสและคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมโดยไม่ต้องปรับแต่งมากนัก ขอพบกับ Lily Rain นางฟ้านักหรอยไกล

….. สาวน้อย Lily Rain คนนี้ถูกจัดอยู่ในหุ่นประเภท Artillery Type หรือสายป้อม ไซส์ S ซึ่งเป็นประเภทหุ่นที่มีอาวุธหนัก และติดตั้งอาวุธหรืออุปกรณ์ได้มากที่สุดในเกมเลยทีเดียวแม้จะดูบอกบาง แต่เธอเน้นการโจมตีเชิงรุกหรือยิงไปหลบไปเป็นหลัก

….. ด้วยความเป็น Artillery Type ที่เน้นการโจมตีด้วยอาวุธหนักอยู่แล้ว ค่า TEC ที่ช่วยเพิ่มพลังทำลายของอาวุธระยะไกลในระดับหนึ่ง และยังมีค่า WLK ที่มีถึง 13 หน่วย ทำให้การถอนตัวจากจุดปะทะในยามที่เสียเปรียบ ก็ทำได้ดี และยังมีค่า FLY ที่สูงเกินระดับของหุ่น Artillery ทั่วไป ทำให้การรบภาคอากาศยานนั้น ก็สามารถทำได้ดีทีเดียว อีกทั้งยังมี Cost ที่อยู่ในระดับ สูงพอสมควร จึงสามารถปรับแต่งได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะยิงใกล้ ยิงไกล Mini Bazooka ไปจนถึงอาวุธประเภท Beam กันเลยทีเดียวเชียว
.
….. Lily Rain นั้น มี Part Core ที่เป็นระดับแนวหน้าของหุ่นสาย Art ซึ่ง Part ที่ว่านั้นคือ กระโปรงของเธอนั่นเอง ไม่น่าเชื่อว่ากระโปรงของสาวน้อยคนหนึ่งจะติดตั้ง เครื่องยิง Missile และ Phy Slicer ที่เป็นระบบติดตามเป้าหมาย หากยืนสิงสถิตย์อยู่ที่ Power Spot ที่ทำให้เราสามารถยิงมิสไซล์ได้แบบรัวๆแล้วล่ะก็ ไม่ว่าใครหน้าไหนที่วิ่งทะเล่อทะล่าเข้ามา มีสิทธิ์จอดเอาได้ง่ายๆเหมือนกัน
….. Missile จำนวนเยอะแยะมากมายมหาศาล นอกจากจะยิงแบบติดตามตัวโดยไม่ต้องใช้เวลาล็อกเป้าแล้ว ยังมีจำนวนมากถึง 620 นัดกันเลยทีเดียว ถ้ายืนอยู่ที่ Power Spot แล้วล่ะก็ มีพรุนกันไปข้างแน่ๆ
….. Phy Slicer ใบจักรล็อกเป้าแบบติดตามตัว สามารถยิงได้สูงสุด 4 นัด แม้ไม่แรงแต่สามารถพลิกแพลงในการใช้ในสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี ยิ่งถ้ายิง Phy Slicer จากที่สูง มีเฮแน่นอน
….. Lily Rain นั้นสามารถติดตั้งอาวุธได้หลากหลายประเภทตั้งแต่ Hand mag ยัน Mini Bazooka แถมยังดัดแปลงพาร์ทช่วง AM ก็ได้ ถ้าหากว่าดวงดี ได้ Part Missaid AM มาลองเอามาติดตั้งกับ Lily Rain ดู รับรองว่าจี๊ดถึงใจ
….. ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวถึง ทำให้ Lili Rain ได้เปรียบในการจู่โจมทั้งเชิงรุกที่บุกไป ยิงไปจากระยะไกลได้ดี หรือตั้งป้อมป้องกัน Power Spot ก็ถือได้ว่าน่ากลัวอย่างยิ่ง ด้วยความเร็วที่สูงกว่าสาย ART ทั่วไปจึงสามารถเข้าไปประจำการแบบโดยเร็วและสามารถหนีได้ไวยิ่งขึ้น
….. แต่ใช้ว่าจะไม่มีข้อด้อย เพราะข้อด้อยของเธอนั้คือค่า TGH ที่ต่ำไปซักหน่อยในสาย ART (เพราะหลักๆสาย ART ควรจะอยู่ที่ 10 เป็นต้นไป) ซึ่งทำให้ในการเล่นช่วงแรกอาจลำบากมาก รวมไปถึงอาวุธที่มาจาก Part Core นั้นก็ทำได้ดีเฉพาะในการโจมตีระยะไกล หากศัตรูเข้ามาประชิตได้จะเสียเปรียบอย่างแรง แต่ก็ไม่ถึงกับขั้นเสียเปรียบอย่างเดียวเพราะเลเวลสสูงๆ เมื่อไหร่ ได้ฉายความโหดชนิดที่เรียกว่าเข้าใกล้ไม่ได้เลยทีเดียว  สนุกถึงใจ ใครที่ได้สัมผัสหุ่นตัวนี้จะติดใจไม่ทิ้งไว้ใน Garage แน่นอน