Trickster : ร้านค้าส่วนตัวจุดเริ่มต้นแห่งความร่ำรวย

3,001 views

…….ในเกม Trickster นั้นนอกจากการหาเงินด้วยการทำเควสท์ หรือดรอปจากมอนเตอร์อย่างเดียวอาจจะไม่พอใช้ ดังนั้นการตั้งร้านขายของเพื่อนำไอเทมที่เราไม่ได้ใช้แล้ว มาขายผู้เล่นอื่นจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าที่จะขายคืน NPC ไปเลย แต่ยังมีผู้เล่นใหม่บางท่านยังไม่รู้วิธีตั้งร้านขายของว่าทำยังไง(เจอมากับตัวเองเลย) วันนี้ผมเลยขออาสาพาไปดูวิธีการตั้งร้านกันเลย และทริ๊กเล็กๆน้อยๆกับการขายของกันเลย

ขั้นแรกเให้เราคลิกขวาบนหัวตัวละครของเรา แล้วเลือกที่ private shop จะเป็นการเข้าสู่โหมดการตั้งร้านค้านั่นเอง

เมื่อเข้ามาแล้วให้เราลากไอเทมที่ต้องการขายมาวางไว้ที่ช่อง Icon พร้อมใส่รคา และจำนวนที่ต้องการขายหากไอเทมชนิดนั้นมีหลายชิ้น

เสร็จแล้วให้ใส่ชื่อร้านตรงช่องข้อความ เสร็จแล้วกดตั้งร้าน เท่านี้เราก็เสร็จแล้ว

เมื่อตั้งร้านไปแล้ว เมื่อเราสามารถไอเทมได้ก็จะมีการแสดงถึงจำนวนเงินที่เราได้รับ และน้ำหนักที่ลดลงจากการขายสินค้านั้นๆไปด้วย

ทริกเล็กน้อยกับการตั้งร้านขายของ

  1. การเลือกของที่จะนำมาขาย ไอเทมที่ขายดีทีสุดก็คงจะหนีไม่พ้นไอเทมเควสท์ และแร่ตีบวกต่างๆ นอกจากนี้หินธาตุเองก็กำลังเป็นที่ต้องการของผู้เล่นเช่นกัน ส่วนอาวุธและชุดต่างๆ ในขณะนี้หากไม่ใช่ไอเทมที่ได้รับจากการล่าบอสซึ่งมีค่าสเตตัสดีมากๆแล้ว ผู้เล่นส่วนใหญ่จะนิยมใช้ไอเทมเซ็ตกันมากกว่า
  2. การเลือกทำเลในการขาย อย่างที่ว่าไว้ในข้อแรกว่าไอเทมที่ขายง่ายที่สุดคือไอเทมสำหรับทำเควสท์ ดังนั้นหากเรายิ่งตั้งร้านใกล้กับสถานที่ซึ่ง NPC ที่ส่งเควสท์นั้นยืนอยู่ก็จะยิ่งช่วยให้เราขายออกได้ง่ายขึ้นเท่านั้น ประมาณว่าไม่ต้องเดินไกล ขาดอะไรหันมาซื้อที่เราได้ทันที
  3. การตั้งราคาสินค้า หากเราตั้งราคาน้อยกว่าราคาตลาดซักเล็กน้อย แค่ 10-100 เกลเดอร์ก็มีส่วนช่วยให้เราขายออกง่ายขึ้นได้ เพราะผู้ซื้อเองจะเกิดความรู้สึกว่าเขาสามารถซื้อของได้ในราคาถูกกว่าคนอื่นนั่นเอง ทั้งที่เงิน 10 เกลเดอร์นั้นฆ่ามอนตัวเดียวก็ได้เกินกันแล้ว เรื่องนี้ถือเป็นจิตวิทยาอยู่เล็กน้อย
  4. การตั้งชื่อร้าน การตั้งชื่อร้านนั้นก็เป็นส่วนสำคัญที่ดึงดูดให้ผู้เล่นคลิ๊กเข้ามาที่ร้านเรา โดยแนะนำให้ตั้งชื่อร้านเป็นราคาของไอเทมชิ้นที่ขาถูกที่สุดของเรา หรือไอเทมที่เป็นที่ต้องการของตลาดในขณะนั้น