Trickster : Compound Item เสริมความสามารถให้อุปกรณ์ดียิ่งขึ้น

6,837 views

…….ระบบ Compound Item ในเกม Trickster นั่นหากจะเรียกให้เข้าใจง่ายๆ มันก็คือการเพิ่มออฟชั่นให้กับอุปกรณ์ของเรานั่นเอง โดยการ Compound นั้นจะไม่มีการผิดพลาดเลยเรียกได้ว่ายังไงก็ติด 100% แต่การ Compound นั้นจะเป็นการสุ่มว่าจะเพิ่มออฟชั่นให้ได้เืค่าสูงสุดหรือต่ำสุดแทน ซึ่งการ Compound Item นั้นมีวิธีการดังนี้

ไปพบกับ NPC Alchemist Nate ที่ยืนอยู่ภายในร้านค้าเมืองพาราไดร์ คุยแล้วเลือกที่ข้อ “จะ Compound

หลังจากนั้นจะมีหน้าต่างการ Compound ขึ้นมา ให้เราเปิดหน้าต่างไอเทมแล้วเลือกอุปกรณ์ที่เราต้องการจะ Compound มาใส่ไว้ ซึ่งอุปกรณ์ที่จะนำมา Compound ได้นั้นจะต้องมีช่องสำหรับ Compound ด้วยโดยเราสามารถดูได้โดยการคลิกขวาที่ไอเทม จะแสดงจำนวนช่อง  และออฟชั่นที่เราสามารถ Compound ได้



ไอเทมที่จะนำมา Compound ครั้งนี้คือมีด Poppuri สามารถ Compound ได้ 2ครั้ง โดยค่าที่จะเพิ่มเข้ามาได้คือ DA และ HV


ส่วนออฟชั่นที่ผมจะเสริมให้กับมีดชิ้นนี้ก็คือ DA โดยใช้ไอเทม Golden Bracelet ซึ่งใช้ Compound ค่า DA สำหรับอุปกรณืเลเวล 50 ขึ้นไป


เมื่อเราใส่อุปกรณ์แล้ไอเทมสำหรับ Compound ครบแล้วจะมีการแสดงค่าสูงสุดและตำสุดที่จะสามารถเพิ่มได้ของไอเทมชิ้นนั้นขึ้นมา หากเรามั่นใจ เงินพร้อม ดวงพร้อม กด GO ได้เลยครับ

หลัง Compound ค่า DA เพิ่มขึ้นมาอีก 3 ถือว่าไม่มาก แต่ก็ดีกว่าติดค่าต่ำสุดนะครับ นอกจากนี้หากเราไม่พอใจกับค่าออฟชั่นที่ได้ เรายังสามารถถอดออฟชั่นในช่องนั้นออกไปเพื่อ Compound ใหม่โดยการซื้อไอเทม Nate’ s Bottle จากใน Item Mall มาใช้ได้ด้วย


หน้าตาของไอเทม Nate’ s Bottle ซึ่งใช้สำหรับถอดออฟชั่นที่เราไม่ชอบออกจากอุปกรณ์