Trickster Online : นางแมวสาวพราวเสน่ห์

15,147 views

……….สวัสดีครับ ใน Trickster นั้นจะมีสายอาชีพอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 สาย 8 อาชีพ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ สาย Charm กับตัวละครที่มีชื่อเรียกว่า Cat อาชีพนี้ จะเน้นหนักไปที่เรื่องของสกิลป้องกันเสียส่วนใหญ่ และถ้าจะพูดให้ถูกต้องก็คือ ตัวละครสายนี้เป็นสายที่อึดมากที่สุด ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนชอบสไตล์การเล่นแบบอึดถึก ไม่กลัวใครละก็ แนะนำว่าให้หันมาเล่นสาย Charm กันได้ รับรองว่าอึดถึงใจแน่นอน หรือจะเล่น เป็นสายบู๊ลางผลาญ ก็โหดอยู่ หรือจะเล่นสายหลบหลีกพริ้วไหวก็ใช่ย่อย อาชีพ Cat นี้เล่นได้หลายแบบ

……….สาวน้อยผมยาวสลวยเป็นที่คลั่งไคล้ของชายหนุ่ม เธอมักจะเดินโปรยเสน่ห์ไปตลอดทาง และแอบหัวเราะเมื่อเห็นท่าทางที่เคลิบเคลิ้มของหนุ่ม ๆ เธอมีพลังป้องกันมหาศาลผิดกับรูปร่างที่บอบบาง นอกจากนี้ยังชอบขว้างเหรียญเงินใส่ศัตรูในวันที่เงินเดือนออกอีกด้วย

……….เธอเป็นนางแบบดาวรุ่งที่ชนะการประกวดความงาม มาหลายเวที และกำลังจะได้รับคัดเลือกให้เป็นดารานำในเรื่อง Cleopata เธอจึงมาที่เกาะคาบัลลาเพื่อหาเงินมาซื้อ เครื่องประดับและชุดต่าง ๆ สำหรับหนังที่เธอกำลังจะแสดง

….

ค่า Stat ต่าง ๆ สำหรับ Cat

Power

AP : คือค่าพลังโจมตีปกติ มีความสำคัญต่อสายHvเหมือนกัน ไว้เพิ่มพลังโจมตีของวันแพร์

AC : คือค่าแม่นยำ และยังเป็นค่าพลังโจมตีของปืนด้วย ถามว่าจำเป็นไหม เราคิดว่าจำเป็นนะเวลาเจอกับสายHvด้วยกัน

DX : คือค่าความเร็วในการโจมตี ยิ่งน้อยยิ่งดี อันนั้นไม่ค่อยจำเป็น ปล่อยทิ้งไว้ดีกว่า

Magic

MP : ค่ามานา ยิ่งมีเยอะ ยิ่งใช้สกิลได้เยอะ(โดยไม่ปั้มยา)

MA : ค่าโจมตีพลังเวทย์ ไม่จำเป็นสำหรับแมวอย่างเรา

MD : ค่าป้องกันพลังเวทย์ มีสักนิดก็ดี

Sense

WT : ค่าในการแบกของ จำเป็นมั้ย ก็จำเป็นนะ เวลาแบกของไปเวลต่างๆ

DA : ค่าในการขุดของ,ค่าหลอมไอเท็ม,พลังขว้างของโจมตีของFox ยิ่งเยอะยิ่งมีโอกาสเจอไอเท็มที่ขุดเยอะ ซึ่งถ้าDaเราเกิน90จะขุดเจอของทุกครั้ง(ตรวจสอบทุกครั้งนั้นเอง)

LK : โอกาสCritical,ค่าคอมพาว,ความแม่นยำเวทย์มนต์ ค่านี้จำเป็นส่วนนึง ถ้าเยอะก็Criticalบ่อยๆ

….

Charm

HP : ค่าเลือดนั้นเอง สำคัญเหมือนกันค่านี้

DP : ค่าพลังป้องกัน ถ้าจะอัพอันนี้ น่าจะสนในค่าHp มากกว่านะ

HV : ค่าหลบหลีกนั้นเองเป็นค่าที่สำคัญสุดของสายนี้ นอกจากหลบหลีก ยังเป็นค่าโจมตีสกิลของสายCharmด้วย

กราฟของตัวละคร

4-1-1-4

Power 4 Magic 1 Sense 1 Charm 4

……….สายนี้จะเป็นสายที่น่าจะได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากเป็นสายที่เล่นได้ง่าย สามารถแยกออกไปเก็บเลเวลได้เพียงลำพัง เนื่องจากจะมีความแรงที่ได้จากค่า AP และจะได้รับความอึดและความพลิ้วจากสกิลและค่า Charm สายนี้หากจะถามว่าจะต้องการเล่นไปทำนั้น คำตอบก็จะมุ่งประเด็นไปตรงที่ สายนี้เป็นสายที่สามารถเก็บเลเวลได้ง่าย เก่งเร็ว สามารถเล่นได้แบบไปเป็นปาร์ตี้ และแบบที่ต้องการลุยเดี่ยว

การเล่นในสายนี้ส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมเล่นอยู่ 2 แบบ คือ

1. Full AP คือ ในการเล่นให้อัพเพียงค่า AP เพียงอย่างเดียว การเล่นในแบบแรกนี้จะเป็นการเล่นในแบบที่ง่ายที่สุด และสามารถต่อสู้ได้เอง จะมีความแรงในการโจมตีมากที่สุด ส่วนด้านพลังการป้องกันไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของค่าดีเฟ้น และอัตราการหลบหลีกก็จะขึ้นอยู่กับเลเวลและสกิลเท่านั้น

2. Full HV คือ ในการเล่นให้อัพเพียงค่า HV เพียงอย่างเดียว การเล่นในแบบนี้จะเป็นการเล่นที่ค่อนข้างจะลำบากในช่วงแรกซักหน่อย เพราะจะโจมตีได้ไม่เท่ากับแบบ Full AP แต่จะเน้นในเรื่องของการป้องกันตัวมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการหลบหลีก หรือค่าดีเฟ้นจะสูงกว่าในแบบแรกค่อนข้างมาก

จุดเด่น
……….สายนี้อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าเป็นสายที่สามารถเก็บเลเวลได้ง่าย มีดลังการโจมตีที่รุนแรงและมีค่าพลังป้องกัน ค่าพลังในการหลบหลีกและพลังชีวิตที่เยอะมาก ๆ

ข้อด้อย
……….สายนี้จะค่อนข้างมีปัญหาในเรื่องของพลังป้องกันเวทมนต์ และสามารถแบกของได้ค่อนข้างน้อยมาก ๆ ทำให้ในช่วงเวลาการเก็บเลเวลนั้นเราจะสามารถพก Potion ต่าง ๆ ได้ค่อนข้างน้อย ทำให้เราเสียเวลาในการเก็บเลเวลไม่น้อยเลยทีเดียว

3-1-2-4

Power 3 Magic 1 Sense 2 Charm 4

……….สายนี้จะเป็นลักษณะคล้าย ๆ กับสายแรก แต่จะโจมตีเบากว่า และจะปลี่ยนจากเดิมที่ค่า Power เป็น 4 จะเปลี่ยนมาเป็นค่า Power 3 แต่สายนี้เราจะได้เป็นค่า Sense มาแทน ซึ่งจะทำให้เราตีติดคริติคอลได้มากขึ้น แบกน้ำหนักได้มากขึ้น และขุดได้ดีขึ้นด้วย

……….การอัพค่าสเตตัสพ้อยท์ก็จะคล้าย ๆ กับสายแรก คือ ที่นิยมจะมีอยู่ 2 แบบ คือ 1. Full AP และ 2. Full HV แต่สายนี้คนที่เลือกเล่นส่วนใหญ่นั้นมักจะต้องการให้ตัวละครนั้นทำ Damage เป็นคริติคอลมาก ๆ ซึ่งบางคนอาจจะดัดแปลงมาอัพ LK บ้างเพื่อให้ตัวละครนั้นติดคริติคอลได้บ่อยขึ้น

จุดเด่น
……….สายนี้จะเป็นสายที่โจมตีได้แรงพอสมควร แต่จะน้อยกว่าสายแรก แต่จะดีกว่าตรงที่สามารถแบกน้ำหนักได้ค่อนข้างมากกว่า ซึ่งจะทำให้ค่อนข้างได้เปรียบในการเก็บเลเวล จะไม่ต้องกลับไปเตรียม Potion บ่อย ๆ

ข้อด้วย
……….สายนี้จะโจมตีได้ไม่รุนแรงเท่าที่ควรยิ่งเป็นสายที่อัพแต่ HV ล้วนแล้วด้วยละก็ ตีเบาเข้าไปใหญ่และที่สำคัญอย่างยิ่งก็คือ เรื่องความแรงของสกิลก็จะเบาลงตามค่า AP ที่น้อยลงตามไปด้วย

1-1-4-4


Power 1 Magic 1 Sense 4 Charm 4

……….สายนี้ถ้าจะบอกตามตรง สายนี้จะเป็นสายที่ถึกมาก ๆ มีทั้งความอึดแบบสุด ๆ และยังสามารถแบกน้ำหนักได้มากแบบสุด ๆ ทำให้สายนี้สามารถพก Potion ที่จะนำมาปั๊มได้อย่างมากมายเลยทีเดียว สายนี้คนที่เลือกเล่นจะต้องทนเบื่อแบบสุด ๆ เนื่องจากจะไม่สามารถเก็บเลเวลเองได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลัง จำเป็นที่จะต้องอาศัยผู้เล่นคนอื่นช่วยดูเลเวลให้

……….การอัพสเตตัสพ้อย สายนี้ผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เลือกเล่นนั้นมักจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจมาเป็นผู้ดูดที่ดีอยู่แล้ว จึงมักจะไม่มีใครเลือกที่จะอัพ Full AP อย่างแน่นอนแต่ส่วนใหญ่จะหันไปอัพค่า HV หรือ ค่า DP เพื่อเพิ่มความถึกความพลิ้วกันแทนซะส่วนใหญ่

จุดเด่น
……….ผู้ที่เลือกเล่นสายนี้จะมีความถึกแบบสุด ๆ แน่นอน เป็นสายที่ถึกที่สุดในเกม แถมยังพลิ้วหลบการโจมตีได้อย่างสบาย ๆ อีกด้วย ผู้ที่เลือกเล่นสายนี้ มั่นใจเลยได้ว่าไม่ตายง่าย ๆ จนกว่า Potion จะหมดอย่างแน่นอน

ข้อด้อย

……….ผู้ที่เลือกเล่นสายนี้ส่วนใหญ่ มักจะไม่ค่อยเป็นที่ต้องการกับผู้เล่นคนอื่น ๆ เพราะจะไม่สามารถเก็บเลเวลด้วยตัวเองได้ จะตีได้เบามาก ๆ แต่จะเป็นที่ต้องการก็ต่อเมื่อ ต้องการล่าบอส หรือต้องการสู้กับคนอื่นที่ต้องการตัวแทงค์ที่อึด ๆ เท่านั้น ซึ่งจะทำให้คนที่เลือกเดินเส้นทางสายนี้มักจะต้องล้มเลิกกันอยู่บ่อย ๆ

1-2-3-4


Power 1 Magic 2 Sense 3 Charm 4

……….สายนี้ถ้าดูกันให้ดี ๆ ก็จะคล้าย ๆ กับสาย 1-1-4-4 แต่จะต่างกันก็ตรงที่จะอัพค่า Sense ให้เหลือเพียงแค่ 3  แล้วนำไปเติมตรงค่า Magic แทน ซึ่งตรงจุดนี้จะทำให้สายนี้แบกน้ำหนักได้น้อยลง แต่จะกลายเป็นว่าสายนี้จะมีความทนทานต่อพลังโจมตีเวทมนต์เพิ่มขึ้น และที่สำคัญก็คือ สายนี้จะมีค่า Mana เยอะทำให้สามารถใช้สกิลต่าง ๆ ได้ต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น

……….
การอัพค่าสเตตัสพ้อยท์นั้นก็จะเหมือนกับสาย 1144 คือ จะไปเน้นเรื่องของการป้องกันซะส่วนใหญ่ ซึงก็เห็นจะหนีไม่พ้นค่า HV และ DP นั่นเอง แต่ส่วนใหญ่มักจะเลือกให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตีไม่โดนเสียมากกว่า ส่วนค่า DP ก็ใช้เป็นสกิลที่ช่วยเพิ่มเข้ามาทดแทน

จุดเด่น
……….พลังป้องกันการโจมตีปกติและการโจมตีด้วยเวทมนต์ หนำซ้ำยังแบกน้ำหนักได้ไม่น้อยไปกว่าสาย 1144 การจะโค่นสายนี้ลงได้เห็นที่คงจะต้องใช้วิธีการรุมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ข้อด้อย
……….แน่นอนว่าสายนี้จะเก็บเลเวลได้ยาก ซ้ำยังแบกน้ำหนักได้ไม่มากเท่ากับสาย 1144 อีกด้วย ทำให้ถ้าเป็นสายนี้คงต้องมีตัวเก็บเลเวลดี ๆที่ไว้ใจได้อยู่คู่กันไปจนกว่าจะเก่งนั่นแหละ

แนวทางในการอัพค่าสเตตัสในข้างต้นนั้นเหมาะสำหรับคนทีกำลังจะเริ่มเล่นจนถึงระดับกลาง

แต่ถ้าผู้เล่นที่มีเลเวลระดับสูงก็สามารถนำไปดัดแปลงให้ตรงกับสายการเล่นของตนเองก็ได้

cradit : http://trickster2you.blogspot.com