Golden Land : ระบบขั้นพื้นฐานที่คุณควรรู้

979 views

โปรเจ็คท์ที่สองของ ENMO ได้ปล่อยออกมาได้ไม่นาน กับเกมจากจีนแผ่นดินใหญ่ Golden Land ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากเกมเมอร์เป็นจำนวนมาก ว่าเกมนี้เล่นยังไง เป็นแบบไหน คราวก่อนทางทีมงานได้นำเสนอ ตัวเกมคร่าวๆ พร้อมทั้งตัวละครไปแล้ว วันนี้เรามาดูเรื่องระบบขั้นพื้นฐานของเกมนี้กัน ว่า RTS-RPG เล่นบน Web Browser แบบนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

ระบบขั้นพื้นฐานของเกม Golden Land นั้น แบ่งได้ 3 ส่วน แต่ละส่วนนั้นต่างก็มีความสัมพันธ์เชื่อมต่อกัน ดังต่อไปนี้

1.ระบบเมืองศูนย์กลาง
เมืองศูนย์กลางเป็นเมืองที่ผู้เล่นสามารถบังคับตัวละครที่สวมบทบาทเป็นลอร์ด (เจ้าเมือง) โดยในเมืองศูนย์กลางนี้เราสามารถรับค่าตอบแทนได้วันละครั้ง โดยจำนวนเงินจะมากน้อยขึ้นอยู่กับยศ (ขึ้นตามเลเวลของลอร์ด) เลเวลของปราสาท และชื่อเสียง (ขึ้นตามอุปกรณ์สวมใส่ของลอร์ด) นอกจากนี้ภายในเมืองยังสามารถใช้สำหรับการซื้อขายสินค้า จ้างเหล่าฮีโร่ (ขุนพล) และรับภารกิจต่างๆ อาทิ ภารกิจประจำวัน รวมถึงกิจกรรมประจำเทศกาลต่างๆ ได้อีกด้วย


2.ระบบสร้างเมืองและการทหาร

ผู้เล่นสามารถวางแผนสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ โดยอาศัยเงิน และทรัพยากร 4 ชนิด คือ ข้าว ไม้ หิน เหล็ก ซึ่งผู้เล่นจะต้องพัฒนาโรงผลิตทรัพยากร สร้างสิ่งก่อสร้างเพื่อปกป้องเมืองจากการโจมตีของข้าศึก ทำการวิจัยเทคโนโลยี และสร้างกองทัพเพื่อใช้ในการบุกรุก และป้องกันปราสาท โดยผู้เล่นสามารถสร้างกองทหารได้ 4 ประเภท คือ ทหารราบ พลธนู ทหารม้า และนักเวทย์ นอกจากนี้ยังมี หน่วยสอดแนม และหน่วยยุทโธปกรณ์ เป็นหน่วยสนับสนุนการรบอีกด้วย

3. ระบบแผนที่
แผนที่โลกอันกว้างใหญ่ แบ่งเป็น 4 ภูมิภาคด้วยกันได้แก่ เอมเมอรัลด์ฟอร์เรส, เรนโบว์โครอล, ซิลเวอร์โคสท์ และมูนสโตนคลิฟฟ์ ระบบจะให้เลือกภูมิภาคที่ตั้งเมืองในตอนต้นเกม โดยผู้เล่นสามารถสั่งการกองทหารที่ได้ฝึกฝนจากภายในเมือง เข้ายึดแหล่งทรัพยากรรอบเมืองซึ่งจะช่วยในการเพิ่มอัตราการผลิตของทรัพยากรชนิดนั้นๆ รวมทั้งยังมีแหล่งไอเท็มต่างๆที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ฮีโร่ นอกจากนี้ในแต่ละภูมิภาคยังจะมีซากโบราณ อันเป็นแหล่งอารยธรรมขั้นสูงที่หลับไหลอยู่ในผืนแผ่นดินของ Golden Land ซึ่งผู้เล่นทุกคนล้วนมีเป้าหมายที่จะครอบครองขุมสมบัติอันประเมินค่าไม่ได้ เพื่อแย่งชิงความเป็นหนึ่งเหนือแผ่นดินทองแห่งนี้

ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่

http://www.gd.in.th/