Superspeeda : รู้จักกับส่วนสำคัญต่างๆของ menu bar

760 views

…….วันนี้ผมจะขอนำเพื่อนๆขาซิ่งชาว Superspeeda มาทำความรู้จักกับหน้าต่าง menu bar กัน โดยส่วนของ menu bar จะแยกเป็นสองฝั่ง ซึ่งด้านซ้ายเมื่อเปิดจะเป็นการเรียกหน้าต่างนั้นๆขึ้นมา  ส่วนด้านขวานั้นเมื่อกดแล้วจะเป็นการเข้าไปยังพื้นที่ส่วนนั้นๆแทน

หน้าตาของส่วน menu bar จะแยกเป็นสองฝั่งดังภาพ

หัวข้อแรกสุดจากด้านซ้ายมือจะเป็นการเรียกหน้าต่างข้อมูลส่วนตัวของเราขึ้นมา ซึ่งส่วนนี้จะแสดงข้อมูลทั้งหมดของเราไม่ว่าจะเป็นชื่อตัวละคร เลเวล ตัวละครที่กำลังใช้อยู่ เงินที่มี และอันดับ Ranking ต่างๆของเรา


ต่อมาจะเป็นหน้าต่างสนทนา โดยในนี้จะแสดงถึงรายชื่อเพื่อนที่เราได้แอดไว้ และเราจะสามารถส่งข้อความ ให่้กับเพื่อนของเราได้ที่ส่วนนี้เอง


ถักมาจะเป็นส่วนของ Gift Box เมื่อเพื่อนได้รับไอเทมต่างไม่ว่าจะจากเพื่อนของเราส่งมาให้  การหยอดตู้กาชาปอง หรือการตกปลาก็ตามเราจะสามารถมารับไอเทมได้ที่ส่วนนี้เอง


ต่อมาจะเป็นส่วนของหน้าต่างเควสท์ โดยเราจะดูเควสท์ที่เราทำสำเร็จแล้ว และที่กำลังทำอยู่ รวมทั้งข้อมูลของรางวัลจากเควสท์ด้วย


ข้ามมาที่ฝั่งขวากันบ้าง โดยฝั่งนี้จะเป็นส่วนของพื้นที่ต่างๆโดยเริ่มต้นที่พื้นที่แรกกับส่วนของลอบบี้ ซึ่งทุกคนต้องเคยเข้ามากันแน่ๆ เพราะก่อนจะเข้าไปซิ่งกันเราต้องมาหาห้องแข่งขันกันที่ส่วนนี้ก่อน


ต่อมาจะเป็นส่วนของพื้นที่ห้องส่วนตัว ซึ่งเราสามารถที่จะแต่งตัวให้กับตัวละครของเราได้ที่ส่วนนี้ โดยจะมีการแยกไอเทมไว้ให้ด้วยว่าเป็นของตัวละครใด