Gangza : เปลี่ยนอาชีพ เปลี่ยนอนาคต มีให้เลือกทั้ง 3 สายอาชีพ

2,672 views

….. ก้าวสำคัญที่ผู้เล่นจะต้องพบเจอ เป็นชะตากรรมที่ผู้เล่นจะต้องเรียนรู้เพื่อการออกผจญภัยที่กว้างใหญ่ได้มากยิ่งขึ้น การเปลี่ยนอาชีพ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้เล่นเมื่อถึงระดับเลเวลที่เหมาะสม ก็จะสามารถเลือกสายอาชีพได้ตามที่ต้องการ แต่ใช่ว่าจะจับอาวุธอะไรแล้วสามารถลุยได้เลย จะต้องฝ่าภารกิจเปลี่ยนอาชีพที่ได้รับมอบหมายจาก NPC เพื่อให้ยอมรับในคุณสมบัติที่ต้องการซะก่อน แต่การฝ่าภารกิจใน Gangza นั้น ไม่ยากอย่างที่คิด

….. มาดูวิธีการเปลี่่ยนอาชีพทั้ง 3 อาชีพว่ามีลักษณะอย่างใด แล้วต้องเตรียมตัวในเรื่องอะไรบ้าง

วิธีการเปลี่ยนอาชีพ

1. เมื่อตัวละครของท่านเลเวล 20 แล้ว ให้ผู้เล่นทำการเปลี่ยนอาชีพที่ Clock Town ใน City

2. จากนั้นก็ทำการสนทนากับ NPC  1 ใน 3 ท่านต่อไปนี้

หลุยส์ NPC สำหรับเปลี่ยนอาชีพเป็นนักเวทย์

โรบิน NPC สำหรับเปลี่ยนอาชีพเป็นนักธนู

ไททัน NPC สำหรับเปลี่ยนอาชีพเป็นนักรบ


3. เมื่อตัดสินใจเลือกสายอาชีพได้ตามที่ต้องการแล้วก็ให้ทำการคุยกับ NPC ตนนั้นทันที (ตัวอย่าง เปลี่ยนอาชีพนักรบ)

4. เมื่อสนทนาเรียบร้อยแล้ว ระบบก็จะส่งผู้เล่นไปยังสนามประลอง เพื่อเคลียร์ภารกิจ โดยช่วงแรกให้ปราบผึ้งทหารจำนวนหนึ่งก่อน ซักพักจะมีบอสปรากฏขึ้นมา


5. เมื่อปราบบอสเสร็จสิ้น NPC จะปรากฏขึ้นมาให้ผู้เล่นทำการสนทนา ก็จะได้รับอนุญาตในการเปลี่ยนอาชีพทันที แต่

6. ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะผู้เล่นยังต้องเลือกค่า Status ที่สะสมไว้ว่าจะทำอย่างไร ใช้ของเดิมที่อัพค่าไว้แล้วหรือรีเซ็ตใหม่ทั้งหมดเพื่ออัพใหม่

7. หากผู้เล่นต้องการอัพค่าสเตตัสใหม่ สเตตัสที่ได้ทำการอัพไว้จะเหลือ 0 แต่จะได้แต้มสำหรับการอัพค่าสเตตัสจำนวน 100 แต้ม ไว้สำหรับการอัพค่าสเตตัสใหม่ให้้เหมาะสมกับสายอาชีพที่ได้เล่น

8. ในที่สุดก็ได้เปลี่ยนอาชีพ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงนั้นผู้เล่นจะได้รับชุดใหม่ อาวุธใหม่ และได้รับสกิลสำหรับสายอาชีพด้วย เป็นอันเสร็จสิ้นในการเปลี่ยนอาชีพ

รูปแบบการเปลี่ยนอาชีพของแต่ละอาชีพ

….. สำหรับวิธีการเปลี่ยนอาชีพของแต่ละสายอาชีพนั้นจะเหมือนกัน แต่จะแตกต่างกันที่บอสที่ปรากฏเท่านั้นบอสหัวกะโหลกจะพบได้ตอนเปลี่ยนอาชีพนักรบ

บอสโกเลมจะพบได้ในตอนเปลี่ยนอาชีพนักเวทย์

วิธีการเตรียมตัวสำหรับการเปลี่ยนอาชีพ

….. สำหรับวิธีการเตรียมตัวเปลี่ยนอาชีพนั้น ผู้เล่นเตรีมแค่ท่า Ability ไม่กี่ท่าก็พอ โดยเฮพาะท่ากระโดดที่ต้องใช้มากเป็นพิเศษ ยาเพิ่ม HP SP เตรียมไว้ซัก 2-3 ขวดก็พอ แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้เพราะเปลี่ยนอาชีพไม่ยากอย่างที่คิด แต่ควรเตรียมสกิล “Rookie Skill” ไว้ให้มากกว่าเลเวล 5 ด้วย เพื่อการโจมตีแบบไม่ต้องเข้าประชิด

*** หมายเหตุ: ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนอาชีพได้เพียงครั้งเดียวต่อ 1 ตัวละคร เท่านั้น ไม่สามารถเพิ่มสายอาชีพได้นอกจากต้องเล่นตัวใหม่เท่านั้น ***