Sangokushi : ข้อมูลการ์ดขุมพล ของผู้เริ่มต้น

1,789 views

….. สำหรับขุมพลที่ผู้เล่นจะต้องใช้งานเพื่อบริหารบ้านเมืองหรือออกรบในแนวหน้านั้น จะมาในรูปแบบของการ์ด โดยการ์ดแต่ละใบนั้นจะมีรูปบรรดาขุมพลที่มาจากตำนานสามก๊กแทบทั้งสิ้น

….. โดยรายละเอียดข้อมูลต่างๆ ของการ์ดนั้น จะมีด่วยกันดังนี้

1. ระดับความหายากของการ์ด และ Cost ที่จะต้องใช้ใน Deck
2. ชื่อคาแรคเตอร์ เลเวลของการ์ด และความถนัดในการรบ
3. พลังชีวิต
4. ค่าสเตตัสต่างๆ จะมีผลต่อประสิทธิภาพของการสร้างอาคารและสนับสนุนพลังให้กับกองทหารของผู้เล่น ซึ่งมีค่าต่างๆดังนี้
ATK พลังโจมตี ที่จะเพิ่มพลังให้กับกองทัพทการทุกสายของผู้เล่น
INT ค่าความฉลาด มีผลต่อการการจัดการบ้านเมือง
SDF พลังป้องกันต่อทหารดาบ
LDF พลังป้องกันต่อทหารหอก
BDF พลังป้องกันต่อ ทหารธนู
HDF พลังป้องกันต่อทหารม้า
MOV ความเร็วในการเคลื่อนทัพ
5. ค่าประสบการณ์ของการ์ดคาแรคเตอร์, ค่าประสบการณ์ที่จะใช้ในการเพิ่มเลเวล และหมายเลขประจำการ์ดคาแรคเตอร์
6. ฝ่ายที่ตัวละครสังกัด
7. ค่าประสบการณ์ของการ์ดคาแรคเตอร์
8. ความสามารถพิเศษของการ์ด และเลเวลของความสามารถ

….. และระดับของการ์ดขุมพลนั้นจะมีด้วยกัน 5 ระดับ ตามความหายากและคุณสมบัติ ตั้งแต่ระดับ C (Common), UC(Uncommon), R(Rare), SR(Super Rare), UR(Ultra Rare) โดยสามารถสังเกตได้จากตัออักษรบนหัวการ์ดทุกใบ ซึ่ง Ultra Rare นั้นจะมีรูปแบบและรายละเอียดของการ์ดที่แตกต่างจาก 4 ระดับก่อนหน้านี้อย่างมาก

….. ทีนี้มาดูว่า ผู้เล่นเริ่มต้นจะมีการ์ดให้เลือกใช้ 3 ใบ ซึ่งมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน โดยผู้เล่นสามารถเลือกได้เพียงใบเดียวเท่านั้น

กวนอู

….. เป็นการ์ดขุมพลฝ่ายจ๊กก๊ก โดดเด่นในด้านพลังโจมตีที่สูง มีความเร็วเคลื่อนที่ในระดับปานกลาง แต่ไม่เหมาะสำหรับการบริการบ้านเมืองเพราะค่า INT น้อย และอ่อนแอต่อพลธนู

ดังนั้น ขุมพลกวนอูจึงเหมาะกับการเป็นขุมพลสำหรับบุกบุกยึดดินแดนต่างๆ

จิวยี่

….. จิวยี่ เป็นขุมพลของง่อก๊ก โดดเด่นในค่า Int ที่สูง ซึ่งส่งผลต่อการบริการบ้านเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีพลังป้องกันการโจมตีของกองทการประเภทต่างๆ ได้ดี แต่มีพลังโจมตีที่น้อยมาก จึงไม่เหมาะสำหรับการใช้บุก

ดังนั้น ขุมพลใบนี้จึงเหมาะสำหรับการบริหารจัดการบ้านเมือง และป้องกันข้าศึก ซึ่งเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่ที่ต้องการสร้างเมืองให้แข็งแกร่งยิ่งขึั้้น

แฮหัวตุ้น….. สำหรับขุมพลแฮหัวตุ้นแห่งฝ่ายวุยก๊ก คุณสมบัติจะคล้ายกับการ์ดขุมพลกวนอู มีความโดดเด่นในการโจมตีและความเร็ว เป็นขุมพลที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับทหารม้า แต่อ่อนด้อยในการบริการบ้านเมือง และแพ้ทางทหารหอก ซึ่งการ์ดขุมพลกวนอูจะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพลหอก

ดังนั้น ขุมพลใบนี้จึงเหมาะแก่การโจมตียึดดินแดนอย่างรวดเร็วและเน้นทหารม้าเป็นหลัก ซึ่งผู้เล่นใหม่ควรหาการ์ดที่มีทักษะ Int ที่สูงเพื่อบริหารบ้านเมืองแทน