Doodle Google ร่วมรณรงค์วัน Earth Day สร้างโลโก้ธรรมชาติ

6,387 views

วันนี้เป็นวันที่ทุกคนต่างจับจ้องและรอคอยเป็นอย่างมากเลย เพราะ Starbucks แจกกาแฟลาเต้ฟรี ^^ ไม่ใช่อย่างนั้น วันนี้เป็นวันที่เหล่านักรณรงค์รักษ์โลกต่างยกให้เป็นวัน Earth Day วันที่ทุกคนจะได้ช่วยกับปลุกจิตสำนึกรักธรรมชาติ รักษ์โลก

โดย Doodle Google ก็ขอออกมาช่วยรณรงค์ด้วยการสร้างสรรค์โลโก้ใหม่ที่ออกแนว Natural สุดๆ และแถมยังมีลูกเล่นน่ารักๆ ให้กับผุ้เข้ามาชมโลโก้นี้ด้วย ซึ่งภายในภาพโลโก้จะมีทั้งหมีแพนด้า นกแพนกวิน นก กบ สิงโต ปลาไต่ขึ้นน้ำตก ผีเสื้อ หมีกินปลา หมีโคล่า หากเรานำเม้าส์ไปวางตรงภาพเหล่านั้นก็จะมีการแสดงออกมาด้วย ซึ่งแต่ละตัวจะทำอะไรน่ารักๆ บ้างลองไปจิ้มดูกันนะคะ ^^

Earth Day วันคุ้มครองโลก 22 เมษายน

วันคุ้มครองโลก (Earth Day) ถือเป็นวันสำคัญของขบวนอนุรักษ์ธรรมชาติทั่วโลก ตรงกับวันที่ 22 เมษายน ของทุกปี  วันคุ้มครองโลกถือกำเนิดในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 27 ปีก่อน ในวันที่ 22 เมษายน 2513 นักอนุรักษ์ธรรมชาติกลุ่มหนึ่งได้จัดให้มีการแสดงพลังครั้งใหญ่ เพื่อปลุกเร้าจิตสำนึกเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งนับวันยิ่งถูกมนุษย์ทำลาย ในการแสดงพลังครั้งนั้นมีผู้เข้าร่วมกว่า 20 ล้านคนและปรากฏขึ้นตามเมืองใหญ่ ๆ เกือบทั้งสหรัฐ

หลังจากนั้นความห่วงใยปัญหาสภาพแวดล้อมของสหรัฐก็เพิ่มพูนขึ้น มีการออกกฎหมายควบคุมการกระทำที่สร้างความเสียหายให้กับธรรมชาติ สำหรับประเทศไทยเริ่มพูดถึงวันคุ้มครองโลกครั้งแรก เมื่อปี 2533 ถือเป็นการเริ่มต้นของสังคมไทยยุคเพื่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะหลังจากสืบ นาคะเสถียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งกระทำอัตวินิบาตกรรม และเมื่ออาจารย์และนักศึกษาร่วมกัน 16 สถาบันได้จัดงานวันคุ้มครองโลกขึ้นเพื่อรณรงค์ให้คนไทยเห็นความสำคัญของป่าอนุรักษ์ และตระหนักถึงวิกฤตการทำลายสัตว์ป่าและป่าไม้ประเทศไทย ยังมีการจัดงานเพื่อหาทุนเข้ามูลนิธิสืบนาคะเสถียร เพื่อใช้ในการปกป้องรักษาผืนป่า ที่เป็นมรดกของโลกอีกด้วย

———-
credit : nookieland