Gangza : Rookie Attack หมัดพลังจิตสุดเจ๋ง

1,555 views

….. ผู้เล่นในช่วงก่อนที่จะเปลี่ยนอาชีพนั้นจะมีสกิลตัวหนึ่งที่ผู้เล่นทุกคนรู้จักกันดี กับสกิลปล่อยหมัดพลังจิต “Rookie Attack” ถึงแม้ว่าจะมีสกิลเดียวสำหรับสายอาชีพ Traveler แต่กลับมีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นสกิลเดียวที่สามารถหรอยจากระยะไกลได้ (แม้จะไม่มากก็ตาม)

ข้อมูลสกิล

Rookie Attack

Skill Type : Active

….. รวบรวมพลังจิตแล้วปลดปล่อยปรานรูปหมัดออกมาพร้อมการโจมตี (ค่าพลังโจมตีเป็นค่าตายตัว ไม่ขึ้นกับค่า Status ของผู้เล่นหรือมอนสเตอร์)

สามารถใช้ได้ตั้งแต่สายอาชีพ Traveler เป็นต้นไป และสามารถใช้ได้ในสายอาชีพต่างๆ ได้ด้วย

Level 1 MP – 7 ค่าการโจมตีเป็น 10 หน่วย

Level 2 MP – 9 ค่าการโจมตีเป็น 20 หน่วย

Level 3 MP – 11 ค่าการโจมตีเป็น 30 หน่วย

Level 4 MP – 13 ค่าการโจมตีเป็น 40 หน่วย

Level 5 MP – 15 ค่าการโจมตีเป็น 50 หน่วย

ลักษณะการโจมตี

….. ลักษณะการโจมตีของ Skill “Rookie Attack” นั้นจะยิงปรานหมัดออกไปในระยะหนึ่งแล้วเกิดการกระแทกเมื่อกระทบกับวัตถุหรือมอนสเตอร์ที่เป็นเป้าหมาย พลังโจมตีนั้นจะคิดจาก ระดับ Skill แบบตายตัว ไม่ได้คิดจากค่าสเตตัส

ข้อดี

….. สำหรับข้อดีของ Skill นี้จะสามารถโจมตีศัตรูจากระยะไกล ซึ่งมีประโดยช์ในการป้องกันการบุกของมอนสเตอร์ประเภทโจมตีก่อน เพราะมอนสเตอร์ที่โดนท่านี้จะหยุดการเคลื่อนไหวเหมือนถูกโจมตีปกติ ไม่ให้เข้าใกล้ตัวเรามากนัก ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทำดาเมจใส่มอนสเตอร์ได้เพิ่มขึ้น และนอกจากนี้ยังสามารถจัดการมอนสเตอร์ที่วิ่งหนีได้อีกด้วย

วิธีการอัพเกรดสกิล

….. สำหรับวิธีการอัพเกรดสกิลนั้น ผู้เล่นจะต้องหา NPC “เทพธิดาเวอร์คานดิ” แล้วเลือกหัวข้อ ต้องการเรียนรู้สกิลสำหรับนักผจญภัยเพิ่มเติม ซึ่ง NPC จะให้ เควสท์แก่ผู้เล่น เมื่อทำเสร็จก็กลับไปหา NPC “เทพธิดาเวอร์คานดิ” เพื่อส่งเควสท์ เป็นอันเสร็จสิ้น

….. โดยสกิลนี้มีเลเวลสูงสุดอยู่ที่เลเวล 5