ระบบแยกไอเทม เพิ่มทั้งมูลค่าไอเทม และเพิ่มความเก่งให้ตัวละคร

732 views

…….ระบบการแยกไอเทมนั้นถือว่ามีความสำคัญต่อการเล่นเกมนี้พอสมควร เพราะเพื่อนๆ สามารถนำเอาวัสดุต่างๆ ที่ได้มาไปสร้างอาวุธหรือเครื่องป้องกันดีๆ มาใส่ได้ สำหรับไอเทมที่จะนำเอามาแยกเป็นวัสดุเหล่านี้จะมีทั้ง อาวุธและเครื่องป้องกัน ที่เพื่อนๆ ดร็อปมาได้หรือซื้อจากร้าน นอกจากนั้นยังมีไอเทมทั่วไปที่มีรูปชิ้นส่วนเครื่องป้องกัน และอาวุธ พูดง่ายๆ เป็นของที่เราสามารถหาได้ง่ายๆ อยู่แล้ว เพราะเวลาไปลุย Mission อย่างน้อยๆ ก็ต้องได้ติดตัวกลับมาเต็มช่องเก็บของ เอาละเราไปดูกันสิว่าวิธีการแยกไอเทมนั้นทำอย่างไรบ้าง แล้วไอเทมชนิดไหนแยกแล้วได้วัสดุอะไร ไปชมกันเลย


หน้าตาของไอเทมที่นำเอามาแยกชิ้นส่วน

วิธีการแยกไอเทม

…….เพื่อนๆ สามารถไปแยกไอเทมได้ที่ NPC ช่างแยกไอเทม ที่จะอยู่ในทุกเมือง หาเจอง่าย เมื่อคุยกับเขาแล้วเราจะมาที่หน้าต่างแยกไอเทม จากนั้นให้เราคลิกไอเทมที่ต้องการจะแยก ถ้าไอเทมชิ้นนั้นสามารถแยกได้ ไอเทมจะไปปรากฏที่ช่องในหน้าต่างแยกไอเทม แล้วทางด้านขวาก็จะมีบอกรายละเอียดว่าไอเทมชิ้นนี้เมื่อแยกจะมีโอกาสได้วัสดุอะไรบ้าง


หน้าต่างแยกไอเทม

…….สำหรับปุ่มแยกไอเทมนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ แยกส่วน ปุ่มนี้จะแยกไอเทมที่ละชิ้น ส่วนอีกปุ่มคือ แยกทั้งหมด เมื่อกดปุ่มนี้เวลาเราใส่ไอเทมไปกี่มันก็จะแยกไอเทมให้ทีเดียวหมดเลย เมื่อพร้อมแล้วก็ให้กดปุ่มแยกไอเทมที่ต้องการได้เลย จากนั้นรอสักครู่ระบบจะทำการแยกไอเทมให้และเมื่อเสร็จขั้นตอนวัสดุเหล่านั้นก็จะเข้ามาอยู่ในช่องเก็บของเราทันที (วัสดุ 1 ชนิด สามารถซ้อนกันได้ 100 ชิ้น)

• วัสดุที่ได้รับจากการแยกไอเทม แบ่งออกเป็นดังนี้

อาวุธ หรือชิ้นส่วนอาวุธ
– เหล็ก
– ดีบุก
– ไม้

เครื่องป้อง หรือชิ้นส่วนเครื่องป้องกัน
– ผ้า
– หนัง
– ขน

เครื่องประดับ
– เศษหิน (เอาไปใช้ในการสร้างหินเสริมออปชั่น)

หมายเหตุ : ถ้าไอเทมที่นำมาแยกระดับสูง วัสดุที่แยกออกมาจะเป็นระดับสูงตามไปด้วย