Cosmic Break : สนามประลองที่หยุดไม่ได้ Night Highway

733 views

.

…. สนามที่อัพเดทขึ้นมาใหม่ และเป็นสนามที่มีลูกเล่นที่ “แปลก” ที่สุดนั้นคือ “Night Highway” สนามลอยฟ้ากลางเมือง ซึ่งมีข้อมูลที่น่าสนใจที่ได้เก็บเกี่ยวมา ซึ่งบอกได้คำเดียวว่า “มันถึงใจ”

์Night Highway

….. “Night Highway” สนามลอยฟ้ากลางเมือง เป็นสนาม PvP ชนิดหนึ่งใน Team Battle ของ Arena Mode ความพิเศษของสนามนี้คือ เป็นสนามทางยาวและเมื่อเริ่มเกม ตัวละครทุกตัวจะวิ่งไปเองแล้ววิ่งไปเรื่อยๆ ไม่สามารถหยุดวิ่งหรือถอยกลังได้ ซึ่งความสนุกอยู่ที่การไล่ล่าผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ไม่มีที่กระบัง

….. ผู้เล่นสามารถสัมผัสสนามนี้ได้ใน Team Battle แบบ 15 vs. 15 /30 vs. 30เท่านั้น

บรรยากาศภายใน

….. สำหรับบรรยากาศภายในนั้นจะเป็นช่วงกลางคือ ตัวผู้เล่นจะอยู่บนท้องถนน เมื่อถึงเวลาเริ่มเล่น ตัวละครทุกตัวจะออกวิ่งทันทีไม่สามารถหยุดได้ แต่จะมีพื้นที่เล็กๆสำหรับหยุดพัก แต่ไม่สามารถออยู่นานได้ เพราะฐานเล็กๆ นั้นสามารถถูกโจมตีได้ง่าย เหมือนวัตถุประกอบฉาก (แถมมีไอเทมดรอปให้ด้วย) เมื่อถูกทำลายไปตัวละครที่ยืนอยู่จะตกลงสนามแล้ววิ่งอีกรอบ นอกจากนี้ยังมีทางแยกอีกจำนวนหนึ่งที่ผู้เล่นสามารถวิ่งได้อีกทาง

ตัวละครจะถูกวิ่งตามลูกศรบนเลน

มีทางแยกซะด้วย ได้อรรถรสในการวิ่งแข่งเลย

เหนื่อยนักก็นั่งพักหน่อย แต่ระวังเป็นเป้านิ่งด้วย

…. อ๊ะๆ ในสนามนี้ยังมีกับดักที่น่ากลัวอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสว่านตัวเล็กๆที่วางอยู่บนพื้น หากชนเข้าตัวละครจะได้รับดาเมจด้วย โดยสว่านนั้นมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ ทั้งแบบอยู่กับที่ (สีน้ำตาล) ผู้เล่นไม่สามารถทำลายได้ กับแบบที่สามารถวิ่งได้ (สีขาว) ซึ่งแบบนี้ผู้เล่นสามารถใช้อาวุธยิงระยะไกลทำลายได้ ซึ่งมีโอกาสดรอปไอเทมด้วย แต่โอกาสเก็บมีน้อยมากเพราะไม่สามารถวิ่งถอยหลังเพื่อเก็บได้

โดนกับดักแบบนี้ เจ็บเอาเรื่องเลย

สว่านตัวนี้วิ่งได้ แต่สามารถโจมตีใส่เพื่อทำลายได้

….. หากผู้เล่นถูกโจมตีหรือวิ่งตกขอบสนามจะตกลงไป ซึ่งจะได้รับดาเมจจากการตกลงไปข้างล่าง ผู้เล่นจะต้องรีบบินหาจุดวาร์ปโดยเร็วที่สุด

เมื่อตกลงไปแล้วต้องรีบหาวาร์ปดังภาพให้เร็วที่สุด


มิฉะนั้นตัวท่านจะเป็นแบบนี้

เทคนิคการเล่น

….. สำหรับสนามนี้ สาย Land จะถนัดมากที่สุด เพราะสามารถเร่งความเร็วในขณะที่วิ่งได้ จึงสามารถวิ่งไล่โจมตีหรือวิ่งหนีได้ ส่วนสาย Air จะเสียเปรียบอยู่บ้างในเวลาที่อยู่บนพื้น ซึ่งถ้าบินจะใช้พลังงานมากและบินได้ในเพดานบินที่จำกัด เมื่อเล่นในสนามนี้ จึงเหมาะสำหรับบินเพื่อติดตามเป้าหมาย หรือบินลัดสนาม สำหรับสาย Art จะหมดกังวลว่าไม่จำเป็นต้องบินเพื่อหลบหนี ยิงมิซไซส์ได้มัน แต่จะลำบากมากในกรณีที่ตกลงสนาม

….. สนามสุดท้าทายรูปแบบใหม่ หากได้สัมผัสอล้วจะติดใจจนลืมสนามเดิมไปเลย