Latale : ระบบควบคุมตัวละครที่ไม่ธรรมดา

1,715 views
….. การผจญภัยในโลกของ Latale ที่ไม่เหมือนใครและแปลกใหม่ ไม่ว่าจะขึ้นต้นไม้ ลงเหมือง ดำน้ำ และอื่นๆอีกมากมาย เสมือนผู้เล่นได้สัมผัสการเดินทางทั่วโลก ซึ่งเส้นทางในการเดินทางก็ไม่ธรรมด่ด้วย ไม่ว่าปีนเชือก หรือไต่ราว หลบกับดัก และอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้การเดินทางผจญภัยนั้นตื่นเต้นยิ่งขึ้น
.
….. การควบคุมจึงเป็นอะไรที่ไม่ธรรมดาตามไปด้วย ซึ่งการควบคุมตัวละครขั้นพื้นฐานในเกม Latale นั้น จะมีวิธีการควบคุมอะไรที่พิเศษจนลืมเกมเดิมๆ ไปได้เลย ซึ่งมีวิธีการควบคุมตัวละครขั้นพื้นฐานที่ได้ List มาดังนี้
.
การเดิน : วิธีการเดินนั้นให้กดลูกศรซ้ายหรือขวา ในกรณีที่ต้องการวิ่งนั้นก็สามารถกดลูกศรทิศที่ต้องการไป 2 ครั้งติดๆ กับแล้วกดค้างไว้ก็จะวิ่งโดยอัตโนมัติทันที.

การกระโดด : ปุ่ม C
.
การปีนเชือกหรือบันได : กดลูกศรขึ้นในตำแหน่งบันไดหรือเชือก นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถกดลงได้ด้วยการกดลูกศรลงหรือเร่งความเร็วด้วยทิศทางที่ต้องการลง + ปุ่ม C
การไต่เชือก : ให่ผู้เล่นเข้าหาสะพานเชือก ก่อน ซึ่งตัวละครจะอยู่ในสภาวะไต่ราว จากนั้นก็กดปุ่มลูกศรซ้ายหรือขวาเพื่อเดินทาง หรือปล่อยตกด้วยการกดลูกศรลง ก็จะปล่อยเชือกลงพื้นทันที.
เข้าไปยังแผนที่ใหม่ หรือร้านค้า หรือสนทนา NPC : กดลูกศรขึ้น
.
นั่ง : กด Ctrl เพื่อนั่งลง แต่ถ้าต้องการลุก สามารถกดปุ่มอะไรก็ได้.
เอาล่ะมาถึงการต่อสู้บ้าง
.
การโจมตีธรรมดา : กดปุ่ม Z.
การโจมตีหนัก : กดปุ่ม X.
การใช้สกิล/ไอเทม/อารมณ์ : ปุ่ม Shotcut
.
การป้องกัน : กดลูกศรลง จะสามารถลดความเสียหายได้
.
มาถึงการเก็บไอเทมบ้าง ระบบการเก็บไอเทมที่ไม่ธรรมดา ซึ่งมีวิธีดังนี้
.
เก็บไอเทม : กดปุ่ม V
.
เก็บไอเทมเข้าตัว : กดปุ่ม Spacebar เมื่อเปิดหน้าต่างไอเทมแล้ว ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกไอเทมที่จะเก็บได้ แต่ถ้าต้องการเก็บหมด ให้กด Shift + Spacebar
.
การสนทนาก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการคุยกับเพื่อนๆ โดยการกด Enter
.
….. หากเพื่อนๆได้เรียนรู้วิธีการควบคุมตัวละครจากโหมดฝึกซ้อมก่อน จะช่วยทำให้การควบคุมตัวละครง่ายขึ้น สนุกกขึ้น