Trickster : เข้าพบ Tutankhamen ตามล่าหาเซตบอส

11,320 views

…….สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Trickster ตอนนี้เพื่อนๆส่วนใหญ่ก็คงจะเลเวลสูงกันเกือบหมดแล้ว วันนี้ผมจะขอนำเพื่อนไปล่ามอนเตอร์ระดับบอสกับเพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจากการเก็บเลเวลบ้าง อีกทั้งบอสตัวนี้จะสามารถเข้าล่าได้ในช่วงเลเวล ไม่เกิน 90 เท่านั้น บอสที่ว่านั้นก็คือบอส Tutankhamen แห่ง Pyramid Dungeon นั่นเอง การจะเข้าไปล่าบอสตัวนี้ต้องทำอย่างไรไปดูกัน

วิธีทำเควสท์เพื่อเข้าไปพบ Tutankhamen

…….ก่อนอื่นให้เราเข้าไปยัง Pyramid Dungeon ชั้น 4 ล่ามอนเตอร์ที่ชื่อ Seth เพื่อหาไอเทม  Subject’s Earrings และ Subject’s Mask เมื่อได้ไอเทมทั้งสองชิ้นแล้วให้เดินเข้าไปต่อยังชั้น 6 แล้วไปพบ NPC ฺBastet เมื่อคุยแล้ว NPC จะขอให้เราหาไอเทม Subject’s Earrings และ Subject’s Mask มาเพื่อใช้ยืนยันตัวเข้าทดสอบ (ไอเทมจะยังอยู่ที่เราเหมือนเดิม) หากเรามีไอเทมแล้ว Bastet จะวาร์ปเราไปยังห้องทดสอบ

…….เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับ NPC  Lieutanat ซึ่งเป็นมัมมี่ยืนอยู่เมื่อเราคุยแล้วเขาจะให้เราไปล่ามอนเตอร์ Scarab จำนวน 1 ตัว โดยให้เราคุยกับเขาอีกครั้งแล้วเลือกที่ข้อพร้อมแล้ว จากนั้นเขาจะวาร์ปเราเข้าไปยังห้องทดสอบ ซึ่งมอนเตอร์ในห้องจะเป็นชนิดเดียวกันทั้งหมด แต่มอนเตอร์ตัวที่เราต้องฆ่าคือตัวที่เข้ามาโจมตีก่อนเท่านั้น เมื่อฆ่าได้แล้วให้เดินออกจากวาร์ปมาแล้วคุยกับ NPC  Lieutanat อีกครั้งแล้วเขาจะส่งเราไปยังห้องทดสอบถัดไป

…….เมื่อเราเข้ามายังห้องทดสอบถัดมาแล้วจะได้พบกับ  NPC  Sergeantมื่อคุยกับเขาจะให้เราไป ฆ่ามอนเตอร์ Pharaoh’s Mimic จำนวน 1 ตัว โดย ให้เราเดินขึ้นไปยังด้านขวาของแผนที่จนสุดทางจะเจอตัว  Pharaoh’s Mimic ซึ่งในระหว่างทางเดินไปก็จะเจอมอนเตอร์อื่นๆคอยขัดขวางการเดินของเราด้วย เมื่อฆ่าได้แล้วให้กลับมาหา คุยกับ Sergeant แล้วเข้าจะวาร์ปเราไปยังห้องทดสอบถัดไป


…….เมื่อเข้ามาถึงห้องนี้เราจะเจอกับ NPC มัมมี่ยืนอยู่ 3 ตัว ให้เราคุยกับ NPC Captain เขาจะบอกว่าการทดสอบของเขาคือการให้ตอบคำถามโดยการเลือกตอบระหว่าง A หรือ B โดยเราจะได้รับคำใบ้จาก NPC  Sergeant และ NPC  Lieutanat และเมื่อตอบถูกแล้ว Captain จะถามคำถามเกี่ยวกับเรื่องของความรู้เรื่องตำนานไอยคุปต์กับเรา เมื่อตอบถูกแล้วเราก็จะถูกส่งไปยังห้องทดสอบสุดท้าย (ในการตอบคำถามในห้องนี้ หากตอบผิดเราจะถูกวาร์ปกลับไปยัง Pyramid Dungeon ชั้น 6 และต้องเริ่มทำเควสท์ใหม่ตั้งแต่ต้น)

…….เมื่อเข้ามายังห้องนี้จะพบกับ NPC Bastet อีกครั้งโดยครั้งนี้เธอจะให้เราหาไอเทมมาให้เธอ 3 ชิ้น คือ Red, Gray, Dark Round Seal ซึ่งหาได้จากการกำจัดมอนเตอร์ในห้องนี้ เมื่อเรานำมาให้เธอแล้วจะได้เข้าไปยังห้องของบอส Tutankhamen ทันที

การล่าบอส Tutankhamen


…….เมื่อเข้ามายังภายในห้องบอสแล้วเราจะมีเวลาเตรียมตัวราวๆ 20 วินาที จากนั้นบอสจึงจะเกิดขึ้น มาโดยในการล่าบอสนั้น เมื่อเราโจมตีบอสจนเลือดถึงหลอดสีเหลือง บอสจะเรียกลูกน้องออกมา และเมื่อเราโจมตีจนเลือดลดถึงหลอดสีแดง หาเรายืนอยู่กับที่บอสจะร่ายสกิลวาร์ปกลับเมือง Paradise ให้เรารีบเดินหนีออกจากวงเวทย์ก่อน ค่อยกลับมาโจมตีต่อ เมื่อเราฆ่าบอสได้แล้วก็ลุ้นกันว่าจะได้รับไอเทม อะไรจากบอส Tutankhamen นี้กัน


ไอเทม Set  Pharaoh ซึ่งดรอปโดย Tutankhamen