ION ชี้ชัดการอัพเกรดสัตว์เลี้ยงซัพพอร์ท

1,994 views

ตอบข้อสงสัยถึงวิธีที่หลายๆ คนถามหาว่าจะเพิ่มขั้นให้สัตว์เลี้ยงประเภทซัพพอร์ทได้อย่างไร วันนี้เรามีคำตอบให้ หลังจากสัตว์เลี้ยงของเรามีขั้น 0 เลเวล 10 แล้ว สามารถทำการเพิ่มขั้นของสัตว์เลี้ยงได้โดยหาไอเทม Ling Xi Pan Fruit มาแล้วกดคลิกขวาใช้งาน สำหรับไอเทม Ling Xi Pan Fruit นั้น ION จะอัพเดทแพทช์ไอเทมนี้ให้ใช้กันเร็วๆ นี้แน่นอน สำหรับตอนนี้เก็บเลเวลสัตว์เลี้ยงของท่านรอไว้ก่อนแล้วเลี้ยงให้เลเวลสูงๆ รอไว้ได้เลย

การเพิ่มค่า EXP ให้สัตว์เลี้ยงนอกเหนือจากการให้อาหาร

เราสามารถเพิ่ม EXP ให้สัตว์เลี้ยงได้อีกวิธีหนึ่ง คือ การแบ่งค่า EXP ของเราให้สัตว์เลี้ยง สามารถทำได้โดยคลิกไปที่ปุ่ม กระจาย จะเป็นการแบ่งค่า EXP ของตัวละครของเราออกไป 2% ให้กับสัตว์เลี้ยง

ทว่าวิธีนี้ก็ต้องใช้เงินเหมือนกัน หลังจากคลิกที่ปุ่มกระจายแล้ว ระบบจะแจ้งให้ทราบว่าจะใช้เงินในการแบ่งค่า EXP ให้สัตว์เลี้ยงเท่าไหร่ วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่มี่เลเวลสูงๆ เพราะ 2% ของ EXP จากผู้เล่นที่มีเลเวลสูงๆ นั้นมากมายมหาศาลมากกว่า Elementary Beast Food มาก

จากตัวอย่างตัวละครเลเวล 80 ขณะนี้มี EXP อยู่ที่ 2 ล้านแต้ม หากเลือกแชร์ค่า EXP ของตัวละครไปให้สัตว์เลี้ยงแล้ว EXP จะถูกหักออกไป 52,334

2% ที่หักออกนั้นไม่ได้หักออกจากการคำนวน ค่า EXP ที่เรามีอยู่ในเวลานั้น แต่ถูกหักออกจากค่า Base ของเลเวลในขณะนั้นคืคอ 2,616,700 แต้ม ซึ่ง 2 เปร์เซ็นต์ของ 2616700 นั่นคือ 52,334 แต้มนั่นเอง

ผลที่ได้คือสัตว์เลี้ยงมีขั้น 0 เลเวล 10 MAX ภายในครั้งเดียว จะเห็นได้ว่าค่าพลังเพิ่มเป็น 9999 แต้ม

เมื่อสัตว์เลี้ยงของท่านมี ขั้น 0 เลเวล 10 แล้ว ให้เราหาไอเทม Ling Xi Pan Fruit มาเตรียมใช้งาน และกดคลิกขวาเพื่อใช้งาน (สัตว์เลี้ยงที่ทำการเพิ่มขั้นจะต้องถูกอัญเชิญไว้)

หลังจากใช้ไอเทมสำเร็จจะเห็นว่าขั้นของสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นเป็นขั้น 1 ซึ่งมีผลทำให้สกิล

Strengthen เพิ่มค่า Status มากยิ่งขึ้น

จะเห็นได้ว่าค่า Status จากสกิล Strengthen เพิ่มขึ้นมาก

อีกทั้งยังสามารถเรียนสกิลของสัตว์เลี้ยงสายสนับสนุนขั้นสูงๆ เพิ่มขึ้นได้อีกหลายสกิลเลย

วิธีการเรียนสกิลสนับสนุนอื่นๆ สามารถเรียนได้โดยการซื้อหนังสือสกิลจาก NPC Spirit Beast Merchant ในนี้จะมีหนังสือสกิลของสัตว์เลี้ยงอยู่หลายแบบ ซึ่งจะเป็นสกิลช่วยเพิ่มค่า Status ทั้ง สิ้น ให้เราเลือกดูว่าสกิลไหนที่เหมาะกับตัวละครที่เราเล่นอยู่ก็ซื้อมาเรียนได้ เลย หรือจะเรียนทุกสกิลในร้านก็ได้ แต่ขอให้จำไว้ด้วยว่าทุกครั้งที่สัตว์เลี้ยงเรียนสกิลไป ค่าศักยภาพของสัตว์เลี้ยงก็จะลดลงด้วย สำหรับสกิลในช่อง Book 1 และ Book 2 นั้น เพียงสัตว์เลี้ยงของเรามีขั้น 0 เลเวล 10 ก็สามารถเรียนได้แล้ว ส่วนช่องที่ 3 และสกิล ระดับสูงกว่านั้นให้เพื่อนๆ อ่านรายละเอียดให้ดีว่าสามารถเรียนได้ตอนสัตว์เลี้ยงของเรามีระดับขั้น เท่าใด ติดตามข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.ion.in.th