Ragnarok Violet จากเกมออนไลน์สุดดัง มาให้เล่นบน iOS สุดมันส์

10,258 views
…….
…….หลังจากที่ GungHo Online Entertainment จากประเทศญี่ปุ่นได้จับเอาเกมออนไลน์สุดฮิตอย่าง Ragnarok Online มาสร้างลงบน iOS โดยใช้ชื่อว่า Ragnarok Violet ให้เล่นได้กับ iPhone, iPod และ iPad  โดยได้ปล่อยตัวเกมออกมาให้ดาวน์โหลดใน App Store ของทางฝั่งญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมาในราคา 350 Yen หรือเฉลี่ยเป็นเงินไทยประมาณ 150 บาท ล่าสุดในเว็บไซต์ http://ragnarok.asiasoft.co.th ได้ตีข่าวว่าตอนนี้ Ragnarok Violet ได้ขึ้นอันดับ 1 ของเกมที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดใน App Store ส่วนของเกม RPG จนแซงหน้าเกมรุ่นเก๋าที่นำกลับมารีเมคอย่าง Final Fantasy 3 ไปกว่า 600,000 ครั้ง

…….จุดเด่นของ Ragnarok Violet คือ การนำเอากลิ่นอายของ Ragnarok Online กลับมาให้ผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วได้สัมผัสกันอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นฉากภายในเกมอย่าง Prontera ซึ่งเป็นเมืองเกิด รวมทั้งเมืองอื่นๆ ดันเจี้ยน, มอนสเตอร์ หรือ NPC ที่คุ้นหน้าคุ้นตาอย่าง Kafra รวมไปถึงเสียงประกอบภายในเกมที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว
…….
…….
…….
…….
…….รูปแบบการเล่นภายในเกม Ragnarok Violet จะเป็นเกม RPG ที่ผู้เล่นจะต้องเดินตีมอนสเตอร์ และทำเควสท์เพื่อเก็บเลเวลให้กับตัวละครของเรา และยังมีการอัพค่าสเตตัสอย่าง STR, DEX, VIT, INT, LUK ให้เหมาะกับสายอาชีพ รวมทั้งสกิลที่เราจะต้องเลือกอัพเพื่อนำมาใช้งาน โดยในเวอร์ชั่นนี้เราจะต้องเล่นเป็นอาชีพ Swordsman และเมื่อเราเล่นจนเลเวล 25 แล้วจะเลือกเปลี่ยนอาชีพเป็น Knight หรือ Paladin ได้
…….
…….
…….
…….
…….ส่วนระบบที่น่าสนใจใน Ragnarok Violet นอกจากการอัพค่าสเตตัสและสกิลแล้ว ยังมีระบบการสร้างไอเทม ระบบสัตว์เลี้ยงที่ได้มาจากการทำเควสท์แถมยังต้องคอยป้อนข้าวป้อนน้ำให้แล้วยังต้องหาชุดคอสตูมมาสวมใส่ให้ด้วย ระบบอัพเกรดอาวุธ  ระบบใส่การ์ดในอาวุธ  และยังมีระบบเปิดขายไอเทม ลักษณะคล้ายกับ Item Mall ให้กับคนที่อยากเก่งทางลัดอีกด้วย
…….
…….
…….
…….
…….
…….โดยรวมแล้วถือว่า Ragnarok Violet มีความน่าสนใจมากทีเดียวเพราะได้มีการเก็บรายละเอียดของเวอร์ชั่น Online มาไว้ในเวอร์ชั่นนี้ได้เป็นอย่างดี ส่วนข้อเสียก็คือ ในเวอร์ชั่นนี้จะมีเฉพาะอาชีพสาย Swordsman เท่านั้น เลยทำให้คนที่ชอบเล่นสายอาชีพอย่าง นักธนู หรือนักเวทย์ เหมือนกับถูกบังคับให้เล่นอย่างไรอย่างนั้น แต่ถ้าถามว่าเกมนี้ดีมั้ย ผมบอกได้เลยว่า Ragnarok Violet จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่คอ RPG จะต้องมีติดเครื่องเอาไว้
…….
…….