D Ambassador 2010 ได้ตัวทูตแห่งความดีแล้ว

1,373 views

…….ปิดฉากรายการ D Ambassador 2010 หรือโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย  ลงไปเรียบร้อยอย่างสมศักดิ์ศรีพร้อมกับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นจากคนทั้งประเทศกับรายการ เรียลลิตี้ความดีครั้งแรกของประเทศไทย ที่ออกอากาศทุกวันเสาร์  เวลา 15.15 – 16.15 น. ทางช่อง 3 โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554 ที่ผ่านมาได้มีการตัดสินรอบชิงชนะเลิศกันไปเรียบร้อย
…….
…….…….
…….เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีการประกาศรางวัลชนะเลิศโครงการ D Ambassador 2010 หรือทูตความดีแห่งประเทศไทย ขึ้นที่ ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) โดยมี คุณกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน พร้อมกับมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนโครงการฯ พร้อมทั้งผู้ที่ผ่านการประกวดในรอบคัดเลือกทั้ง 24 คน จากผู้สมัครทั้งหมดกว่า 2,000 ทีมทั่วประเทศ
…….
…….
…….สำหรับผู้เข้าประกวดทั้ง 24 คนจะต้องมีภารกิจในการเปลี่ยนแปลงสังคมและวาดอนาคตประเทศไทยขึ้นใหม่ โดยแบ่งออกเป็น 3 ทีมกับ 3 ภารกิจที่ได้รับคือ ทีม D1 คิดดี ไม่คิดโกง มีภารกิจในการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่น ทีม D2 รักดี ไม่มีท้อง มีภารกิจในการแก้ไขปัญหาการท้องก่อนวัยอันควร และทีม D3 เสพดี ไม่เสพยา มีภารกิจในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยทั้ง 3 ทีมจะมีพี่เลี้ยงที่คอยให้คำแนะนำและปรึกษาประจำทีมคือ D1 ดีเจภูมิ, D2 เดี่ยว สุริยนต์ และ D3 โจ AF2 ซึ่งมาร่วมตัดสินในวันนั้นพร้อมๆ กับกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายๆ ฝ่าย ทั้งศิลปินและนักแสดงไม่ว่าจะเป็น ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ, ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย นักฟุตบอลทีมชาติไทย, ปุ๊กกี้ พิมพลอย ปัจชัยโย นักแสดงและพิธีกร, โอม ชาตรี คงสุวรรณ
…….
…….
…….
…….ซึ่งผลงานที่ผ่านมาของทั้ง 3 ทีมล้วนมีความน่าสนใจและเน้นไปที่การส่งเสริมให้คนทำความดี นอกจากนั้นแต่ละทีมยังได้ทำ Workshop ในสถานที่จริงกับกลุ่มที่เกิดปัญหาจริงๆ อีกด้วย ส่วนจะมีทีมอะไรบ้างไปดูกันได้เลย

• ทีม D1‘คิดดี  ไม่คิดโกง’

…….ใช้การรณรงค์ด้วยการทำหนังสั้น เรื่องครองโลก ผนวกกับการ์ตูนเรื่อง GOD STAR ซึ่งเนื้อหาเน้นเรื่อง การโกง การคอร์รัปชั่น และให้ข้อคิด เข้าใจง่าย เพื่อนำไปฉายให้เด็กๆ ตามโรงเรียนต่างๆ ได้ดู พร้อมกับการร่วมประทับมือลงบนกำแพงสัจจะ  และปฏิญาณตนว่าจะ “คิดดี ไม่คิดโกง” ซึ่งหนึ่งในนั้นมีท่านนายกฯ ที่่ได้ประทับมือลงไปด้วย

• ทีม D2 ‘รักดี  ไม่มีท้อง’

…….กับภารกิจที่ต้องให้ความรู้ตามชุมชนและสถานที่ต่างๆ  เพื่อให้เกิดความเข้าใจและตระหนักถึงผลกระทบจากการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร มีกิจกรรมประกวดวงดนตรี โฟล์คซอง เพื่อรณรงค์การตั้งท้องก่อนวัยอันควร กิจกรรม “เล่ารัก” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่พูดคุยถึงหัวข้อ ‘รักอย่างไร รักให้เป็น’ โดยมีดารา, นักวิชาการ มาร่วมแบ่งปันและให้ข้อคิดจากประสบการณ์จริง และการจัดละครเวทีเพื่อสะท้อนแนวคิดเรื่องความรัก และอีกหลายๆ กิจกรรม

• ทีม D3 ‘เสพดี ไม่เสพยา’

…….ได้มีการชักชวนแก๊ง NDR (แก๊งค์ซามูไร) กลุ่มเยาวชนที่เคยหลงผิดไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  ซึ่งมีเครือข่ายกว่า 5,000 คน ในเชียงใหม่มาร่วมกันเสพดีโดยการไปร่วมกันสร้างห้องน้ำเพื่อผู้พิการ  หรือกิจกรรมถมดินฟื้นฟูชายฝั่งทะเล ที่ชายหาดสงขลา โดยชักชวนเยาวชนในจังหวัด และวัยรุ่นกลุ่มเสี่ยง และผู้ต้องหาคดียาเสพติดจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษมาร่วมทำภารกิจนี้ ซึ่งมีคนให้ความสนใจกว่า  100  คนมาร่วมตั้งสัตย์ปฎิญาณร่วมกัน
…….
…….สำหรับผลการตัดสินการประกาศรางวัลชนะเลิศ โครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย และภาพบรรยากาศแบบเต็มๆ สามารถติดตามได้จากทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2554 เวลา 15.15-16.15 น. ในรายการ D Ambassador ซึ่งเป็นตอนสุดท้ายที่จะปิดฉากรายการเรียลิตี้โชว์ความดีครั้งแรกของประเทศไทยในปีนี้ไปอย่างประทับใจ