ย้อนวันวาน 1 ทศวรรษโชว์โนลิมิต ชีวิตก้าวล้ำทันเทคโนโลยี

976 views

วันนี้ทางทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานแถลงข่าวครบรอบ 1 ทศวรรษของการก่อตั้งบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด หรือที่เราคอไอทีคุ้นหูชื่อ โชว์โนลิมิต (Show No Limit) นั่นเอง 10 ปีของการอยู่วงการไอทีทำให้เราได้รู้ว่า ชีวิตของโชว์โนลิมิตนั่นคือการก้าวล้ำเทคโนโลยี และการเสพนวัตกรรมใหม่ๆ ที่น่าทึ่ง ซึ่งการมาสู่ปีที่ 10 นี้ไม่ธรรมดาจริงๆ  ในงานแถลงข่าวนั้น คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า “ที่เราทำธุรกิจด้านไอที เพราะเราเชื่อว่าเรื่องไอทีทำให้คนฉลาดขึ้น และเราอยากเห็นคนไทยฉลาดขึ้น เราจึงทำด้านนี้มาตลอด และจะทำต่อไป” ซึ่งก็ถือว่าเป็นคำที่สะดุดใจจริงๆ และมองเห็นแนวทางของบริษัทอย่างชัดเจน  ซึ่งในวันข้างหน้าโชว์โนลิมิต จะไปตามที่กล่าวไว้อย่างเรียบหรูสวยงามหรือไม่ คงต้องคอยติดตาม แต่ที่โชว์โนลิมิตจะมาประสบความสำเร็จและอยู่บนถนนสายไอทีแบบแนวหน้าขนาดนี้ได้ อดีตในวันวานทางโชว์โนลิมิตได้สร้างผลงานจนเป็นที่ยอมรับอย่างไรกันบ้าง เรามาตามรอยวันวานยังหวานอยู่กัน

โชว์โนลิมิตได้ดำเนินงานผ่าน 1 ทศวรรษแรกไปแล้ว ตลอดระยะเวลา 10 ปี บริษัทได้สร้างสรรค์ผลงานด้านอีเว้นท์ออกาไนเซอร์  ให้กลุ่มสินค้าไอทีมาแล้วแทบทุกแบรนด์ และยังเป็นผู้ริเริ่มจัดงานอีเว้นท์เกมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ “ไทยแลนด์เกมโชว์” ที่จัดต่อเนื่องกันมาแล้วถึง 5 ปี

“เราจริงจังกับการทำรายการโทรทัศน์ประเภทไอทีอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ “ซิเมนต์ไทยไอทีจีเนียส” มาจนถึง “แบไต๋ไฮเทค” ทางเนชั่นแชนแนล ทุกคืนวันอาทิตย์  ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนรายการมาก ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาแบไต๋ไฮเทคได้นำเสนอข่าวการเปิดตัว,วิเคราะห์,วิจารณ์สินค้าไอทีอย่างเป็นกลางจนได้รับความไว้วางใจจากผู้ชมจำนวนมาก”


ในโอกาสครบรอบ 10 ปี โชว์โนลิมิต เราได้ฉลองด้วยการจัดทอล์คโชว์เต็มรูปแบบเพื่อตอบแทนสังคม นำทีมแบไต๋ไฮเทคไปให้ความรู้แก่เด็กและเยาวชนภายใต้ชื่อ “ไอทีทอล์คโชว์ ปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย มาใช้อินเตอร์เน็ตแบบ++ (บวกบวก) กันเถอะ”

โดยทีมพิธีกรแบไต๋ไฮเทค ได้ไปจัดแสดงฟรีทอล์คโชว์สร้างทัศนคติเชิงบวกในการใช้อินเทอร์เน็ตให้กับเยาวชนวัยมัธยมและอุดมศึกษา ให้ความรู้เทคโนโลยีโลกสมัยใหม่แก่ นักเรียน นักศึกษา ครูอาจารย์ ได้รู้เท่าทัน  จัดไปแล้วทั้งสิ้น 10 สถาบันแรกที่ติดต่อเข้ามา โดยไม่คำนึงถึงระยะทางและความยากลำบาก ดังนี้  มหาวิทยาลัยเซ็นต์จอห์น,  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (บางมด), มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จฯ, มหาวิทยาลัยสยาม, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต, มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร, โรงเรียนบางบ่อวิทยาคม, มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ศูนย์สัญจรหาดใหญ่ จ.สงขลา และ โรงเรียนนวมินทราชูทิศเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า  ทั้งนี้ ยังมีสถาบันทั้งโรงเรียน และมหาวิทยาลัยต่างๆ ให้ความสนใจอีกหลายแห่งที่ยังรอการเปิดโครงการต่อไปของโชว์โนลิมิต

เส้นทางที่ทางโชว์โนลิมิตได้เดินทางมานั้น ก็ได้สร้างให้คนหลายคนเห็นแล้วว่า วงการไอทีสามารถสร้างสิ่งอัศจรรย์ได้มากมาย ไม่ใช่เป็นเพียงสิ่งที่เสพอย่างเดียว แต่ยังสร้างการเรียนรู้และความฉลาดให้สังคมได้อีกด้วย การดำเนินการต่อไปของโชว์โนลิมิตจะยิ่งใหญ่ หรือสร้างแรงพลังอะไรให้กับวงการไอทีอย่างไรต่อไป แฟนๆ โชว์โนลิมิตก็อย่างลืมให้กำลังใจกัน