3Kwar : อัพเดทสถานการณ์สงครามตีเมืองไม่ยั้ง ฟันแหลกไม่เบรก

699 views
อัพเดทสถานการณ์สงครามตีเมืองไม่ยั้ง
ฟันแหลกไม่เบรก 3KingdomsWarriors 27.04.54

สัปดาห์ที่สองผ่านไปสถานการณ์สงครามในเกม 3Kingdoms Warriors ขณะนี้เริ่มดุเดือดขึ้นทุกทีเหล่าขุนพลทั้งหลายต่อสู้ศึกสงครามนองเลือดกัน มากมาย ทั้งเซิฟหงส์อัคคี และพยัคฆ์ขาว การต่อสู้บุกชิงเมืองเกิดขึ้นในหลายจุดตามแผนการรบของผู้นำแต่ละก๊กที่ผู้ เล่นทุกคนในก๊กนั้นๆ กำหนดเอง และมีเมืองหลายเมืองได้ถูกเปลี่ยนการปกครองเป็นของก๊กอื่นมากมาย เรามาตามเกาะติดสถานการณ์ของแต่ละเซิฟในสัปดาห์ที่ผ่านมากันเลย

หงส์อัคคี
จากสัปดาห์ก่อนหน้านี้วุยก๊กบุกโจมตียึดเมืองของฝ่ายจ๊กก๊กจนทำให้เมืองซ่าง หย่ง และเซียงหยาง ถูกตัดขาดจากเมืองหลวง ในสัปดาห์นี้ก็เป็นไปตามคาดทั้งสองเมืองของฝ่ายจ๊กก๊กนั้นถูกตีแตกยึดไป โดยซ่างหย่งถูกยึดไปโดยวุยก๊ก ส่วนเมืองเซียงหยางนั้นถูกฝ่ายง่อก๊กยึดไปได้ มาถึงตอนนี้ฝ่ายจ๊กก๊กซึ่งเหลือสามเมืองรวมเมืองหลวงทำให้กองกำลังขุนพลนั้น มีมาป้องกันเมืองมากมายนักการจะทำการป้องกันเมืองน่าจะทำได้ง่ายกว่าเดิม และในช่วงท้ายสัปดาห์นั้นวุยก๊กได้หันไปเปิดศึกกับทางง่อก๊กเพื่อบุกยึด เมืองต่อไป วุยก๊กจะสามารถรวบรวมเมืองทุกเมืองมาอยู่ภายใต้การปกครองได้หรือไม่ติดตาม ได้ในสัปดาห์ต่อไป

จากเมืองทั้งหมดวุยก๊กได้ยึดไปเกือบครึ่งแล้ว

การประทะกันระหว่าง วุยก๊ก กับ ง่อก๊ก ที่กู่เฉิง

กระประทะกันครั้งนี้ฝ่ายวุยก๊กทำการบุกไม่สำเร็จ

ง่อก๊กเป็นฝ่ายตั้งรับอย่างเหนียวแน่น

พยัคฆ์ขาว
จากสัปดาห์แรกที่ฝ่ายวุยก๊กนั้นบุกไล่ตีจ๊กก๊กจนเหลืออยู่สี่เมืองรวมเมือง หลวงทำให้ขุนพลเก่งๆไปรวมอยู่ในเมืองบริเวณชายแดนจ๊กก๊ก หลังจากนั้นฝ่ายง่อก็เริ่มตีวุยก๊กที่ไม่ค่อยระวังเมืองโดยเลือกเมืองที่มี ขุนพลเฝ้าเมืองที่ไม่แข็งแกร่งมากนักก่อนจนสามารถชิงเมืองมาได้ หลังจากที่วุยเสียเมืองแรกไปก็ดูเหมือนว่าเสียขบวนทัพไปและขวัญและกำลังใจ ได้สูญหายไปหมด ซึ่งผิดกับฝ่ายง่อก๊กนั้นกับมีแรงฮึดสู้รบ และการรบแต่ละครั้งดูเป็นระเบียบแบบแผนบุกต่อสู้อย่างรวดเร็ว จนวุยก๊กนั้นตั้งตัวไม่ทันจากก๊กที่เคยไล่บุกยึดเมืองกลับต้องมาถูกง่อก๊ก ยึดเมืองไปทีละเมืองจนถึงตอนนี้รอบๆเมืองหลวงของวุยก๊กถูกห้อมล้อมไปด้วย เมืองของง่อก๊ก และถ้าสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ต่อไปดูท่าแล้วเราคงจะได้เห็นฉากจบในเกมออ นไลน์กันในเร็วๆนี้ แต่ก็ประมาทจ๊กก๊กไม่ได้ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ได้ทำสงครามเลยซักครั้ง ช่วงนี้เลยเป็นช่วงที่ทำให้จ๊กก๊กสะสมกำลังสร้างชุดเกราะและอาวุธให้แข็ง แกร่งกว่าเดิม ในสัปดาห์หน้าเราจะได้เห็นฉากจบกันหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป

วุยก๊กบุกถล่มอย่างหนักเหลืออีก 9 เมื่อเท่านั้น

ฝ่ายวุยก๊กตั้งรับ ง่อก๊กในค่ายของตนเอง ไม่ให้ง่อก๊กบุกเข้ามาได้

ง่อก๊กสามารถบุกเข้ามาในค่ายนอกเมืองได้ก่อนที่จะบุกต่อในเขตหน้าประตูเมือง

การต่อสู้ในหน้าประตูเมืองนั้นฝ่ายง่อก๊กบุกโจมตีง่อก๊กอย่างหนัก

จากการบุกของง่อก๊กเซิฟพยัคฆ์ขาวที่รวดเร็วบุกตะลุยฟันไม่ยั้งไปเป็นกลุ่ม นั้นทำให้ได้เมืองมาอย่างรวดเร็วจนทำให้ฝ่ายก๊กอื่นไม่สามารถตั้วตัวได้ทัน และพ่ายแพ้ไปในหลายๆ สนามรบจนเหลือเมืองอีกไม่กี่เมืองก็จะสามารถรวบรวมแผนดินให้เป็นหนึ่งได้ แต่จะมีก๊กได้สามารถหยุดการโจมตีจากง่อก๊กได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวคุณ รวมถึงคนในก๊ก