GKC : 7 คำถามที่ผู้เล่นนิยมถามกันมากที่สุด อยากรู้คำตอบต้องดู

1,818 views

…….Great King City (GKC) เป็นเกมบน Facebook ที่เป็นฝีมือการพัฒนาของคนไทย 100% ซึ่งตอนนี้กระแสของเกมถือว่าดีมากเลยทีเดียว มีผู้เล่นเกม Facebook ชาวไทยให้ความสนใจมากมาย แถมยังมีชาวต่างชาติบางส่วนด้วยที่เข้ามาเล่น อิอิ และด้วยความแรงของเกมนี้คอมพ์เกมเมอร์ก็ไม่พลาดที่จะนำวิธีการเล่นและเทคนิคต่างๆ  มาแนะนำให้ให้เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายได้รู้กัน

1. เข้าเล่นเกมได้จากตรงไหน?

…….เข้าเล่นเกม GKC ได้ที่ลิ้งค์ http://apps.facebook.com/greatkingcity หรือถ้าเข้ามาที่หน้าเฟสบุ๊คของเกมให้คลิกที่หัวข้อ “### PLAY GAME ###“ ก็สามารถเข้าเล่นเกมได้เหมือนกัน
…….

2. ร่ำรวยได้ไม่ยากถ้ารู้จักปลูก รู้จักเลี้ยง

…….พืชหรือสัตว์ที่สามมารถทำกำไรได้งามๆ นั้นไม่จำเป็นต้องเป็นของที่ระดับเลเวลสูงเสมอไป พืชหรือสัตว์เลเวลเริ่มต้นของทำได้กำไรได้เหมือนกัน มาดูกันสิว่า 3 อันดับของพืชและสัตว์เลี้ยงที่ทำกำไรได้มากที่สุดมีอะไรบ้าง
• พืชที่ขายได้กำไรดี
อันดับ 1 : พริก ปลูกอย่างต่อเนื่อง 1 วัน ได้กำไร 8,400 บาท/แปลง
อันดับ 2 : ถั่วลันเตา ปลูกอย่างต่อเนื่อง 1 วัน ได้กำไร 7,200 บาท/แปลง
อันดับ 3 : ถั่วเหลือง ปลูกอย่างต่อเนื่อง 1 วัน ได้กำไร 5,324 บาท/แปลง
…….
• สัตว์เลี้ยงที่ขายได้กำไรดี
อันดับ 1 : เป็ด เลี้ยงอย่างต่อเนื่อง 1 วัน ได้กำไร 13,680 บาท/คอก
อันดับ 2 : ไก่เนื้อ ปลูกอย่างต่อเนื่อง 1 วัน ได้กำไร 4,864 บาท/แปลง
อันดับ 3 : ไก่ไข่ ปลูกอย่างต่อเนื่อง 1 วัน ได้กำไร 3,904 บาท/แปลง

3. ปัญหาประชากรไม่มีความสุข แก้ได้ไม่ยาก

…….หลักการเพิ่มความสุขให้กับประชากรภายในเกมนี้จะเหมือนกับโลกความเป็นจริง คือจะต้องมีองค์ประกอบ 3 อย่างดังนี้
บรรยากาศร่มรื่น : ผู้เล่นจะได้มาจากการสร้างของตกแต่งต่างๆ เช่น ต้นไม้, น้ำพุ, ก้อนหิน, ถังขยะ เป็นต้น
สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน : ผู้เล่นจะได้มาจากการสร้าง ถนนหนทาง, สถานีตำรวจ, อนามัย, สถานีดับเพลิง, เป็นต้น
จำนวนงานเพียงพอ : งานจะมาจากการสร้างแปลงปลูกพืช และพื้นที่เลี้ยงสัตว์ ซึ่ง 1 แปลงปลูกพืช = 2 คน และ 1 พื้นที่เลี้ยงสัตว์ = 1 คน
ตัวอย่าง เช่น มีประชากร 100 คน จะต้องมี แปลงปลูกพืช 40 แปลง และ พื้นที่เลี้ยงสัตว์ 20 คอก ถึงจะมีจำนวนงานพอเพียง เป็นต้น
…….เมื่อรู้แบบนี้แล้วลองกลับไปสังเกตดูว่าเมืองของเรายังขาดอะไรบ้าง ถ้าทำได้ครบตามที่บอกรับรองว่าประชากรยิ้มแฉ่งทุกคนแน่นอน
…….

4. การขยายพื้นที่เมือง

…….เรื่องการขยายพื้นที่ของเมืองในเกมนี้จะมีการซื้อพื้นที่เพิ่ม แต่ผู้เล่นจะต้องรอให้เลเวลอัพเท่านั้น โดย 3lv จะเพิ่มพื้นที่ให้ 1 ช่อง

5. การเคลื่อนย้ายหรือทำลายสิ่งปลูกสร้าง

…….ผู้เล่นที่ต้องการเปลี่ยนตำแหน่งหรือทำลายสิ่งปลูกสร้าง ก่อนอื่นให้คลิกที่ไอคอน “สร้าง“ จากนั้นด้านขวาของหน้าจอจะมีเครื่องหมายคือมือที่ใช้งานดังต่อไปนี้
ใช้ในการเคลื่อนย้ายสิ่งปลูกสร้างทุกชนิด
ใช้ในการปรับเปลี่ยนทิศทางสิ่งปลูกสร้างทุกชนิด
ใช้ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในเกม (เวลาทำลายจะไม่มีคำเตือน ดังนั้นเวลาลบควรใจเย็นๆ ถ้ารีบร้อนลบผิดมีน้ำตาตกแน่นอน)
…….

6. ความสำคัญของคำสั่ง “เซฟเกม“

…….หัวใจสำคัญของการเล่นเกมนี้ไม่ว่าจะแต่งเมืองสวยแค่ไหน หรือปลูกจนร่ำรวยได้มากมายแล้ว แต่ถ้าเผลอลืมเซฟละก็ของที่ทำมาตลอดช่วงวันนั้นๆ จะหายวับไปกับตาทันที ดังนั้นเวลาที่ปรับแต่งเมือง, ปลูกพืช, เลี้ยงสัตว์ หรือจะออกจากเกมควรกดเซฟก่อนทุกครั้ง เพราะเกมนี้ไม่มีระบบเซฟอัตโนมัติ ส่วนปุ่มเซฟจะอยู่ทางด้านขวาบนของหน้าจอเป็นรูปไอคอนแผ่นดิสก์สีแดง
…….

7. ปัญหาเงินและค่าพลังงานคาดแคลนเรามีทางออกให้

…….ผู้เล่นบางคนอาจจะเพลิดเพลินกับการตกแต่งเมือง และดันลืมปลูกพืชหรือเลี้ยงสัตว์ไว้อีก จนทำให้เกิดสภาวะเงินหมด คราวนี้จะทำอะไรก็ไม่ได้ วิธีแก้ไม่ยาก ให้รอเวลาหลังเที่ยงจะมีพระออกมาบิณฑบาต จากนั้นให้ผู้เล่นเลือกของที่จะใส่บาตร เสร็จแล้วเราก็จะได้ของก้นบาตรเป็นการตอบแทน ซึ่งของนี้สามารถนำเอาไปขายเพื่อเป็นทุนต่อไปได้
…….
…….
…….ส่วนเรื่องค่าพลังงานหมด จนไม่สามารถทำอะไรได้นั้น วิธีแก้ก็ง่ายๆ อีกเช่นกัน หากตกอยู่สภาวะเช่นนี้ให้ผู้เล่นปลูกพืช “ถั่วลันเตา” หรือเลี้ยงสัตว์ “เป็ด“ เพราะ 2 อย่างนี้จะไม่ใช่พลังในการปลูกหรือเลี้ยงนั้นเอง เท่านี้พอผลผลิตเติบโตเต็มที่เราเก็บก็จะได้พลังกลับคืนมาแบบเต็มๆ เลย เมื่อเรียนรู้ครบ 7 ข้อนี้แล้วเพื่อนๆ จะสามารถเล่นเกมได้อย่างเข้าใจและสนุกสนานไปกับมันอย่างแน่นอน