Latale : เดินข้างหน้า จงอย่ามองข้าม กับดัก!!

1,149 views

….. จงลืมไปได้เลยในโลกผจญภัยเดิมๆ กับพื้นเรียบๆ ที่มีเฉพาะมอนสเตอร์หรือ NPC เท่านั้น หากรู้ไหมว่า ยังมี “กับดัก” ที่คอยหลอกหลอนผู้เล่นอยู่ทุกฉาก หากเดิน ตีมอนเตอร์ หรือเก็บของไม่ทันระวัง มีหวังเสียเลือดฟรีๆ หรือไม่ก็ก็ต้องกลับจุดเซฟ วิ่งกันมันเลยทีเดียว แต่เชื่อหรือไม่กับดักพวกนี้อ่านทางง่ายมากๆ แถมไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แม้จะอยู่ใกล้ปลายจมูกก็ตาม

รูปแบบกับดัก

….. สำหรับรูปแบบกับดักที่ผู้เล่นมักเจอบ่อยๆ นั้น จะเป็นไม้้แหลมๆ ที่พุ่งขึ้นมาจากด้านบน จำนวน 3 เล่ม ซึ่งจะพุ่งออกจากรูทั้ง 3 รู อย่างรวดเร็ว เมื่อผู้เล่นไปโดนมันเข้าจะได้รับความเสียหายระดับหนึ่ง ซึ่งกับดักพวกนี้จะกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ เพียง 1-3 จุดในพื้นที่นั้นๆ

ตำแหน่งกับดักเมื่อยามไม่ปล่อยพิษสง

ข้อมูลลับๆ

1. ช่วงเวลา

….. สำหรับช่วงเวลาที่กับดักจะโผล่นั้นจะใช้เวลาประมาณ 3 วินาที ดังนั้นเมื่อเวลาหุบกลับลงผู้เล่นจะมีเวลาในการเดินออกมาให้เร็วภายใน 3 วินาที

2. เมื่อโผล่มา

….. ลักษณะการสร้างดาเมจให้ผู้เล่นนั้นจะสร้างในช่วงตอนที่ไม้ปลายแหลมโผล่ขึ้นมาทันทีเท่านั้น  เมื่อถึงช่วงกำลังมุดกลับจะไม่ได้รับความเสียหายใดๆ

3. ลักษณะความเสียหายที่ได้รับ

….. เมื่อผู้เล่นถูกกับดักจะได้รับความเสียหายประมาณ 31 – 40 หน่วยทุกตัวละคร ทุกเลเวล ทุกสาย โดยไม่ได้คิดค่าป้องกันของอุปกรณ์ที่ตัวละครสวมใส่ใดๆ เลย

อุ๊บ!!

วิธีรับมือ

….. สำหรับวิธีรับมือเมื่อตัวละครอยู่ใกล้กับดัก ไม่ว่าจะวิ่ง ตีมอนสเตอร์หรือเก็บไอเทม ซึ่งผู้เล่นหลายท่านก็บอกว่าก็อย่าเข้าใกล้มากนะซิ แต่ในกรณีสถานการณ์ฉุเฉินที่ไม่สามารถเลี่ยงได้ เช่น ถูกมอนสเตอร์ตี (ซึ่งจะมีผลในการถอยหรือกระเด็นได้) หรือไอเทมตกลงกับดักพอดี นอกจากนี้ตัวละครที่เหลือเลือดไม่มากจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงด้วย ซึ่งจะมีวิธีรับมืออย่างไร กระผมได้ List ให้ศึกษากันเป็นข้อๆ ดังนี้

1. เมื่อเห็นว่ามีรูกับดัก ให้รอเวลาโผล่ขึ้นมาก่อนแล้วเมื่อกับดักหดลงก็เดินผ่านได้
2. ถ้าไม่ทันใจ กด C เพื่อกระโดดข้ามได้เลย
3. เมื่อตัวละครท่านกำลังถูกมอนสเตอร์รุมแถมมีกับดักอยู่ข้างหลัง ให้กระโดดข้ามกับดักหรือมอนสเตอร์ทันที
4. แต่หากตัวละครท่านตีใส่มอนสเตอร์ใกล้ๆกับดัก อย่าไปคาดหวังว่ามอนสเตอร์จะได้รับดาเมจกับดัก ให้เดินถอยซักระยะจะดีมาก
5. ในกรณีที่ไอเทมตกในกับดัก ให้รอเวลากับดักหดตัวลงแล้วค่อยเก็บ อย่าลืมนับ 1..2..3 เพื่อถอยออกมาด้วย
6. เมื่อตัวละครท่านเหลือเลือดนิดเดียว (น้อยกว่า 40) ให้ใช้ยาทันทีเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่มอนสเตอร์โจมตีผู้เล่น
7. หรือนั่งพักในที่ปลอดภัย สบายใจและประหยัดยาได้ดี

….. แค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วล่ะ เมื่อจอกับดัก