Point Blank : บอสโหมด ภารกิจหนีตาย มันส์สยอง

3,390 views

บอสโหมด

…….สำหรับภารกิจแรกของโหมดนี้ที่ผู้เล่นจะได้มันส์กันคือ “Escape” เป็นภารกิจหลบหนีที่ผู้เล่นฝ่ายที่เป็นมนุษย์จะต้องฝ่าการโจมตีของอีกฝ่ายที่เป็นไดโนเสาร์ไปยังสถานที่หลบหนีให้จงได้ ทีมไหนสามารถหนีรอดได้มากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ งานนี้คนที่ยิงแม่นและเร็วเท่านั้นที่จะอยู่รอด ^0^

รูปแบบการเล่น

…….โดยผู้เล่นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือแดงและน้ำเงิน ซึ่งฝ่ายน้ำเงินจะได้เป็นไดโนเสาร์ออกล่าฝ่ายตรงข้ามไม่ให้เข้ามาที่ยังสถานหลบหนีได้ ส่วนฝ่ายแดงจะเป็นมนุษย์คอยหลบหนี และเมื่อครบ 5 นาที ทั้งสองฝ่ายจะถูกสลับข้างกัน ทีมไหนหลบหนีได้มากที่สุดเป็นฝ่ายชนะ วิธีการเล่นของแต่ละทีมมีดังนี้
…….
• ฝ่ายไดโนเสาร์
…….ในฝ่ายของไดโนเสาร์จะแบ่งออกเป็น 2 พันธุ์ คือ Trex กับ Repter โดยจะเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เป็น Trex (หัวหน้าห้อง) นอกนั้นจะเป็น Rapter ทั้งหมด ต่อไปมาดูความสามารถและการควบคุมของไดโนเสาร์แต่ละพันธุ์กัน
…….Trex มีรูปร่างขนาดใหญ่มาก เคลื่อนไหวได้เชื่องช้า การโจมตีเวลาที่คลิกเม้าส์ซ้ายจะเป็นการกัด และคลิกเม้าส์ขวาจะเป็นการคำราม ส่วนความสามารถของการโจมตีมีดังนี้
…….
…….
…………..– การกัด : เป็นการโจมตีระยะใกล้ แต่มีพลังโจมตีสูงสามารถโจมตีครั้งเดียวทำให้เป้าหมายถึงตายได้เลย
…………..– การคำราม : เมื่อคำรามจะส่งผลให้หน้าจอของเป้าหมายเบลอและ ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลง 30% ชั่วระยะเวลาหนึ่ง แล้วยังลดค่า HP อีกจำนวนหนึ่ง (เมื่อกดใช้คำรามจะต้องรอดีเลย์ 15 วินาที ถึงจะใช้ได้ใหม่)
…….เนื่องจากเจ้า Trex นี้จะมีสถานะเป็นอมตะ นอกจากนั้นพวกมันไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ของฝ่ายตรงข้ามได้
…….
เมื่อโดนคำรามหน้าจอจะเบลอ
…….
…….Rapter มีรูปร่างขนาดเล็ก, เคลื่อนที่ได้รวดเร็ว และกระโดดได้สูง การโจมตีเวลาที่คลิกเม้าส์ซ้ายจะเป็นการข่วน และคลิกเม้าส์ขวาจะเป็นการกัด ส่วนความสามารถของการโจมตีจะเน้นที่สร้างความเสียหายอย่างเดียวเท่านั้นไม่ลูกเล่นอื่นๆ นอกจากนั้นพวกมันสามารถกระโดดเข้าไปในพื้นที่ของฝ่ายตรงข้าม ถือว่าเป็นหน่วยจู่โจมและก่อกวนแบบครบเครื่องจริงๆ
…….
• ฝ่ายมนุษย์
…….สำหรับฝ่ายนี้สามารถเลือกใช้อาวุธได้ทุกชนิด ซึ่งอาวุธเหล่านี้จะเอาไว้ใช้ฆ่าเจ้า Rapter สุดแสบ ส่วน Trex ถึงแม้จะฆ่ามันไม่ได้ แต่มันก็มีจุดอ่อนอยู่ที่ลูกตาถ้ายิงโดนตามันจะทำให้หน้าจอของคนบังคับเบลอชั่วระยะเวลาหนึ่ง ส่วนหน้าที่ฝ่ายนี้คือวิ่งฝ่าฝูงไดโนเสาร์เพื่อไปที่สถานหลบภัยที่อยู่ในเขตของไดโนเสาร์ให้ได้

แผนที่

…….คราวนี้มาส่วนในแผนที่กันบ้างว่ามนุษย์จะวิ่งฝ่าทางไหนยังไงบ้าง และไดไนโนเสาร์จะต้องป้องกันตรงไหนถึงจะไม่ให้มนุษย์เข้ามาที่จุดได้
…….

…….สำหรับเจ้า Rapter จะสามาวิ่งได้เกือบทั่วแผนที่ ยกเว้นจุดปลอดภัยของมนุษย์เท่านั้นที่จะเข้าไปไม่ได้ มาถึง Trex จะอยู่ได้แค่พื้นที่จุดเกิดของมันเท่านั้น (ไดโนเสาร์จะไม่สามารถเข้าทางรอดได้) ส่วนมนุษย์หลังจากออกมาจากจุดปลอดภัยแล้วทุกพื้นที่จะถือว่าอันตรายหมดดังนั้นต้องระวังให้ดี

ทริคเทคนิคการเล่น

– ประโยชน์ของทางลอด : ทางลอดนี้ทุกจุดจะเป็นแบบตัว V ซึ่งทางนี้จะมีแต่มนุษย์เท่านั้นที่ลงไปได้ ถ้าเราอยู่ด้านล่างสุดของทางลอดไดโนเสาร์จะไม่สามารถโจมตีเราได้ (นอกจากเสียงคำราม) ซึ่งเราสามารถใช้ตรงจุดนี้เป็นที่พักหรือที่หลบการตามล่าได้

– อาวุธที่ควรพกติดตัว : ระเบิดแสง และ ระเบิดควัน ต้องมีติดตัวไว้ เพราะมันจะใช้ในการก่อกวนพวกไดโนเสาร์ได้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถหนีไปยังสถานหลบภัยได้ง่ายขึ้น