LaTale สุดยอดเควสดราม่า ชวนปวดตับ Mario Quest

1,743 views

เควสที่ได้รับการพูดถึงกันในตอนนี้ พร้อมเสียงฮาและเสียงบ่นหงุบหงิบกับความสนุกจนปวดหัว เควส “Dotnuri” หรือ ที่เรียกกันเข้าใจง่ายๆว่า “แม็พมาริโอ้” ซึ่งของตอบแทนเมื่อผ่านด่านนั้น เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากๆ มันคือ แต้มสกิล 1 แต้ม นั่นเอง

โอ๊ะ! เล่นลาเทลอยู่ดีๆ ไหงมาโผล่ที่นี่?  อย่างนี้ต้องโหม่งเห็ด

ความ สนุกที่ชวนให้ปวดตับในแผนที่นี้ ไม่ใช่ให้ไปโหม่งเห็ดแล้วจะขยายร่าง แต่มันคือการเอาตัวรอดแล้วไปลงท่ออีกฝั่งให้ได้เท่านั้น ภายในจะมีเห็ดและมอนสเตอร์หน้าตาคุ้นๆ เดินไปมา (ฉลาดด้วย เพราะเดินไปแล้วหันหลังเดินกลับไวมากเหมือนรู้ว่าจะกระโดดไปตรงนั้น)

ห้อยเชือกพักหายใจก่อน

เห็ด หรือมอนสเตอร์ที่เห็นภายในแผนที่เราจะไม่สามารถสัมผัสมันได้เลย โดนมันเมื่อไรต่อให้มาไกลแค่ไหนก็กลับสู่จุดเริ่มต้น แต่ละพื้นที่จะมีความยากขึ้นเรื่อยๆ พื้นที่ที่ใช้ในการยืนและวิ่งส่งแรงกระโดดก็เริ่มมีไม่มาก แต่ก็พอที่จะให้ได้หยุดพักหายใจ งานนี้ถ้าเกิดอินเตอร์เน็ตของใครเกิดเล่นตลกขึ้นมา งานนี้มีเฮกันแน่ๆ ถึงกับเริ่มใหม่กันเลยทีเดียว

ถึงจะเหมือน มาริโอ้ แต่ก็กระโดดเหยียบมอนสเตอร์ไม่ได้นะ เหยียบแค่ทีเดียวก็ลอยขึ้นฟ้า

ในด่านสุดท้ายต้องกะจังหวะลงให้ดีๆ เพราะว่ามีหนูหิน (???) ตัวใหญ่เดินไปมากระโดดข้ามธรรมดาๆอาจจะไม่ผ่าน ถ้าชุดที่ใส่มาไม่มีค่าออพชั่นเสริมกระโดด หรือฉายาที่เพิ่มค่ากระโดดแรงๆ อย่าได้เสี่ยงกันนะ

งานนี้ขึ้นอยู่กับเทคนิค กันหน่อย

ก็แค่ไม่มีตังให้เก็บ ไม่มีเห็ดให้กิน เหยียบมอนสเตอร์ไม่ได้เท่านั้น

ความสนุกมันอยู่ที่ การต้องลุ้นว่าจะไปสัมผัสโดนมอนสเตอร์หรือเปล่า จะตกร่องไหม เพราะถ้าไปได้ระยะไกลๆ จนจะจบอยู่แล้วเกิดพลาดขึ้นมาอาจทำให้เกิดอาการ “ปวดตับ”

Dotnuri เอาไว้เล่นเวลาว่างๆ เพื่อแก้เครียด (หรืออาจจะเครียดกว่าเดิมหว่า?) โดยมีทั้งหมด 7 ประตู 7 ด่าน ยิ่งระดับของประตูมากขึ้นก็เท่าไร แผนที่ภายในก็ยิ่งยากมากขึ้น และยิ่งสนุกขึ้นเรื่อยๆ แล้วมาสนุกกันกับ Latale ในแผนที่ มาริโอ้ กันนะ