เปลี่ยนวิดีโอของคุณให้กลายเป็น lenticular imaging

1,549 views

     เป็นระยะเวลากว่า 70 ปีแล้วที่เทคโนโลยีการพิมพ์ได้มีมาให้เราใช้งาน ซึ่งเราจะพบเจอมากที่สุดในยุค 90 ที่การการพิมพ์ภาพนักกีฬาเบสบอล หรือ ภาพหนังสยองขวัญออกมาบนแผ่นการ์ด และเมื่อมาถึงในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีได้ก้าวล้ำไปมาก จนสามารถเอาไฟล์คลิปวิดีโอ 2-3 ภาพ มาเปลี่ยนเป็นภาพในพิมพ์เดียวได้ เราเรียกเทคโนโลยีนั้นว่า lenticular imaging โดยบริษัท Tracer Imaging เป็นผู้ นำเสนอความคิดอันล้ำเลิศ

    

     lenticular image คืออะไร ภาพพิมพ์เป็นรูปแบบหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงระยะการมองของดวงตา หรือถ้าคุณยังจำได้เมื่อตอนเด็กๆจะมีการ์ดพลาสติก ที่สามารถเปลี่ยนภาพได้โดยการขยับการ์ดใบนั้น หรือมองในมุมอื่น ซึ่งหลักการนี้ได้ถูกนำมาใช้ใน ภาพพิมพ์ นี้ บริษัท Tracer Imaging ออกมาบอกว่า พวกเขาสามารถทำการรวมภาพนั้นได้หลายสิบภาพ เพื่อที่จะพิมพ์ภาพนั้นให้ได้ในราคาถูก แค่ $5 เหรียญสหรัฐ ก็จะสามารถแปลงไฟล์วิดีโอของคุณให้กลายเป็นภาพ ได้แล้ว

     มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยที่ เทคโนโลยีของการทำภาพพิมพ์ นั้นสามารถบันทึก ภาพหลายๆเฟรมลงในแผ่นภาพใบเดียวได้ ซึ่งก็คือ คุณสามารถบันทึกไฟล์คลิปวิดีโอสั้นๆแล้วสามารถแปลงเอาไปให้ลูกๆหลานๆของคุณเอาไว้ดูเล่นได้ อย่างเช่นคลิปใน youtube หรือไม่ก็ทำออกมาเป็น การ์ดพ่อมด harry potter คงจะดีไม่ใช่น้อย

(ภาพเอามาจากในGoogle เพื่ออ้างอิง)

สำหรับผู้ที่สนใจเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ Tracer Imaging

Credit : Geek