Band Master : เปิดโชว์โหมดการเล่น หลายแบบ หลายความมันส์

1,404 views

…….เกม Band Master เป็นเกมออนไลน์ที่ทำให้ผู้เล่นที่ได้ลองสัมผัสนั้นรู้สึกเหมือนกำลังเล่นเครื่องดนตรีชิ้นนั้นอยู่จริงๆ ซึ่งในการเล่นนั้นก็จะมีหลายโหมดให้เลือกไม่ว่าจะเล่นเป็นวงช่วยกันเล่นให้ผ่าน Mission หรือเล่นแข่งกันนับคะแนนจากการเล่นเครื่องดนตรีชนิดเดียวกัน และโหมดที่ผู้เล่นจะได้เล่นในเกม Band Master จะมีด้วยกันทั้งสิ้น 2 โหมดใหญ่คือ Single Play, Multi Playและจะประกอบด้วยโหมดย่อยอีก 6 โหมด โดยจะแบ่งเป็น  Practice Mode , Note Edit , SOS BAND , BAND MODE , SCORE BATTLE , MASTER BATTLE ซึ่งเราจะมาทำความรู้จักกับโหมดต่างๆเหล่านี้ว่าจะมีรนูปแบบการเล่นเป็นอย่างไร
Single Play เป็นโหมดที่ไว้สำหรับการเล่นคนเดียวไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อม หรือการแต่งเพลงประกอบได้วย

…….Practice Mode หรือฝึกซ้อม การที่จะเล่นดนตรีได้ดีขึ้นอยู่กับการฝึกซ้อมที่ดีใน Practice Mode จะช่วยให้ผู้เล่นได้ซ้อมเล่นเครื่องดนตรีต่างๆ ได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเลือกด้วยเครื่องดนตรีชนิดใดและความยากระดับไหน ก็สามารถเลือกซ้อมเพื่อความชำนาญได้ และก็จะมีลักษณะพิเศษคือเมื่อเล่นผิด หรืออยากกลับไปเล่นใหม่ ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องรอให้จบเพลง สามารถเลือกเลื่อนไปเล่นตามช่วงเวลาที่ต้องการได้เลย เป็นโหมดการเล่นที่มีไว้ฝึกซ้อมก่อนเข้าเล่นกับผู้เล่นอื่นๆ ในเซิฟเวอร์ที่มีอยู่อย่างมากมาย


(เลือกหัวข้อ ฝึกซ้อม ใน Single Play)


(เลื่อนตัวโน็ตในช่วงที่ต้องการฝึกได้อย่างอิสระ)

…….Note Edit (Coming Soon) ห้องนี้ผู้เล่นจะสามารถปรับแต่ง Note ที่จะเล่นได้ตามแบบของผู้เอง และยังสามารถนำรูปแบบการเล่นที่สร้างขึ้นไปเล่นร่วมกับผู้เล่นอื่นได้อีกด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดให้บริการโหมดนี้ในเกม Band Master ของไทย


(เลือกเพลงที่ต้องการนำมาปรัปแต่งตัวโน๊ต)


(ปรัปแต่งได้อย่างอิสระแถมยังนำไปเล่นกับเพื่อนได้อีก)

…….Multi Play เป็นโหมดที่ไว้สำหรับสำหรับการร่วมเล่นและการแข่งขันหลายๆคนซึ่งจะแบ่งเป็นเซิฟเวอร์เอาไว้ ใน Multiplayer นั้นผู้เล่นจะสามารถสร้างห้องแข่งขัน หรือเข้าร่วมการแข่งขันกับผู้เล่นได้ ในส่วนของMultiplayer นั้นสามารถเลือกเล่นได้ 4 โหมดคือ

…….SOS BAND การเล่น Concert แบบช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ผู้เล่นทุกคนที่อยู่ในห้องจะต้องช่วยกันเล่นให้ดีจนจบเพลง หากระหว่างเล่นเล่นได้ไม่ดีผู้เล่นจะถูก Retire (ปรับแพ้) และไม่สามารถเล่นต่อไปได้  ทันทีที่มีเพื่อนในทีมถูก Retire จะมีหลอดเก็บพลังช่วยเหลือปรากฏขึ้นที่มุมซ้ายบนของจอ คนที่เหลือในทีมต้องเล่นเก็บพลังให้เต็มหลอดเพื่อช่วยเหลือเพื่อนที่ถูก Retire ไปให้กลับมาเล่นได้อีกครั้ง โดยการกดปุ่ม “Spacebar” การที่จะชนะได้ ผู้เล่นทั้งทีมที่เล่นร่วมกันจะต้องไม่มีคนที่ถูก Retire เมื่อจบเพลง


(หากจบเพลงแล้วมีคนที่ Retire ก็จะไม่ผ่าน)


(เมื่อแถบพลังเต็มก็กด Spacebar เพื่อช่วยเพื่อนที่ Retire)

…….SCORE BATTLE การแข่งขันโดยการเล่นด้วยเครื่องดนตรีเดียวกันวัดผลแพ้ชนะจากผลคะแนน โดยใช้เครื่องดนตรีในการแข่งขันชนิดเดียวกันหมดทั้งห้อง หากไม่มีผู้ร่วมแข่งขันด้วย ยังสามารถเลือกใช้ Auto Pilot  หรือผู้เล่นอัตโนมัติได้อีกด้วย


(หากคนไม่พร้อมก็เลือก bot มาเล่นแทนได้)


(จะแพ้หรือชนะวัดกันที่คะแนนงานนนี้ต้องสุดฝีมือ)

…….MASTER BATTLE การแข่งขันโดยให้คะแนนที่สะสมมาได้ในการโจมตีผู้เล่นอื่นโดยจะมีแถบเลื่อนลงมาบังช่องโน๊ตดนตรีทีละนิดๆ หากผู้เล่นไม่สามารถดันแถบขึ้นได้จนแถบลงมาบังจนหมดผู้เล่นนั้นๆก็จะแพ้ทันทีโดยผู้ชนะจะเลือกจากผู้ที่ Kill ผู้เล่นอื่นได้และทำคะแนนได้สูงสุดหากไม่มีผู้ร่วมแข่งขันด้วยยังสามารถเลือกใช้ Auto Pilot หรือผู้เล่นอัตโนมัติได้อีกด้วย


(เก็บแถบพลังเอาไว้ใช้ปิดหน้าต่างโน๊ตคู่แข่ง)


(หากถูกปิดหน้าต่างโน๊ตจนหมดก็จะแพ้)

…….BAND MODE Concert การแสดงคอนเสิร์ตแบบสมจริง ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้เฉพาะเครื่องดนตรีที่มีอยู่ในเพลงนั้นๆ โดยผู้เล่นแต่ละคนในห้องจะต้องเลือกเล่นเครื่องดนตรีที่ไม่ซ้ำกันในการแสดงคอนเสิร์ต ผู้เล่นจะได้รับการประเมินผลการเล่นโดยมีหลอดแสดงการประเมินผลการเล่นที่ด้านบนของจอ สำหรับโหมดนี้ผู้เล่นจะต้องเล่นเก็บคะแนนให้ผลคะแนนในของทีมออกมาเป็น Good หรือเก็บคะนนได้เต็มหลอดเมื่อจบเกม


(เลือกเครื่องดนตรีซ้ำกันไม่ได้)


(หากเล่นผ่านเกณฑ์ ทุกคนก็จะผ่านการแสดง)