WAR 2 : Interface กำหนดแผนการออกนอกสถานที่

717 views

….. ในการวางแผนออกรบก็เปรียบเสมือนกับการวางแผนไปเที่วว่าต้องการไปงานอะไร ไปที่ไหน ไปเพื่อวัตถุประสงค์ใด จะได้เตรียมของให้ถูกและแต่งกายอย่างเหมาะสม แม้แต่เวลาไปรบเช่นกัน จะต้องเตรีมทหารที่ต้องการไป จำนวน เพื่อให้เหมาะสมต่อภารกิจที่ต้องพิชิตในแบบนัดเดียวจบ เพราะกว่าจะได้ยูนิตที่เหมาะสมกับการไปรบ ยากและนานกว่าที่คิด

….. ดังนั้นหน้าต่างสำหรับวางแผนจำนวนยูนิตเพื่อสร้างกองทัพของตัวเองจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ที่จะวางแผนสร้างกองทัพในการออกรบทุกครั้งได้ตามที่ต้องการ และสามารถทำอะไรได้มากกว่าการส่งกองกำลังไปรบเพียงอย่างเดียว ซึ่งวันนี้จะศึกษาหน้าต่างสำหรับบริหารกองทัพกัน

เตรียมตัวให้พร้อม

….. ก่อนที่จะออกรบ จะต้องศึกษาถึงข้อมูลพื้นที่ต่างๆ เมื่อหาพื้นที่ใดเรียบร้อยแล้วก็ให้คลิกเพื่อดูข้อมูลของพื้นที่นั้นๆ เช่นพื้นที่อะไร พิกัดไหน ใครเป็นเจ้าของ และรูปแบบที่ต้องการเยี่ยมเยียน

….. เมื่อเลือกรูปแบบที่ต้องการไปเยี่ยมเยียนได้แล้วก็จะเข้าสู้หน้าต่างตั้งค่ากองทัพ ซึ่งเ)้นสิ่งสำคัญอย่างมาก

Interface  ส่งออไป

1. รายการส่งกองกำลัง

….. รายการที่ผู้เล่นสามารถกำหนดส่งกองทัพตามจำนวนที่ต้องการ สามารถเลือกได้ถึงสูงสุดหรือรีเซ็ตกองทัพใหม่ได้

2. ชวนพันธมิตรเข้าร่วมสงคราม

….. ผู้เล่นสามารถชวนพันธมิตรเข้าร่วมสงครามได้จำนวนถึง 4 คน

3. กำหนดรูปแบบการทำสงคราม

….. ผู้เล่นสามารถศึกษาและตั้งค่าการออกนอกสถานที่ต่างๆเพิ่มเติมได้จากตรงจุดนี้ ไม่ว่าจะตั้งเป็นรายการโปรดเพื่อการบุกโจมตีในครั้งหน้า การจัดชุดรูปแบบขบวน ซึ่งมีประโยชน์ตรงที่สามารถบันทึกรูปแบบกองทัพได้โดยไม่ต้องตั้งค่าเลือกกองทัพใหม่ ตั้งค่ารูปแบบการทำสงคราม เช่น ปล้น ส่งกองกำลัง ยึดครอง เป็นต้น และที่ขาดไม่ได้คือ กำหนดนายทหารที่ต้องใช้เป็นแม่ทัพในการบุกแต่ละครั้งด้วย

4. ตั้งค่าทรัพยากรที่ต้องการออกไป

….. ในส่วนการตั้งค่าทรัพยากรที่ผู้เล่นสะสมเพื่อส่งออกไปนั้นจะใช้งานกับการขนส่งเพื่อไปเก็บที่อื่นซะมากกว่า โดยผู้เล่นสามารถเลือกทรัพยากรที่ต้องการนำออกไป โดยสูงสุดอยู่ที่กำลังพลที่สามารถบรรทุกได้เท่านั้น (แต่หากผู้เล่นมีรถบรรทุก จะช่วยได้มากทีเดียว)

….. นอกจากนี้ระบบจะทำการประมวลผลว่า เมื่อผู้เล่นส่งกองทัพแบบใด จะใช้เวลาในการเดินทางเท่าไหร่ และใช้ปริมาณน้ำมันมากแค่ไหน โดยคำนวณมาจากพิกัดจุดหมายที่ผู้เล่นต้องการเดินทาง รูปแบบการออกรบ ประเภทยูนิตและจำนวนยูนิต ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ผู้เล่นต้องศึกษา

5.คำสั่งยืนยัน

….. ในส่วนสุดท้ายคือคำสั่งยืนยันว่าต้องการส่งกองกำลังออกข้างนอกเพื่อทำสงคราม แต่หากยังไม่ต้องการก็สามารถกด “กลับ” หรือ “ปิด” ได้ นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดรูปแบบการโจมตีในช่วงต้นได้ว่าต้องการแบบไหน เช่น เคลื่อนไปข้างหน้า  เตรียมพร้อม หรือถอยหลัง และเลือกเป้าหมายโจมตีได้

….. อีกไม่กี่อึดใจก็จะได้เริ่มของจริงแล้วล่ะ