งาน SDM Shownaew 2011 ย้ำศักยภาพเด็กไทย

1,635 views

เรามาดูบรรยาการสด ๆ จากงาน SDM Shownaew 2011 จากการรายงานของ @borwornrak  นักข่าวสาวน้อยของเรา  วันนี้ (30 เมษายน 2554) ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้า ดิจิตอล เกทเวย์ สยามสแควร์ เหล่านักศึกษา จากคณะใหม่ล่าสุด คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดงานนิทรรศการโชว์ผลงาน ภายใต้ชื่องาน SDM Shownaew 2011 เน้นโชว์ศักยภาพผลงานนักศึกษาไทย  งานนี้มีท่านอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาเป็นประธานเปิดงาน

ภายในงานมีการจัดนิทรรศการแนะนำหลักสูตรใหม่ทั้ง 5 สาขา ของคณะดิจิทัล มีเดีย ได้แก่ ดิจิทัลอาร์ตส์, คอมพิวเตอร์แอนิเมชั่น ,การออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม ,วิชวลเอฟเฟ็กต์ และการออกแบบกราฟิก และโชว์ผลงานที่สร้างสรรค์ของนักศึกษา  กิจกรรมบนเวทีและเสวนาจากคุณปรัชญา ปิ่นแก้ว  ในหัวข้อเรื่องวิชวลเอฟเฟก ซึ่งในวิชาการสอนในคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุมนั้น ได้เชิญมือโปรฯจากทั้งค่าย Debuz และ Novaleaf รวมถึงบริษัทเกมชื่อดังอื่นๆก็มาช่วยสอนเด็กในโปรแกรมอินเทอร์แอคทีฟและเกมที่คณะดิจิทัลมีเดีย  นอกจากนี้นักศึกษายังมีโอกาสได้ร่วมงานผลิตเกมจริงๆ กับบริษัทต่างๆในขณะที่เรียนอยู่อีกด้วย

งานนี้ค่ายเกม debuz ผู้พัฒนาเกม Asura ขนเกมอสุราและเกมในเครือมาร่วมออกบูธและแจกของด้วย  เพียงเพื่อน ๆ ลงทะเบียน  ID รับทันทีดอกไม้คาบปากสีชมพู (ของที่ระลึกงาน SDM 2011) และสำหรับผู้ที่มาในงานเพียงแค่ท่านยื่นบัตรประชาชนหรือบัตรใดๆ ก็ได้ที่มีรูปสามารถยืนยันตัวตนของท่านได้ รับกันไปเลยหมวกเจ้า PetsWar คนละ 1 ใบ ใจดีจริงๆ แบบนี้รีบไปรายงานตัวที่บูธ กันด่วนเลยนะจ๊ะ

น้อง ๆ ร่วมกิจกรรมที่บูธ ของ  ค่ายเกม debuz

Novaleaf ผู้พัฒนาเกมโดยคนไทย ได้นำผลงานมาแสดงภายในงานด้วย โดยเกม Biology Battle มาจัดแสดงและให้ทดลองเล่น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คท์ ที่สร้างสรรค์ออกมาจากฝีมือของคนไทย

เกม Biology Battle จากค่าย Novaleaf

น้อง ๆ แต่ง  cosplay  ร่วมงานคับคั่ง

โดยงาน  SDM Shownaew 2011 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2554 และในวันพรุ่งนี้คือวันที่ 1 พฤษภาคา ก็ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย โดยจะมีการเสวนาของกลุ่มผู้พัฒนาเกม นำทีมโดยคุณแบงค์ debuz และทีมงาน Novaleaf ผู้ที่สนใจเชิญร่วมงานได้

Credit : @borwornrak