ION ชี้ชัดอาวุธคู่กายสุดแหล่ม ภาค พิณ สะกดวิญญาณ

3,423 views

“ชนใดไร้ดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก อีกใครฟังดนตรีไม่เห็นเพราะ เขานั้นเหมาะคิดขบถอัปลักษณ์” วันนี้ทีมงาน ION ขออันเชิญ บทหนึ่งในพระราชนิพนธ์ แปลจากต้นฉบับของ “วิลเลี่ยม เช็กเปียร์” เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของอาวุธชิ้นสุดท้ายที่จะมานำเสนอนะคะ และวันนี้ทีมงาน ION จะพาเพื่อนๆ ไปชมเครื่องดนตรีที่สามารถใช้เป็นอาวุธได้ซึ่งนั่นก็คือ “พิณ”

“พิณ” เป็นเครื่องดนตรีของชาวจีนซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ มีไว้ใช้เล่นในงานเทศกาลต่างๆ ทั้งในพระราชวังหรือแม้แต่ตามหมู่บ้าน ไม่เว้นแม้แต่ในนิยายกำลังภายในของจีนก็ยังมีเครื่องดนตรีประเภทนี้มาเกี่ยว ข้อง นอกจากนั้นยังได้กล่าวถึงการหยิบยกพิณมาใช้เป็นอาวุธในหลายๆ เรื่องเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอิทธิฤทธิ์นางมารพิณสะท้านฟ้า หรือในมังกรหยกภาคกำเนิดก๊วยเจ๋ง ตอนที่อาวเอี้ยงฮง (พิษประจิม) จะประลองกับอึ้งเอี๊ยะซือ (มารบูรพา) และยังมีอีกหลายเรื่องที่ไมได้กล่าวถึงนะคะ มาถึงใน ION ก็ได้หยิบยกเครื่องดนตรีมาเป็นอาวุธเช่นกัน ไม่ใช่แค่ความแปลกใหม่เท่านั้น ด้วยอานุภาพการโจมตีตลอดจนภาพลักษณ์ก็ยังดูสวยงามไม่แพ้อาวุธชนิดอื่นๆ เช่นกันค่ะ
พิณเหล็กประสานเสียง ลักษณะเหมือนพิณเหล็กที่พิษประจิมในมังกรหยกใช้เป็นพิณที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด

กู่เจิงพิณไม้ อาศัยลักษณะการดีดแบบธาตุไม้ คือการดีดแบบดีดเก็บต่อเนื่องด้วยพลังวัตร

พิณ 5 สายทะลวงจันทรา ว่ากันว่าเสียงพิณจะไพเราะในยามที่จันทราเต็มดวงและปลดปล่อยอานุภาพที่ยากเกินที่จะคาดเดา

พิณไพรีพิรุณเบิกตะวัน พิณที่ทำจากเนื้อไม้ในป่าหิมพานต์ มีเสียงที่ไพเราะและยังสามารถใช้ปลดปล่อยพลังวัตรโจมตีศัตรูได้ด้วยเจ้าค่ะ

พิณ ประสานเสียงเกล็ดมังกรวายุ ประดิษฐกรรมล้ำค่าจากเกล็ดมังกรวายุ อาศัยปราณภายในจากผู้ดีด สะท้อนหนังเกล็ดมังกรออกมาเป็นพลังโคจรโจมตีศัตรูได้พินาศสิ้น

พิณแมงมุมอัคคีพิษ พิณสายมารสร้างจากเนื้อหนังแมงมุมอัคคีพิษซึ่งบำเพ็ญตบะกว่า 500 ปี

พิณ ไพรีเบิกฟ้าสยบเซียน ตามตำนานเล่าว่าเป็นพิณที่ใช้บรรเลงในงานเลี้ยงสังสรรค์ของเหล่าเทพ โป๊ยเซียนทั้ง 8 ว่ากันว่าด้วยเสียงบรรเลงอันไพเราะถึงกับทำให้เหล่าเทพโป๊ยเซียนทั้ง 8 เคลิบเคลิ้มไปถึง 7 วัน 7 คืน บนสวรรค์เลยทีเดียว!!! หากเทียบกับระยะเวลาบนโลกมนุษย์แล้วก็ประมาณ 7 ปีแน่ะ เพราะระยะเวลาบนสวรรค์ 1 วัน เทียบเท่ากับโลกมนุษย์ 1 ปี นานเหมือนกันเน๊อะ

พิณ มรกตเมฆาเคลื่อนคล้อย สร้างจากหยกมรกตในถ้ำมรกตลี้ลับแห่งหุบเขาหัวซาน ว่ากันว่าเสียงบรรเลงของพิณนี้ก้องกังวานไพเราะมาก แต่พลังวัตรที่เปล่งออกมานั้นมีพลังทำลายล้างยากจะคาดเดายิ่งนัก

พิณ มรกต 5 ธาตุสยบมาร สร้างจากหยกมรกตในถ้ำมรกตลี้ลับแห่งหุบเขาหัวซานเช่นเดียวกับพิณมรกตเมฆา เคลื่อนคล้อย ผู้สร้างพิณนี้บรรจงลงปราณธาตุ ทั้ง 5 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ทอง ในแต่ละสาย เมื่อดีดครบทั้ง 5 สายพลังทำลายล้างจะหนักหน่วงรุนแรงเลยทีเดียว

พิณ มายาเทพทะลวงพิภพ ไม่ปรากฏประวัติแหล่งที่มาใดๆ ทั้งสิ้นเพียงแต่มีเสียงเล่าลือว่าเป็นพิณที่อานุภาพร้ายแรงยากเกินคาดเดา ถึงกับทำให้นรก, สวรรค์, โลกมนุษย์ ทั้งสามภพยังหวั่นเกรงค่ะ

พิณ มังกรฟ้าสยบเทพทลายสวรรค์ สุดยอดประดิษฐกรรมงานสร้างทางศาสตราวุธแห่งดนตรี ที่ล่ำลือในตำนาน สายพิณถูกทักทอเรียงร้อยด้วยไอสุริยันจันทรา ตัวพิณทำจากกระดูกมังกรฟ้าผนวกกับจิตอสูรและจิตเทพที่ผนึกไว้ในลูกแก้วมังกร วารีตรงด้านท้ายของพิณ อานุภาพทำลายล้างสุงสุดเกินคาดเดา

เสร็จไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเจ้าค่ะกับการแนะนำอาวุธสายดนตรีเพียงหนึ่งเดียวในเกมนี้ และทางทีมงาน ION คิดว่าคงถูกใจเพื่อนๆ ชาวยุทธ์สาวๆ ไม่ว่าจะสาวไหน สาวน้อย สาวใหญ่ สาวเล็ก สวยหมวย สาวสวย สาวไส้ (อืมอันนี้ไม่เกี่ยวนะเจ้าคะ มาได้ไงก็ไม่รู้เหมือนกัน …ฮา) ขอบคุณสำหรับคำติชมและเพื่อนๆ ที่ติดตามคอนเทนต์แนะนำอาวุธมาตลอดเจ้าค่ะ ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง >,<