Latale : อยู่คนเดียวไม่ได้แล้ว !! ต้องมีกิลด์ซะแล้วสิ

1,973 views

 

 

Latale : อยู่คนเดียวไม่ได้แล้ว !! ต้องมีกิลด์ซะแล้วสิ

        กิลด์หลายคนรู้จักดีอย่างแน่นอน ไม่ว่าเกมอะไรก็ตามนั้นกิลด์มีความสำคัญที่แต่ต่างกันออกไปอย่างเห็นได้ชัดแต่อย่างแรกสุดของการมีกิลด์คือเรามีเพื่อนนั้นเอง และเหตุผลต่อๆมาของการมีกิลด์ก็เกิดขึ้นมาอย่างหลากหลาย ฉะนั้นเพื่อนๆที่เล่นเกม MMORPG หรือแม้กระทั่งเกมอื่นๆก็ตามจึงรู้จักเรื่องของ กิลด์เป็นอย่างดี แต่วันนี้เรามาดูว่ากิลด์ของเกม Latale นั้นทำได้อย่างไร และมีอะไรบ้างกันดีกว่าครับ

         ในการสร้างกิลด์ต้องใช้ Crystal สำหรับสร้างกิลด์ ซึ่งหาซื้อได้จากไอเทมมอล หรือดรอปจากมอนสเตอร์ แต่อาจจะยากสักหน่อย Crystal จะมีด้วยกัน 3 กระเภทคือ Order (ฝ่ายดี), Chose (ฝ่ายร้าย) และ Neuttal (เป็นกลาง) และสมาชิกในกิลด์จะได้รับโบนัสกิลด์ตามตำแหน่งหรือระดับของตน แต่ละกิลด์จะมีตราสัญลักษณ์กิลด์ของตนเอง ในการสร้างตราสัญลักษณ์ในครั้งแรกจะไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ถ้ามีการเปลี่ยนตราสัญลักษณ์จะต้องเสียค่าใช้จ่ายตามราคาสัญลักษณ์นั้นๆ หัวหน้ากิลด์เท่านั้นที่จะสามารถเปลี่ยนได้ ในการรับสมาชิกเข้ากิลด์หัวหน้ากิลด์และรองหัวหน้าเท่านั้นที่มีสิทธิ์รับสมาชิกเข้ากิลด์ และแต่งตั้งระดับให้สมาชิกในกิลด์ได้ และกิลด์แต่ละกิลด์จะมีค่าประสบการณ์กิลด์ (GP : Guild Point) ซึ่งจะได้รับเมื่อสมาชิกในทีมทำภารกิจกิลด์สำเร็จ


ในกิลด์จะมีระดับของผู้เล่นอยู่ 6 ระดับ คือ

Master             (หัวหน้ากิลด์)
Code Master      (รองหัวหน้ากิลด์)
Power Code     
Symbol
Maker
Signs
 

ขั้นตอนการสร้างกิลด์
 
1.ไปยังเมือง Elias และไปคุยกับ NPC ชื่อ Namgun ใน Elias Palace แล้วเลือก สร้างกิลด์

*ผู้เล่นจะต้องมี Crystal อย่างใดอย่างหนึ่งไปด้วยถึงจะสามารถสร้างกิลด์ได้ (Neutral, Order, Chaos) แล้วแต่ว่าต้องการสร้างกิลด์ประเภทใด*

 
2. คลิกเลือกเลือก Crystal ที่เรามี แล้วคลิกปุ่ม ยืนยัน

 

 
3. จากนั้นให้ตั้งชื่อกิลด์ได้ตามต้องการ ผู้เล่นสามารถตั้งชื่อกิลด์ได้สูงสุด 16 ตัวอักษร เมื่อตั้งชื่อเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกปุ่ม สร้างกิลด์
 

 
4. เมื่อตั้งชื่อกิลด์เรียบร้อยแล้วคุณจะสามารถสร้างสัญลักษณ์กิลด์ได้ ให้คุณกำหนดตราสัญลักษณ์ได้ตามต้องการ ในส่วนของสัญลักษณ์กิลและพื้นหลัง จะใช้เงิน Ely ซึ่งมีราคาต่างกันไป ส่วน Effect ผู้เล่นต้องมีไอเทม Guild Effect Change จึงจะสามารถเปลี่ยนได้ เมื่อเลือกได้แล้วคลิกปุ่ม เปลี่ยน
 

 

 
5. เมื่อเลือกลายจนถูกใจแล้วกดปุ่ม เปลี่ยน และยืนยันการซื้อโดยกดปุ่ม ใช่ เพื่อทำการเปลี่ยนสัญลักษณ์กิลด์

6. หากต้องการที่จะเปลี่ยนสัญลักษณ์กิลด์อีกครั้งให้ผู้เล่นไปคุยกับ NPC ชื่อ Nan และเลือกห้องกิลด์ เพื่อเข้าไปเปลี่ยนรูปกิลด์ภายในห้องกิลด์

 
7. เมื่อเข้ามาในห้องกิลด์ ให้ไปคุยกับ Order Shubur แล้วเลือกไปที่ เปลี่ยนสัญลักษณ์กิลด์ จากนั้นก็ทำการเปลี่ยนสัญลักษณ์กิลด์ได้ตามต้องการ

 

8. ผู้เล่นสามารถจัดสรรกิลด์ได้ที่หน้าต่างกิลด์ โดยกดปุ่มคีย์ลัด G บนคีย์บอร์ด

 

     เพื่อนๆที่อยากมีครอบครัวหรือเพื่อนเยอะๆโดยการสร้างกิลด์นับว่าดีมากเลยครับทำให้เราเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้นและยังมีเพื่อนๆไว้คุยยามเหงาอีกด้วย นับว่าดีมากๆเลยละครับ ^ ^

 

 

 

 

 

credit:latale.winner.co.th