C21 : เก็บเลเวลมันๆ ไปตามเนื้อเรื่องด้วย “Mission”

2,243 views

….. C21 Online นอกจากจะมีระบบเก็บเลเวลด้วยการผจญภัยกับ ทำเควสท์เหล่า NPC แล้ว ยังมีระบบเก็บเลเวลที่จะทำให้ผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับเนื้อเรื่อง มีอะไรให้ตื่นเต้นตลอดเวลา และการใช้ทักษะ ปัญญา สติ ความสามัคคี ในการเคลียร์ให้สำเร็จ นั่นก็คือ Mission System

Mission System

….. เป็นระบบเก็บเลเวลที่เน้นการปฏิบัติภารกิจเรื่องใดเรื่องหนึ่งให้สำเร็จ เพื่อรับรางวัลต่างๆ เช่น EXP เงิน  ไอเทมบางชนิด และหากสะสมภารกิจได้ครบก็จะได้รับการเลื่อนขั้นในระดับที่สูงเพื่อจะสามารถเดินทางสู่จักรวาลที่กว้างขึ้น ซึ่งระบบ Mission จะแบ่งเป็นตอนต่างๆ ให้ผู้เล่นได้เลือกทำกัน ที่สำคัญ ระบบนี้มีอยู่เกือบทุกดาว

วิธีการเข้าร่วม Mission

1. ผู้เล่นจะต้องเข้าไปยังศูนย์ปฏิบัติการภารกิจ “Mission Cenrer” หรือ “MC” ซึ่งจะมีอยู่ด้วยกัน เกือบทุกดาว ตั้งแต่ดาว Poyeen จนถึงดาว Dasd โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์ในแผนที่รูปนี้

2. จากนั้นก็เข้าสู่การเลือกภารกิจที่ต้องการทำ ซึ่งรูปแบบนั้นจะทำเป็นทีละตอน เมื่อทำตอนแรกเสร็จ ตอนต่อไปก็จะเปิดให้เล่นตามลำดับ แต่ผู้เล่นสามารถทำซ้ำได้เรื่อยๆ ได้ และเมื่อทำสำเร็จก็จะมีเหรียญเงินประดับที่รายการภารกิจ

….. แต่ก็ใช่ว่าหุ่นทุกตัวสามารถทำได้หมด เพราะบางภารกิจนั้นจำกัดด้วยยศและชนิดของหุ่นยนต์ที่ท่านเล่นด้วย ดังนั้นผู้เล่นควรจะศึกษาและเตรียมตัวให้ดีซะก่อน จากนั้นก็กดเข้าร่วม Mission

3. เมื่อเลือกภารกิจที่ต้องการแล้ว ก็เลือกหุ่นยนต์ที่ผู้เล่นต้องการใช้งาน ซึ่งบางภารกิจจะจำกัดค่า Cost และจำกัดจำนวนในการเข้าร่วม เมื่อเลือกเสร็จก็กด Let’s Go


4. จากนั้นผู้เล่นก็จะเข้าสู่ห้องรับรอง ซึ่งจะมีเวลาให้เตรียมตัวหรือรอผู้เล่นท่านอื่นภายใน 10 นาที เมื่ิพร้อมก็ให้กดที่ “เข้าร่วม Mission ทันที” เมื่อใดที่ผู้เล่นกดพร้อมเล่นครบทุกคนแล้ว ระบบก็จะส่งไปยังพื้นที่ที่ต้องเคลียร์ภารกิจทันที โดยไม่ต้องรอหัวหน้าห้องกด Start

ภายในพื้นที่ Mission

….. เมื่อผู้เล่นเข้าไปยังพื้นที่ใน Mission เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้เล่นจะต้องสังเกตป้ายที่อยู่ด้านซ้ายบนเป็นระยะ เพราะจะระบุเป้าหมายที่ต้องทำ และเวลา เพื่อที่จะคิดวิธีในการเคลียร์ภารกิจให้เร็วที่สุด

เมื่อผู้เล่นชนะ

….. เมื่อผู้เล่นชนะจะมีการคิดคะแนนต่างๆ เพื่อนำไปประมวลผลออกมาเป็นเงินรางวัลจำนวนหนึ่ง (ส่วนค่าประสบการณ์จะได้รับตามที่ระบุไว้) พร้อมมีโอกาสได้รับไอเ้ทมด้วย นอกจากนี้หากเคลียร์หมดดาว ก็จะได้รับการเลื่อนขั้น ได้ยศใหม่มาให้ภูมิใจและเดินทางสู่จักรวาลที่กว้างขึ้น

*** หากผู้เล่นเพิ่งเคลียร์ภารกิจนี้ จะได้รับค่าประสบการณ์เต็มจำนวน แต่ถ้าหากกลับมาเล่นอีกทีจะได้รับค่าประสบการณ์เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งจะระบุรางวัลที่ได้รับตั้งแต่ตอนเลือกภารกิจแล้ว***

เมื่อผู้เล่นแพ้

….. พื่อผู้เล่นไม่สามารถเคลียร์ภารกิจสำเร็จ นอกจากจะไม่ได้รับรางวัลแล้วยังถูกหักเงินจำนวนหนึ่งด้วย

ข้อดีของระบบนี้

1. ได้ยศที่สูงขึ้นสามารถเดินทางสู่จักรวาลที่กว้างขึ้น
2.  สามารถใช้เป็นแหล่งปั๊ม EXP และเงินรางวัลได้ด้วย3. บางเควสท์จะต้องเคลียร์ภารกิจที่กำหนดไว้ เมื่อทำสำเร็จจะได้รับรางวัล 2 ต่อทีเดียว
4. ฝึกการใช้ความคิด เทคนิค ความสามัคคีในระหว่างปาร์ตี้เพื่อการเคลียร์ภารกิจให้สมบูรณ์มากกว่า 100%
5. ได้พบประสบการณ์ใหม่ที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น

….. เป็นอีก 1 ระบบเก็บเลเวลที่น่าสนใจและมากกว่าเพียงแค่ตีมอนสเตอร์ เป็นส่วนเสริมของการผจญภัยที่มีรสชาติยิ่งขึ้น