Gangza : ดันเจี้ยนรูปแบบใหม่ สร้างเองได้

1,409 views

…. ระบบใหม่ที่กำลังจะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันนั้น บอกได้คำเดียวไม่ธรรมดา แปลกใหม่ และท้าทาย นั่นคือระบบการสร้างดันเจี้ยนส่วนตัวนั่นเอง ผู้เล่นสามารถสร้างดันเจี้ยนเอง พร้อมสามารถตั้งรางวัลเองเพื่อท้าผู้เล่นท่านอื่นมาสัมผัสว่าจะเจ๋ง จะแน่ซักแค่ไหน งานนี้ไม่ธรรมดาซะแล้ว

….. แต่ก่อนจะได้สัมผัสจริงๆ มาดูรูปแบบระบบสร้างดันเจี้นยคร่าวๆ กันก่อน พร้อมข้อมูลหลุดๆ อีกเล็กน้อย

ระบบสร้างดันเจี้ยนส่วนตัว

….. สำหรับระบบสร้างดันเจี้ยนส่วนตัวนั้น เป็นส่วนหนึ่งของระบบ Ability หลักของตัวละครที่ผู้เล่นจะต้องเรียนรู้เพื่อรับความสามารถในการสร้างดันเจี้ยน แต่ครั้งนี้ไม่ได้เรียนกับบรรณารักษ์เฟย์ แต่เรียนกับหนู “เฟิร์น” ผู้ช่วยบรรณารักษ์ใน Clock Town ซึ่งการเรียนเพื่อรับความสามารถ Ability นี้ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด และเมื่อเรียนเสร็จแล้ว ปุ่ม “T” ที่คาใจหลายๆ คนก็ได้ใช้งานจริงๆ แล้ว

….. การสร้างดันเจี้ยนก็ไม่ใช่เรื่องยาก แค่เลือกใส่ข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะมอนสเตอร์ เวลา จำนวนเลเวลที่รองรับให้เข้าสนุกได้ และของรางวัลสำหรับผู้ที่เคลียร์สำเร็จที่ผู้เล่นสามารถเลือกมอบให้ได้ด้วย เสมือนเป็นการสร้างอีเวนต์ส่วนตัวเลยทีเดียว

….. นอกจากนี้รางวัลพิเศษที่ผู้เล่นได้รับนั้นคือ Content Point หรือ CP ซึ่งจะเป็นตัวแปรสำคัญในการเล่นเกม Gangza เมื่อตัวละครของท่านมีเลเวลที่สูงขึ้น และเกี่ยวข้องกับการใช้ไอเทมระดับสูงด้วย โดยถ้าหากมีผู้เล่นอื่นเข้าดันเจี้ยนที่สร้างขึ้นมา ผู้เล่นที่เป็นเจ้าของดันเจี้ยนจะได้รับค่า CP ไว้สะสมด้วย

….. เอาล่ะ รู้ข้อมูลซะขนาดนี้ ก็เตรียมตัวพบกับประสบการณ์ใหม่ๆ กับรูปแบบดันเจี้ยนที่ไม่เหมือนใคร พบกัน เร็วๆ นี้ ที่ Gangza!!