Latale กับการตั้งร้านค้าแบบเจ้าสัว กลายเป็นเจ้าสัวโดยไม่รู้ตัว

977 views


เมื่อมีไอเทมดีๆ ออพชั่นสวยๆ  แต่เรากลับใส่ไม่ได้ เพราะไม่ใช่อาชีพของเรา แต่เราก็ไม่อยากขายให้กับ NPC งั้นลองมาตั้งร้านขายกันดีกว่า เพราะนอกจากจะได้เงินเข้ากระเป๋าดีกว่าขายให้กับ NPC แล้ว ยังแจกจ่ายไอเทมสุดแรร์ให้คนอื่นได้ใช้ กลายเป็นเจ้าสัวโดยไม่รู้ตัว เริ่มแรกเพื่อนๆ จำเป็นจะต้องมี Shop Opening License หรือใบอนุญาตการตั้งร้าน 1 ชิ้นเสียก่อน

ตลาดอิสระ อยู่ที่เมือง Elias ซึ่งเป็นจุดหลักและเมืองหลวง

เมื่อมี Shop Opening License แล้วให้เดินไปทางซ้ายของเมือง Elias พบกับ Muya เพื่อ เข้าไปสู่ “ตลาดอิสระ” นอกจากเราจะสามารถมาตั้งร้านขายของได้เฉพาะที่นี่แล้ว เรายังสามารถหาซื้อของที่เราต้องการได้จากผู้เล่นคนอื่นๆ จากที่นี่ด้วยเช่นกัน

“จะตั้งร้านค้า หรือจะมาซื้อของ ก็ต้องมาพบฉันก่อน”

ตอนนี้ลองไปที่ Weapon Room A กันดูก่อนไหม?

เมื่อเข้ามายังภายในตลาดอิสระจะมีโซนตั้งร้านขายของให้จับจองพื้นที่นั่งขายมากมาย เมื่อต้องการที่จะตั้งร้านให้กด I เพื่อเปิดหน้าต่างรายการไอเทม (อย่าลืมพก Shop Opening License ติดตัวมาด้วยละ) กดปุ่มรูปกล่อง 3 กล่องที่อยู่ทางมุมซ้ายหน้าต่างรายการไอเทม “ร้านค้าของฉัน” เพิ่มเริ่มการตั้งร้านค้า จากนั้นให้ตั้งชื่อร้านค้าและลากไอเทมที่ต้องการขายพร้อมตั้งราคาให้เรียบ ร้อย เมื่อมั่นใจว่าทุกอย่างครบถ้วน ให้กด “เปิดร้าน”

ตรวจสอบราคาก่อนการตั้งร้านดีๆ นะ ไม่งั้นอาจขาดทุนได้

สำเร็จ! รอแค่คนมาซื้อเท่านั้นเอง

แค่ นี้เพื่อนๆ ก็จะสามารถขายของทิ้งเอาไว้แล้วออกไปทำธุระได้อีกด้วย เป็นยังไงบ้างกับเหล่าเฒ่าแก่น้อยทั้งหลาย ได้แนวทางการดำรงชีวิตและแนวทางการหาเงินอีกทางหนึ่งแล้วใช้ไหมล่ะ ขอบอกไว้ก่อนว่า 16 Slot Shop Opening License นั้นเป็นไอเทมชิ้นเดียวที่สามารถตั้งในหมู่บ้านได้ และยังมีไอเทมตกแต่งร้านค้าของตัวเองเพิ่มเติมด้วย แต่หาซื้อได้ที่ร้าน Moe เท่านั้นนะ