Cosmic Break : ทำไมผู้คนนิยมระบบ “Shuffle”

1,257 views
….. สำหรับผู้เล่นทั้งผู้เล่นเซียนมือสังหาร กับมือใหม่หัดรบ สงสัยไหมว่าทำไมรูปแบบสงครามแบบ “Shuffle” ถึงได้รับความนิยมเป็นพิเศษ แล้วระบบนี้มีความแตกต่างจากระบบสงครามแบบปกติอย่างไร วันนี้มาดูกัน

Shuffle Battle

….. รูปแบบการต่อสู้ใน Arena นอกจากจะมีการสู้ระหว่างสหพันธ์ เช่น BRD VS. WIZ หรือ DOS VS. WIZ ยังมีรูปแบบการต่อสู้ชนิดหนึ่งที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสหพันธ์ นั่นคือ Shuffle ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่ ผู้เล่นทุกสหพันธ์สามารถเข้าไปตะลุมบอนได้โดยมิต้องนัดหมาย หรือที่เรียกว่า ผู้เล่นทุกคนเข้าได้หมด จึงทำให้รูปแบบการเล่น PvP มีความเป็นอิสระมากขึ้น ซึ่งแบบการต่อสู้ระหว่างสหพันธ์จะมีความเป็นระบบและความสามัคคีที่แน่นอนกว่า

….. โดยรูปแบบของโหมด Shuffle นั้นจะเมื่้อผู่้เล่นเจ้าไปในโหมดนี้จะถูกสุ่มเข้าทีม ซึ่งให้อยู่ 2 ทีม คือทีมพระอาทิตย์ (Alpha) และ พระจันทร์ (Bravo) ซึ่งแต่ละห้องจะรับสมาชิกไม่เท่ากัน เช่นบางห้องรับฝ่ายละ 15 คน (รวม 30 คน) หรือรับคทีมละ 30 คน (รวม 60 คน) นอกจากนี้ระดับยศยังส่งผลต่อการเข้าห้องด้วย

….. สำหรับสนามและรูปแบบการเล่นนั้นไม่สามารถเลือกได้ ระบบจะทำการสุ่มให้ในแต่ละรอบ ส่วนรูปแบบการเล่นจะมีการสลับกันระหว่างถล่มผู้เล่นและทำลาย Power Spot

….. สำหรับวิธีเริ่มเล่นเกมนั้นไม่ต้องรอครบทุกคน ไม่ต้องกด Start ระบบจะนับถอยหลังเมื่อมีผู้เล่นเข้ามาได้จำนวนหนึ่ง เมื่อหมดเวลาจะส่งเข้าไปเล่นทันที

….. ซึ่งห้องที่เข้ามาไม่เต็มนั้น สามารถเข้าร่วมได้แม้เกมจะเริ่มแล้ว จากนั้นก็ตะลุมบอนได้เต็มที่จนกว่าค่า BP ของคู่แข่งหมดสิ้น!!

….. เมื่อแข่งเสร็จสิ้น ก็จะมีการระบุรางวัลพิเศษที่ผู้เล่นได้รับ อันดับที่ผู้เล่นทำคะแนนได้ดีที่สุด และผู้เล่นก็จะได้รับทั้งค่าประสบการณ์ ไอเทม และเงินรางวัล นอกจากนี้ ในส่วนคะแนนสกพันธ์นั้น จะได้รับทุกสหพันธ์ เพียงแต่ว่าจะได้รับมากหรือน้อยก็ต่อเมื่อผู้เล่นในสหพันธ์ไหนที่สามารถทำคะแนนได้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผลรวมของผู้ที่สังหารได้มากที่สุด (จำนวนคนเยอะใช่ว่าจะได้คะแนนเยอะถ้าจำนวนที่ว่าไม่เทพจริง ) ซึ่งคะแนนสหพันธ์ที่ได้นั้นก็จำนำไปสะสมเพื่อสะสมสถิติรอบสัปดาห์ ลุ้นว่าจะได้ที่ 1 ประจำสัปดาห์หรือไม่

….. จากที่ห้องไม่จำกัดสหพันธ์ เล่นง่ายไม่ซีเรียส เล่นไวแบบไม่ลังเล ตะลุมบอนทั้งทันใจและสะใจโดยไม่กระทบความสัมพันธ์ จึงทำให้โหมด Shuffle ได้รับความนิยมจากคนไทยมาโดยตลอดนั่นเอง