เปิดใจ CEO Level 9 ผู้พัฒนาเกม Phantomgate เกมมือถือใหม่ล่าสุดจาก Netmarble

2,799 views
Share

เปิดให้ดาวน์โหลดมาลองเล่นกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งในระบบ iOS และ Android สำหรับเกมมือถือใหม่จาก Netmarble Thailand ที่มีชื่อว่า Phantomgate: The Last Valkyrie ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท Level 9 ประเทศเกาหลี ที่มาในรูปแบบ Adventure RPG พร้อมเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งเทพกรณัมนอร์สสุดเข้มข้น ซึ่ง Phantomgate ได้เปิดให้บริการพร้อมกันถึง 155 ประเทศทั่วโลกยกเว้นประเทศจีน

ภายในเกมผู้เล่นจะได้พบกับการผสมผสานที่ลงตัวของแนวเกม Side-Scrolling และการผจญภัยที่เต็มไปด้วยปริศนาต่างๆ ในรูปแบบเกม Turn-Based RPG พร้อมกับฟีเจอร์การต่อสู้ PvP ในแบบเรียลไทม์ โดยมีแฟนธอมกว่า 300 ตัวให้ผู้เล่นได้ออกค้นหา ต่อสู้ และสะสม พัฒนาไปพร้อมๆ กับการเล่นเกม เกลิ่นกันมาขนาดนี้แล้วเชื่อว่าหลายๆ คนที่ได้ลองโหลดตัวเกมมาเล่นกันแล้ว หรือยังไม่ได้ลองเล่นก็ดีคงมีคำถามต่างๆ มากมายที่อยากรุ้เกี่ยวกับเกม Phantomgate วันนี้เราจึงถือโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ คุณจุง มินซอบ CEO ของ Level 9 ผู้พัฒนา Phantomgate เกี่ยวกับรายละเอียดของเกมเพิ่มเติมและที่ไปที่มารวมทั้งแนวคิดในการสร้างและพัฒนาเกมนี้มาให้ได้ติดตามกัน

Q: ทำไมถึงใช้ชื่อเกมว่า Phantomgate มีความหมายมาจากอะไร

A: ชื่อ Phantomgate หมายถึงการเดินทางข้ามผ่านกาลเวลาไปมา ซึ่งการเดินทางนั้นจะนำผู้เล่นไปพบเจอกับเหล่าแฟนธอมมากมายดังที่จะเห็นได้ในตัวเกม ผมอยากให้ผู้เล่นได้กลิ่นอายของการเดินทางที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีวันสิ้นสุดและไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้างระหว่างดำเนินเนื้อเรื่อง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความลุ้นและสนุกสนานให้กับผู้เล่นครับ

Q: เพราะเหตุใด Phantomgate ถึงเลือกใช้เนื้อเรื่องของเทพเจ้ามาเป็นเนื้อเรื่องหลักของเกม มีแรงบันดาลใจจากอะไรเป็นพิเศษ

A: ผมมีความคิดอยากลองทำเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับตำนานเทพนอร์ส โดยเฉพาะเรื่องราวของ “วาลคีรี” มาก่อนและเป็นเรื่องบังเอิญอย่างมากที่ผมได้อ่านผลงานเกี่ยวกับ “ป่าต้นเบิรช์” และ “นัยน์ตาแห่งดวงดาว” ของนักเขียนชาวฟินแลนด์ท่านหนึ่งที่ชื่อว่าโทปิลิอุส (Topelius) ซึ่งเมื่อได้อ่านก็รู้สึกเลยว่าทั้งสองเรื่องเหมาะกับเรื่องราวของวาลคีรีที่ผมคิดไว้มากที่สุด จึงได้เริ่มวางโครงเรื่องและทำเกมขึ้นมา ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นจุดกำเนิดของ Phantomgate ที่ทุกท่านเล่นกันอยู่ทุกวันนี้นั่นเองครับ

Q: เกมนี้ใช้เวลาในการพัฒนานานแค่ไหนกว่าที่จะออกมาเป็นเกมให้เราได้เล่นกัน

A: เราเริ่มต้นพัฒนา Phantomgate เมื่อปี 2014 และใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 4 ปีในการพัฒนาเกมนี้ให้สมบูรณ์ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีการทดสอบและแก้ไขตัวเกมจนมั่นใจไว่าผู้เล่นจะเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ของเกมสุดเข้มข้นที่เราตั้งใจทำขึ้นมากที่สุด

Q: เกมนี้ใช้ทีม Character Design ทั้งหมดกี่คน เพราะเห็นว่าเกมนี้มีการออกแบบตัวละครที่มีความโดดเด่นและแตกต่างจากเกมอื่นๆ ที่มี ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เน้นไปที่อนิเมะ ก็จะเน้นความสมจริง

A: ตรงนี้ต้องขอโทษด้วยครับที่อาจจะลงรายละเอียดมากไม่ได้ แต่ทีมที่พัฒนาเกม Phantomgate รวมๆ แล้วก็มีประมาณ 50 คน

Q: นอกจากเนื้อเรื่องของเกมที่น่าสนใจและน่าติดตามแล้ว ทางทีมคิดว่าส่วนใดของเกมที่เป็นจุดเด่นที่น่าดึงดูดให้คนเข้ามาเล่นเกมนี้ และทำไมถึงเลือกที่จะผสมผสานความเป็นเกม Action เข้ากับความเป็น Turn-based เวลาเข้าฉากต่อสู้

A: เราอยากให้ผู้เล่นได้สนุกกับการออกผจญภัยไปตามแผนที่ จึงได้ยกระดับเกม RPG ไปอีกขั้นด้วยการนำเกม Adventure ที่มีเควสต่างๆ เข้ามา แน่นอนว่า Phantomgate ไม่ใช่เกมการต่อสู้ธรรมดาที่นิยมทำกันในตลาดเกมมือถือ แต่เป็นเกมที่ทุกอณูอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของเกมผจญภัยที่พวกเราต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีในวัยเด็ก อันเป็นสิ่งที่ทำให้เกมนี้แตกต่างจากเกมอื่นๆ ในทีมการต่อสู้จะประกอบด้วยฮีโร่ 1 คนและแฟนธอมอีก 3 ตัว เพื่อให้เป็นการสู้กันแบบ 4v4 ซึ่งด้านบนจะมีการบอกรอบในการปล่อยสกิลอยู่ รวมถึง “ระบบบับเบิ้ล” ที่มีทั้งบัฟและดีบัฟรวมกันทั้งหมด 12 ชนิด โดยปล่อยลงมาในการต่อสู้ทุกๆ 5 วินาทีให้ผู้เล่นนำไปใช้กับทีมตัวเองหรือฝ่ายศัตรู ทำให้ได้มีส่วนร่วมและสนุกกับการต่อสู้มากยิ่งขึ้น

Q: มีการวางแผนการพัฒนาของ Phantomgate เอาไว้อย่างไรบ้าง ส่วนไหนจะถูกอัพเดทเข้ามาก่อนหลังจากที่เกมเปิดไปได้ระยะนึง

A: ในเกม Phantomgate ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทนัยน์ตาแห่งดวงดาวเพื่อร่วมออกเดินทางไปพร้อมแอสทริด ระหว่างการเดินทางจะได้พบเจอกับเหล่าตัวละครหลักเพื่อไขความลับในอดีตและชี้นำหนทางสำหรับไปต่อ ซึ่งในการอัปเดตครั้งต่อไปจะมีการเผยตัวละครหลักและเรื่องราวบทใหม่ โดยทางเรามีแผนจะอัปเดตเกมอย่างน้อย 2-3 เดือนครั้ง เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกกับการเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง

Q: เกมนี้มีแพลนที่จะมีอีเว้นท์พิเศษสำหรับเกมเมอร์ชาวไทยด้วยหรือไม่

A: ในตอนนี้ยังไม่มีแผนในส่วนนี้ออกมาอย่างชัดเจนแต่ทางเราก็มีแผนที่จะอัปเดตทั้งส่วนคอนเทนต์และอีเว้นท์ต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้เล่นทั้งชาวไทยและทั่วโลกได้สนุกสนานไปกับเกมมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราตั้งใจจะอัปเดตเกมและอีเว้นต์สนุกต่างๆ ในเกมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกมเป็นที่ชื่นชอบในตลาดโลกไปนานๆ

Q: อยากฝากบอกอะไรถึงเกมเมอร์ชาวไทย ที่ยังไม่ได้ลองโหลดเกม Phantomgate มาเล่นกันบ้างครับ

A: ผู้เล่นชาวไทยอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับเรื่องราวของเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานของสแกนดิเนเวีย แต่ด้วยเรื่องราวที่มีความสนุกสนานและเข้มข้น การออกเดินทางและผจญภัย รวมถึงการต่อสู้ที่พัฒนาไปอีกขั้นของเกม RPG สุดคลาสสิค เราอยากเชิญชวนให้ผู้เล่นชาวไทยทุกท่าน ได้ลองมาสัมผัสเสน่ห์ที่หลากหลายและแปลกใหม่ที่มีเฉพาะในเกม Phantomgate กันดูนะครับ!

Phantomgate เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี (มี in-app purchases) พร้อมกันทั่วโลกแล้วที่

– ดาวน์โหลด App Store ระบบ iOS

– ดาวน์โหลด Google Play ระบบบ Android

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เว็บไซต์: http://phantomgate.netmarble.com/th

Facebook: https://www.facebook.com/Phantomgateth

Twitter: https://twitter.com/phantomgategame

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง